"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Bản tin: Lễ Tuyên Dương Công Đức Hiền giả Duy Chính Niệm




alt

Tại Câu lạc bộ Trần Nhân Tông –Linh Xuân-Thủ Đức, các Hiền Giả Minh Triết phía nam đã tề tựu  về đây tham gia buổi tưởng niệm và tuyên dương công đức của Hiền Giả Duy Chính Niệm.

Hiền Giả Duy Minh Triết đại diện Câu Lạc Bộ Trần Nhân Tông- Thủ Đức đọc lời tuyên dương công đức Hiền giả Duy Chính Niệm:

Năm 20 tuổi, Duy Chính Niệm đã tham gia và chính thức là hội viên của Trung Tâm Unesco Nghiên Cứu Ứng Dụng Phật Học Việt Nam, với ước mơ được chung vai chia sẻ sứ mệnh truyền tải chân lý của các bậc giác ngộ vào đời sống, giúp con người nhận ra giá trị thật của mình, để sống bình an và hạnh phúc. Anh đã đem hết súc lực và tài năng của mình tham gia vào chương trình Duy Tuệ và sự nhiệm mầu của con người.

Thật đột ngột và bất ngờ, anh đã lìa bỏ thân xác trong một tai nạn giao thông thảm thiết. Anh ra đi để lại cho Gia Đình Minh Triết một sự hụt hẫng và mất mát không gì tả nổi.

Khó có thể kể hết những giá trị sống mà anh đã cống hiến qua những công việc của anh.

Nghẹn ngào và tuôn trào thành bể yêu thương, mỗi người chúng ta thấy rỏ hơn sự vô thường của cuộc sống để nâng niu và trân trọng từng phút giây. Hiền giả Duy Chính Niệm đã để lại trong chúng ta rất nhiều kỷ Niệm đẹp, và rất đẹp về tình thương trong tính thấy nhiệm mầu. Chúng ta, những người đồng môn với Hiền Giả Duy Chính Niệm sẽ tiếp tục con đường của anh, sẽ bay cao, bay xa trong bầu trời Minh triết.

Đêm nay, chúng tôi tưởng nhớ anh tại đây, nơi anh đã từng làm việc và sinh sống hơn 2 năm qua, và chúc anh đi vào cõi vĩnh hằng theo ánh sáng của chư Phật. ( Một phút tưởng Niệm Hiền Giả Duy Chính Niệm).

Tiếp theo, Các Hiền Giả tham dự buổi lễ cũng như các Hiền Giả theo dõi qua mạng online trên toàn cầu, đã cùng nhau chia sẻ cảm xúc, lòng tiếc thương, tình yêu vô bờ đối với sự ra đi của Hiền Giả Duy Chính Niệm.
Thầy Duy Tuệ  cũng đã theo dõi xuyên suốt buổi lễ với sự cảm thông sâu sắc về tình cảm, cảm xúc mà các Hiền Giả dành cho Duy Chính Niệm.

Sau khi nghe các Hiền giả phát biểu, Thầy đã có bài chia sẻ, tuyên dương công đức của Thầy dành cho Hiền Giả Duy Chính Niệm:

-      Thứ nhất là phong cách học tập: Duy Chính Niệm đã tiếp thu và học tập khá tốt.

-      Thứ hai là Duy Chính Niệm có một phong cách lập chí rất tuyệt vời: ở lưới tuổi còn quá trẻ mà Duy Chính Niệm đã xác định và quyết tâm lập chí hướng của mình. Bên trong, Duy Chính Niệm gieo trồng những mầm quí gía cho chính mình và cho đời. Một trong những mầm quí gái ấy là tình yêu quê hương, và dọn dẹp mảnh vườn của mình, biến mình thành một ông chủ lớn trên mảnh vườn vô tận vô biên ấy, như là một sự khởi nghiệp cho chí hướng của mình. Duy Chính Niệm biết trồng những cây của mình sao cho trí thấy luôn tỏa sáng. Bên cạnh đó, bên ngoài Duy Chính Niệm có phong cách phụng sự ngày đêm không mệt mõi. Lúc nào cũng tươi cười và không biết than phiền với bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.Những phẩm chất ấy đã dẫn Duy Chính Niệm đến một hoài bão lớn lao: làm sao giúp cho con người làm được một cuộc cách mạng trong đời sống tinh thần trong họ, chuyển đổi nhận thức để có được cuộc sống hạnh phúc.  Đó là một cách lập chí hết sức vĩ đại, một thanh niên như vậy không thể nào không phát triển những phẫm chất cao quí trong con người chúng ta được. 

-      Thứ ba là phong cách phụng sự: Duy Chính Niệm không làm mất lòng bất cứ ai từ một em bé nhỏ nhất, một phong cách mẫu mực của một hiền giả Minh triết, điều mà không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Duy Chính Niệm là một thư ký hết sức hoàn hảo cho gđ Minh triết nói chung, và cho bản thân tôi, nói riêng.

Đó là ba nội dung cơ bản tôi muốn tuyên dương công đức của Duy Chính Niệm. Cũng từ ba công đức ấy, huệ mạng của hiền giả Duy Chính Niệm đã vô tình thành tựu. Đó chính là đời sống vĩnh hằng mà từ khi có loài người đến nay, mọi người đi tìm hiểu sau cái chết là gì, con người sẽ đi về đâu?! Từ năng lực thấy biết và những công đức tôi vừa nêu, cộng với nhận thức sâu sắc và ý chí mãnh liệt, nó đã thành tựu được huệ mạng, tức là con người vĩnh hằng ấy.

alt


Con người huệ mạng này không còn biên giới của hữu tướng nữa, mà nó đi vào trái tim của mỗi người. Chỉ tiếc rằng lúc còn sống Duy Chính Niệm không biết được có một con người huệ mạng đang hình thành trong mình. Và khi thân tứ đại này không còn đủ điều kiện để sự sống hiện hữu nữa, thì con người vĩnh hằng này vẫn tồn tại và vận hành theo luật riêng của nó.

Nhân đây tôi cũng muốn nhắc lại cho quí vị cái luật bí mật nhiệm mầu của năng lực vô hình. Chính sự ra đi của Hiền Giả Duy Chính Niệm đã làm quí vị hụt hẫng, và quí vị cảm thấy trống vắng hoàn toàn. Chính khoảng trống vô tận vô biên này đã tạo nên sự chuyển động mãnh liệt trong tâm mỗi người. Đây là cách làm việc của năng lực bí mật của tạo hóa.

Duy Chính Niệm mất đi, chúng ta có những đau xót, có những xúc cảm khó kìm hãm được.

Chính tôi là người đã chuẩn bị sẳn tâm lý để chờ đón những cú sốc của sự trống vắng trong tâm hồn do lực nhiệm mầu đã sử dụng luật riêng của mình để tạo ra cái mà người đời gọi là” nghịch cảnh vĩ đại “, mà tôi vẫn không cầm được sự xúc động kéo dài suốt bao nhiêu giờ đồng hồ.

Sự trống vắng và Huệ mạng của Duy Chính Niệm đã tạo ra sự chấn động liên tục trong tâm hồn của những người có liên quan, và nó tiếp tục gây ra ánh sáng bên trong.

Xin mời quý vị nghe đầy đủ bài chia sẻ tại đây --> Nghe pháp âm