"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Trực Tiếp Trao Truyền 14

Thầy Gửi Quý Đệ Tử Thiêng Liêng

Thầy rất tự hào và vui mừng khi nhìn thấy quý đệ tử ngày càng khai mở phật tâm rộng lớn và trí tuệ ứng xử trong cuộc sống ít gây ra những chuyện buồn phiền hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Quý đệ tử là những đệ tử xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, như tâm thường trụ vào tính phật, hướng về lòng từ bi và đại trí của Đức Bổn Sư, hướng về những điều thầy giảng dạy, có cách nhìn thông thoáng không dính mắc vào các hình thức bên ngoài, thấy rõ, hiểu rõ đâu là chính pháp và đâu là tà pháp, làm những gì là chính đạo, là phù hợp với đạo tâm. Trong cư xử, quý đệ tử biết cách giữ lòng thanh tịnh và đem lại niềm an vui cho người có duyên phước. Nói tóm lại, tâm quý đệ tử thật sáng suốt, tỉnh táo, thương người, biết giúp đỡ đồng đạo, biết cư xử hài hòa với mọi người và lòng thường bình an.

Những thành quả phát triển tâm như vậy quả thật là một điều khó hình dung nổi trong một thời gian ngắn khoảng chừng tám chín năm. Nếu so với trước đó, thì quả thực khác biệt, gần như là sự khác biệt giữa hai con người: Con người vô minh khổ đau và con người giác ngộ phật tính hạnh phúc. Và, so với không biết bao nhiêu người đã bỏ công, bỏ của tầm đạo cả đời mà khổ vẫn hoàn khổ! Và nổi khổ ấy sẽ triền miên cho đến vô lượng kiếp!

Bên cạnh sự tiến bộ vượt bậc của quý đệ tử, quý vị cũng đóng góp nhiều công đức vô lượng, cúng dường ba-la-mật cho công cuộc đại hoằng dương chính pháp của thầy trong thời gian qua và đã trợ duyên cho hàng trăm người cùng giác ngộ, hàng ngàn hàng vạn người lợi ích được khai tâm kiến tính, đạt nhiều hạnh phúc trong cuộc đời họ trên khắp năm Châu. Công đức của quý đệ tử cũng sẽ truyền mãi đến muôn đời sau. Chư Phật và chúng sinh sẽ ghi nhận công đức vô bờ bến của quý vị.

Quý đệ tử thân mến và thiêng liêng!

Công cuộc hoằng pháp thật khó khăn. Những khó khăn lớn nhất như lòng chấp vào các hình thức của các truyền thống thực hành tâm linh, mang tính cách hình tướng đã in sâu nhiều trăm năm khiến cho các tín đồ khó mà vượt qua được để tìm cho mình một hướng thực hành tâm linh thật sự có hiệu quả, đem lại hạnh phúc thật cho họ. Khó khăn giữa cảm xúc và tâm lý ru ngủ tín đồ với thức tỉnh họ dậy để khai tâm mở trí, quả thật không dễ dàng chút nào.

Thầy đi nhiều nơi trên quê hương Việt Nam thương yêu và nhiều quốc gia khác từ nghèo khổ như Ấn độ, Campuchia, Lào cho đến giàu có như các nước Bắc Âu, Hoa Kỳ, đâu đâu cũng đầy rẫy khổ đau! 

Cuộc đời quá ngắn ngủi, làm ăn sinh sống qua ngày không phải dễ, nhưng cũng không phải là hoàn toàn bế tắc trong việc tìm miếng cơm manh áo đối với một con người chịu khó làm việc và có sức khỏe. Nhưng, tìm một người toàn tâm toàn ý hy sinh cả cuộc đời riêng của mình để làm việc phục vụ nhân loại quả thật không dễ chút nào. Ý thức như vậy, nên thầy không nỡ tiếp tục tìm kiếm miếng ăn cho riêng mình mà noi gương Phật-Tổ, thầy quyết định từ bỏ tất cả cuộc sống riêng tư, toàn tâm toàn ý phụng sự cho sứ mệnh thức tỉnh mọi người, để góp phần làm giảm khổ đau cho nhân loại.

Hôm nay thầy viết thư này riêng cho quý đệ tử là để khuyến tấn quý vị luôn luôn phát tâm mạnh mẽ, phát tâm ba-la-mật cùng thầy cống hiến sức lực, tài lực theo sự nghiệp của Phật-Tổ để lại, sự nghiệp khai mở tâm tính cho con người, vì đây là cách mà Phật-Tổ thấy rõ để cứu chúng sinh ra khỏi mọi cảnh khổ bần cùng.

Trong bước đường hành đạo của Phật-Tổ cũng như thầy hôm nay cũng vậy, có rất nhiều người khi khổ đau thì chạy đi tìm kiếm sự linh thiêng mầu nhiệm hay tìm con đường gần gũi các bậc đại giác để chống chọi với nỗi thất vọng, khi họ vượt qua được rồi thì họ lại trở về với nghiệp lực cá nhân ích kỉ của họ. Nhưng với những đại đệ tử của thầy như quý vị đây,  thầy biết rõ rằng quý vị không phải đến với Phật-Tổ và thầy vì khổ đau của đời sống cá nhân tầm thường, mà quý vị quả thật một lòng một dạ tu tập khai mở đại trí, phát tâm dũng mãnh, đem hầu hết sức lực và tài lực của mình để phụng sự cho con đường khai mở tâm tính cho chúng sinh bớt khổ mà thầy đang tiếp tục theo con đường Phật-Tổ để lại.

Kiếm ăn và toan tính riêng tư thì trên đời này ai ai cũng làm như vậy cho tới hết một đời, nhưng quả thật cuối cùng cũng rất nhàm chán và rất đỗi tầm thường. Quý đệ tử của thầy chắc chắn không phải vậy nên quý vị thật sự sống hạnh phúc hơn nhiều người khác, kể cả đối với những người thừa tiền dư của.

Thầy mong quý vị dành nhiều thời giờ thường trao đổi với nhau về con đường tiếp tục khai tâm mở trí cho chính mình và tìm nhiều cách giúp đỡ cho nhiều người khác. Sức mạnh vô địch của con người để trở thành người sống khỏe và không khổ đau chính là Đại Trí Tuệ chứ không phải những thứ gì khác. Do vậy, thầy khuyến khích quý đệ tử hãy tham gia mạnh mẽ theo con đường của Phật-Tổ và thầy tạo nhiều nhân duyên cho họ học và thực hành cách khai mở tâm trí theo Phật dạy.

Hôm nay, thầy cảm thấy cần viết cho quý đệ tử và thầy đã viết xong. Thầy cầu nguyện nhiều việc tốt lành, nhiều thiện duyên đến với quý vị!

A-Di-Đà-Phật 

California , ngày 24/9/2007

Thầy