"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Trực Tiếp Trao Truyền 04

Một Phật Tử hỏi: Thưa Thầy con người có con mắt thứ ba không?

Trả lời: Tôi thật sự không biết chuyện này. Tuy nhiên, tôi có một kinh nghiệm về sự hoạt động của điểm nằm ngay giữa hai chân mày. Cách đây trên mười năm, bỗng dưng điểm giữa hai chân mày của tôi cứ nổ “lịch bịch” rất nhiều lần và liên tục trong hơn ba năm.

Trong thời gian ấy rất có nhiều hiện tượng kỳ lạ và thích thú xảy ra chung quanh tôi, như có lúc tôi thấy ánh mặt trời buổi trưa như là một đêm trăng rằm. Đôi khi tôi thấy con người họat động trong một vùng như trong chợ hay trên một cánh đồng giống như một bức tranh. Cũng trong thời gian này, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của tâm hồn chính là bên trong tâm vô tận chứ không phải là những thứ được mất hay cảnh vật bên ngoài. Rồi từ ấy, tôi nhìn cái gì cũng rất khác với trước kia. Tôi nhìn mọi việc vượt ra khỏi hình thức của chúng. Đặc biệt, tôi nhìn thật rõ thế giới tâm thức của chính tôi và tôi nhận ra cõi vô nhiễm của tâm mình. Giai đoạn nầy rất quan trọng, tôi bắt đầu dùng kinh Phật Giáo để đối chiếu với những hiện tượng tâm của tôi và đối chiếu cái thấy của tôi về tâm mình, tâm người, và cái thấy về thế giới chung quanh mình. Tôi nhận ra rất rõ sự đau khổ của con người và cũng nhận ra rất rõ cách mà con người có thể vượt qua khổ đau là hoàn toàn có thật. Cũng từ đó, vô lượng trí tuệ bùng nổ trong tâm tôi và cuộc đời tôi đi vào con đường của Phật. Lúc bấy giờ và đến tận bây giờ tôi thấy rõ Phật, rõ tôi như thấy quả cam trong bàn tay của mình.

Tôi cho rằng điểm nằm giữa hai chân mày của con người có nhiều huyền bí và có khả năng giúp con người có cái nhìn không bị kẹt trong bất cứ thứ gì chung quanh mình hay ngay trong chính mình. Hơn thế nữa, nó cũng giúp tâm con người hướng suy nghĩ về năng lực vô tận của hư không và phần nào đó cũng có khả năng giao cảm với những thế giới xa xăm hay vô hình. Cuối cùng, nó cũng đưa ta vào cõi cô độc tuyệt đối, trạng thái cô độc của tạo hóa, và đưa tâm ta trở về làm một với tạo hóa. Chết và sống cũng giống nhau.

Chúc bạn kích hoạt được điểm mầu nhiệm này với sự trợ duyên của những Đấng mà không ai hiểu được nhưng có thật.

USA. 10/9/2005

Duy Tuệ