"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

033 - Doanh nhân - Niềm vui trong cuộc sống gia đình

“Gia đình là nơi chứa đựng những niềm vui to lớn. Song, niềm vui đó không giống như niềm say đắm nhục dục hoặc thể hiện ta đây là đẳng cấp, ta đây là yêu thương thật lòng hay đối phó… Do đó, doanh nhân, đừng sợ mất, mà phải dành thời gian cho vợ/chồng, con cái.

Doanh nhân thể hiện tình yêu của từ cái thấy sâu thẳm rằng, bản chất của mọi sự sum họp là tan rã, tình yêu là ban cho. Chấp nhận không thể toại nguyện trong hưởng thụ.

Do sống trọn vẹn trong sự biết rõ những bản chất đó mà ứng xử tràn đầy bao dung. Chồng hy sinh cho vợ, vợ hy sinh cho chồng, cha mẹ hy sinh cho con cái. Không khí hòa bình và yêu thương trong gia đình sẽ làm cho đầu óc tiết ra các kích thích tố tốt cho công việc kinh doanh.

Doanh nhân cần biết cha mẹ sẽ được tái sinh trong con cái. Tất cả con cái mang hình ảnh, máu huyết của cha mẹ nên việc cha mẹ tái sinh trong con cái là vấn đề rất thực tế.

Doanh nhân vui như vậy mới gọi là cái vui siêu thoát. Cũng đừng vì thấy rõ các bản chất đó mà nghiêng về khuynh hướng hưởng thụ mang tính chụp giựt, tranh giành.

Doanh nhân phải biết hy sinh và cống hiến, trong sự hy sinh ấy, có niềm vui của sự giải thoát.”
Duy Tuệ