"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Trực Tiếp Trao Truyền 10

Kim Cương Và Dòng Xoáy Cuộc Đời.

Con từ một người nương vào Phật hay tin Phật là để có được điều may mắn khi không được may mắn hay ước muốn điều gì. Đó là những gì về con, trước khi con về với thầy. Điều ấy cũng không có gì sai. Con cũng nhận được nhiều điều vi diệu trước khi con qua Mỹ sinh sống. 

Sau ngày dự lễ khai móng xây dựng lại chùa Vân Tiêu trên núi Yên T-Quảng Ninh-Việt Nam , con cùng đứa con trai duy nhất còn khờ dại rời khỏi Việt Nam với hy vọng là cháu được học hành trên đất Mỹ. Cuộc sống nhiều phiền não cũng bắt đầu từ đây. Tâm con bắt đầu mở ra nhiều hiểu biết để vượt qua phiền não. 

Con ca thán là khổ với chồng, với con, với những người thân. Nổi khổ như không thể nào vượt qua được. Với đứa con, không như con mong ước. Với người chồng, con cư xử sao cũng chẳng vừa lòng. Với họ hàng thân thuộc, con không biết sống sao cho phải. Sức khỏe con cũng chẳng được tốt, việc làm quá khó khăn, rồi ly dị với người chồng và ra đi với hai tay trắng. Thật là đắng cay. Con là một Phật tử hết lòng tin Phật nhưng lại chịu nhiều oan nghiệt ở tuổi trung niên. 

Bây giờ là lúc con không thể chỉ ngồi cầu nguyện hay niệm Phật. Con phải thật sự sống cho ra sống, ít nhất cũng chịu nổi những áp lực phũ phàng đang bao trùm lên con.

Thầy xuất hiện bên con như là chiếc phao cho đời con giữa những ngọn sóng thần. Thầy đã dạy con hãy nương vào sự bình tĩnh, định tâm để hóa giải mọi chướng ngại đang hoành hành con. Thầy dạy con hãy thay đổi cách nhìn. Đó là nhìn vào bên trong, cõi yên lặng của tâm mình, nơi đó con sẽ thấy thiên hạ. Con không chạy theo cách nhìn trước đây, không chạy theo sự “chiến thắng” như người đời thường. Con tập nhìn để tìm ra sự ôn hòa. Con tin vào sự ngay thẳng chứ không tin vào mọi mưu mô để tìm cách hơn người. 

Con đã có đủ lòng tin vào Thầy nên con kiên nhẫn thực hành những gì Thầy dạy. Cuối cùng, con cũng vượt qua một chặng đường khổ lụy khá dài. Con bình tĩnh vui cười trong mọi tình huống đắng cay, đã làm ngạc nhiên những bạn bè hiểu rõ hoàn cảnh thương tâm của con. Nhiều người nghĩ rằng con sẽ điên chứ không thể tỉnh táo, vui tươi như chẳng có chuyện gì.

Con không muốn chiến thắng mà thật ra là chiến thắng, chiến thắng trước sự đau lòng của nghịch cảnh. Rồi các nghịch cảnh cũng dần dần biến thành thuận cảnh như con đã thấy. Trong cuộc chiến đấu với khổ đau này, con đã nhận ra hai điều quan trọng: Một là, làm sao mà có trí để vượt qua khổ nạn. Và hai là, hạnh phúc chân thật là gì. Con cũng đã nhận ra giữa niềm tin thiêng liêng vào Đấng Giác Ngộ, niềm tin vào người Thầy dìu dắt tâm linh và nội tâm bình yên của mình, một sự liên quan mật thiết để tạo ra sức mạnh thần bí khó tin. 

Bây giờ, trước những vấn nạn cuộc đời như niềm tin tâm linh, cái nhà để ở, cách dạy con cái, cách cư xử với đời, con đều biết cách giải quyết ôn hòa và ổn định tâm. Con thật sự bắt đầu có đời sống tự do với tất cả mọi thứ chung quanh. Hoàn cảnh không làm con đau khổ nữa và hình như những hoàn cảnh cũng bắt đầu bị tâm con chiêu cảm diệu kỳ. Tâm con sáng, trí con sáng, con có bản lĩnh của người giác ngộ nội tâm, con biết hạnh phúc thật là gì nên bây giờ con sống an nhiên tự tại. 

Nhìn lại hơn năm năm qua, bây giờ con như một người mới khó tả. Con bắt đầu biết sống và thật sự biết sống hạnh phúc. Thầy rất hãnh diện vì con. Tuy thế, đây mới chỉ là trên đường đến bến bờ bình yên. Đường không còn xa nữa nhưng chỉ cần một phút giây sơ suất thì thuyền con sẽ vào dòng xoáy không lối ra như thuở ban đầu. Giữa ngã ba rẽ vào bến cảng bình yên, con phải theo sát người chỉ đường phía trước. Như con đã biết, nhiều người quá tin vào suy nghĩ của mình nên con thuyền của họ không bao giờ về được bến mong chờ. Cũng như người lái tàu tài ba trên biển, họ luôn tin tưởng một chuyến đi đến đích an toàn, nhưng đã có biết bao con tàu chng bao giờ trở về như mong đợi. Thầy rất tin tưởng vào sự trưởng thành tâm linh của con. Con vừa thực hiện những kinh nghiệm đã qua và chia sẻ những kinh nghiệm ấy cho những người có phước duyên.

Thầy cầu nguyện con mau khám phá nhiều bí mật của diệu tâm và nhiều hạnh phúc!

Hoa-Kỳ, ngày 14/10/2007

Duy Tuệ