"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Trực Tiếp Trao Truyền 07

Liễu Thức Tuệ,

"Tạm thời thất bại" là điều tốt!
Một mình dọn một khu rừng hoang
Để trồng những cây vừa quý vừa đẹp
Cỏ vẫn cứ mọc lên
Những chồi cây cũ vẫn cứ mọc lên
Không sao cả!

Loài cỏ cây này mọc lên và làm trở ngại khu vườn mới
Đây là vấn đề cần thấy và biết
Nguyên nhân là do mình quá dính chặt với quá khứ
Nên hễ mình nghĩ tới hay hồi tưởng về
Chúng lập tức mọc nhanh và phủ nhanh.

Dừng suy nghĩ về chúng
Tỉnh thức với những gì đã đi qua đời mình
Đã đi qua mắt mình
Dùng ý chí để chối bỏ suy nghĩ
Như vậy, cỏ cây nguy hại sẽ không mọc được.

Tạo thói quen này từng mỗi khắc mình đang là.

Thầy

Miền Tây nước Mỹ
6/10/2009


Thầy ơi,

Con thật sự nghiêm túc học và thực hành môn Thiền Minh Triết.
Con xin vạn kiếp tỉ kiếp tạ ơn thầy giúp chúng con đổi thay, chuyển hóa.
Con nguyện suốt kiếp hữu hình này thực hành môn học quý báu này, để hầu giúp cho chính mình được nở hoa, được bừng sáng, và qua đó cũng hy vọng có thể góp phần của mình mang ánh sáng đến trần gian.

Nhưng thầy ơi,
Con không muốn mình tự lừa dối mình bằng việc tự kỷ ám thị rằng tôi đang trở nên biết yêu thương thật sự, rằng tôi đang quán hơi thở, quán ý nghĩ để diệt trừ những gì tiêu cực diễn ra trong đầu, để dần dần sống tích cực hơn, tốt đẹp hơn.

Con thấy mình vẫn còn sân hận quá, vẫn giận dữ, vẫn đau đớn cho chính mình mỗi khi đối diện một kinh nghiệm nào đó trong quá khứ, khi cho rằng mình đang gặp rắc rối... Có những khi con thấy mình nổi giận, nhưng vì cố gắng kềm nén, cố gắng tự ám thị mình nên nét mặt đanh lại, răng nghiến chặt, hai bàn tay như muốn bóp nát bất kỳ vật gì.

Con vẫn chưa thể thương yêu thật sự thầy ơi.
Con thấy sức mình còn yếu quá.

Thường xuyên tưởng đến thầy, lời thầy dạy vẫn thường xuyên vang lên trong đầu con, giúp đưa con lần hồi trở về trạng thái bình an.

Vài dòng con gởi đến thầy như một lời cầu cứu của một người đệ tử.
Con muốn mình luôn có thể ở một level, cho dù chuyện gì xảy đến, cho dù ý nghĩ nào có xuất hiện.

Con thật sự ao ước được trở về với bản chất tâm của mình, trong suốt.

Con biết việc thực hành đòi hỏi một nỗ lực, một quyết tâm cao độ.
Vài dòng trên đây là những cảm xúc tiêu cực nhất thời con đang cảm thấy trong mình.

Kính xin thầy lượng thứ cho đệ tử.