"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Trực Tiếp Trao Truyền 02

1. Con thường nghe thầy khuyên con học Đạo, vậy thầy giảng cho con biết học Đạo là học những gì?

2. Bây giờ con quyết định theo thầy học Đạo và tu hành và cùng thầy đi hành Đạo thì thầy dạy con phải học những gì ở thầy và tu hành như thế nào, hành Đạo như thế nào?

 
Thầy trả lời:

Phần trả lời nầy cũng là chung cho tất cả những thiện hữu theo học với thầy, không phân biệt tôn giáo, màu da, sắc tộc, thành phần xã hội, hay quốc gia.
 
- Chữ Đạo mà thầy thường dùng không phải nói về tôn giáo nào hay đức tin nào bên ngoài tâm hồn của con người. Thầy không dùng để ám chỉ một sức mạnh siêu hình, hay siêu nhiên nào bên ngoài tâm hồn con người.

Chữ Đạo thầy dùng là để chỉ cho một NĂNG LỰC HUYỀN BÍ VÀ THẬT SỰ MẦU NHIỆM NƠI TÂM CỦA MỖI NGƯỜI MÀ XƯA NAY CON NGƯỜI ÍT BIẾT ĐẾN VÀ CHƯA TỪNG SỬ DỤNG NÓ TRONG CUỘC SỐNG CỦA MÌNH NÊN THƯỜNG SỐNG BẤT AN, MẶC DÙ VẬT CHẤT VÀ CÁC QUYỀN LỰC ĐẦY ĐỦ. Chẳng những sống bất an cho chính mình mà còn gây ra nhiều đau buồn cho người khác.

Năng lực huyền bí đó có sẵn nơi tâm mỗi người và không có tên gọi. Vì không có tên gọi nên các bậc đại giác ngộ tiền bối đã dùng nhiều tên gọi khác nhau, như CHÂN TÂM, TÂM CHÂN NHƯ, TÂM BẤT SANH BẤT DIỆT, TÂM BÁT NHÃ, TÂM VÔ LẬU, TÂM VÔ NHIỄM, TÂM BỒ ĐỀ, TÂM THIỀN, TÂM VÔ SANH, TÂM NHƯ LAI, TÂM VÔ NIỆM, TÂM PHẬT, NIẾT BÀN. Còn người theo đạo Ki-Tô thì gọi là tính chất Chúa trong tâm hồn. Còn Lão Tử nói nó không có tên, nếu muốn dùng tên để chỉ thì có thể nói nó là mẹ sinh ra tất cả, hay là Đạo sinh ra tất cả, nó với Đạo của trời dất là một.

Thầy thường gọi nó là Đạo Tâm. Sự huyền nhiệm của Tạo Hóa và sự huyền nhiệm của Đạo tâm này là một. Nếu ai ngộ được, sống được với cái tâm này thì người đó có sức mạnh mầu nhiệm của Đấng Tạo Hóa.

- Nếu theo học và tu hành với thầy thì nên học tất cả những bài nói của thầy trong sách, CD, DVD, website daosuduytue.com và duytue.com,  các bài nói riêng mà các thiện hữu đã nghe và đã ghi lại hoặc nhớ mà nói lại. Tại vì tất cả nội dung thẩy nói chỉ nhằm một mục đích là giúp cho quý vị nhận ra cái tâm này của chính mình. Riêng phần lý thuyết này quý vị cũng đã phần nào nhận ra được tâm này do nhận thức của quý vị. Đặc biệt vị nào đã có Phật Tâm Danh thì phải suy ngẫm nội dung đã ghi trong đó.

- Còn phần thực hành gọi là Tu. Nghĩa là thực hành tất cả những gì nếu được để nhận ra tâm này, xâm nhập vào tâm này, tập ứng dụng tâm này trong đời sống hàng ngày để vượt qua tất cả khổ nạn và con người mình luôn luôn mới, luôn bình an, luôn vui vẽ, luôn lợi ích cho xã hội loài người và lợi ích cho thế giới này.

Phương pháp phổ biến nhất là TẬP QUAN SÁT BÊN TRONG VÀ TẬP QUAN SÁT BÊN NGOÀI. Phương pháp quan sát giúp cho quý vị hai vấn đề trọng đại:

* Một là các suy nghĩ, các ý nghĩ tự động xuất hiện trong đầu óc chúng ta sẽ dần dần bị xóa tan đi để trả lại cho tâm một trạng thái trong sáng, bình an và chúng ta sẽ được sống an lành, minh mẫn, tỉnh táo.

* Hai là giúp các thiện hữu chứng ngộ được tâm mầu nhiệm này, chứng được Đạo và sẽ sống được với Đạo.
 
- Trong phần thực hành, nếu vị nào có Phật Tâm Danh rồi thì sẽ tập sống bằng hai con người: con người sanh diệt do nhân duyên và con người bất sanh bất diệt, không phụ thuộc vào nhân duyên.

- Còn về con đường hành Đạo giúp đời thì tùy mỗi thiện hữu mà thầy sẽ hướng dẫn riêng.

Hôm nay thầy trả lời tóm lược như vậy chung cho các thiện hữu toàn thế giới biết mà thực hành.

Thầy cảm ơn thiện hữu Tuệ-Hạnh và tạm biệt quý vị!
   
Thầy 

Na-Uy ngày 2/8/2007