"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

002 - Tiếng Nổ Của Tình Thương

"Thời gian còn lại ở đời này, giữa người và người, chỉ còn một cung cách cư xử duy nhất, đó là bất kể người khác đối với mình như thế nào thì mình chỉ có một thứ phương tiện duy nhất để làm là, thương yêu người đó.

Tình yêu thương không thể tách rời ngũ uẩn. Nếu đi vào sự sâu thẳm hơn nữa thì ngũ uẩn chính là hiện tướng màu nhiệm của một thế giới vô tướng. Ngũ uẩn gồm thân xác, tứ đại, có ý nghĩ, có tình cảm, cảm xúc… Tóm lại tinh thần cộng với cơ thể tạo thành ngũ uẩn. Vậy thì, bên dưới tinh thần đó là một đời sống tinh thần khác được gọi là, đời sống sâu thẳm tận cùng.

Đời sống sâu thẳm tận cùng ấy không phải hiện hữu vô điều kiện. Nó thực sự hiện hữu có điều kiện. Khi đã hiện hữu thì nó theo sát với hình tướng, tồn tại cho đến hơi thở cuối cùng. Nó luôn luôn ổn định, luôn luôn sáng suốt. Nó như một linh hồn tuyệt hảo trong suốt, bền vững và không hề thay đổi từ khi nó hiện hữu cho đến khi hơi thở chấm dứt.

Chỉ có nơi sâu thẳm ấy, mới hy vọng suối nguồn của tình yêu vỡ tung ra. Suối nguồn của tình yêu chân chính cũng là một sự xuất hiện kì lạ trong đời sống tâm linh sâu thẳm cộng với phối hợp của ngũ uẩn. Lúc ấy, mới mong phát triển được tình yêu to lớn. Khi phát triển được được tình yêu to lớn thì mọi trí tuệ sẽ xuất hiện, mọi bản lĩnh sẽ đi theo. Niềm hạnh phúc bất tận sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Không sao kể siết cơ man nguồn gốc dẫn đến sự phúc lạc mà hoàn toàn không phụ thuộc vào điều kiện vật chất."