"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Giới thiệu bài mới: Sự Khác Biệt Giữa Trí Chủ và Các Loại Trí Khác

Hình ảnh minh họa sưu tầm trên Internet
Sự Khác Biệt Giữa Trí Chủ và Các Loại Trí Khác
(Buổi giảng đột xuất cho GĐMT)

Tối thứ năm ngày 03/03/2011, Thầy Duy Tuệ có buổi nói chuyện đột xuất cho gia đình Minh Triết về chủ đề "Sự khác biệt giữa trí chủ và các loại trí khác " nhằm đào sâu vào khái niệm trí chủ mà Thầy đã đề cập tối thứ ba, ngày 01/0 3/2011 vừa qua.

“Hôm nay tôi có buổi làm việc thêm với quý vị nhằm mục đích thúc đẩy quý vị phát triển tâm linh của mình nhanh hơn để đáp ứng sự phát triển nhu cầu ngày càng nhanh, ngày càng đông người tham gia chương trình này trong nước và trên thế giới hiện nay. Các hiền giả minh triết cần phải phát triển bên trong lẫn bên ngoài; phải làm gương, đóng vai trò, làm nhân tố thúc đẩy trong việc giúp đỡ người khác. Số lượng người tham gia trong cả nước từ đây cuối năm sẽ rất là đông, từ thành thị đến nông thôn...Cho nên, các hiền giả Minh Triết nào còn tính toán, thích tranh luận, tranh cãi đúng sai, lương tâm hay không lương tâm... thì cần nhanh chóng bỏ hết. Quý vị chỉ đóng vai trò như người có bộ não bằng máy, còn quả tim vẫn là tim người. Bộ não tự động như người máy thì không tranh cãi, được cài đặt như thế nào thì nó làm việc như vậy!” - Thầy mở đầu buổi chia sẻ.

Nội dung buổi chia sẻ này là phần đào sâu của chủ đề “Khai mở trí chủ” tối thứ ba vừa qua. Thầy đi vào chi tiết và làm rõ các vấn đề sau :

1. Cơ chế hoạt động của trí chủ là hoàn toàn tự động

Liên tưởng từ hình ảnh tấn công con mồi của bầy kỳ đà, qua đó thấy được bầy kỳ đà, chúng không bàn luận, không có ý tưởng gì trước khi tấn công mà hoàn toàn tự động, dường như “Tạo hóa cho chúng một cơ quan tự động trong tính biết làm việc, chứ không phải kinh nghiệm hay ý tưởng của nó làm việc.”

2. Các loại trí không phải là trí chủ

- Xuất phát từ ý tưởng xa rời thực tế.
- Xuất phát từ muc đích bảo vệ quyền lợi cá nhân, dù được đánh bóng một cách khéo léo dưới nhiều danh nghĩa khác nhau : danh nghĩa dân tộc, tôn giáo...
- Thuộc khuynh hướng góp nhặt, copy từ các loại sách vở rồi tưởng tượng là trí thấy của mình, cho là trí riêng của mình.
- Nhầm lẫn về hoài bão và giấc mơ : hoài bão xuất phát từ việc đọc sách và tự thêu dệt kiến thức trong sách để tạo ra hình ảnh mình là con người lý tưởng, cuối cùng vẫn nhằm phục vụ mục đích cá nhân. Hoài bão thực sự thì hình thành từ khi còn bé, tồn tại mãi trong đầu óc, sau đó biến thành chất lượng sống.

3. Mối quan hệ giữa trí chủ và tâm hồn tự do.

- Trí chủ được tạm đặt để chỉ một trí thấy mà trong con người chúng ta, ai cũng có. Khi phân biệt trí chủ và các loại trí khác thì hai chữ "trí chủ” mang tính chất đối đãi, chỉ sự thấy – sự thấy của ông chủ, của kẻ sáng tạo, của kẻ ban cho, của kẻ không bao giờ thiếu, không bao giờ thèm, không thấy mình cao hơn ai, cũng chẳng thấy mình thấp hơn ai. Là sự thấy của người luôn luôn không đánh mất mình.
- Trước nhất và trên hết trí chủ là ông chủ (hiện thân) của một tâm hồn tự do : một người có tâm hồn tự do thì cơ thể của họ sẽ trở thành một vật thể nhiệm mầu; một linh hồn nô lệ, bất kể nô lệ dưới hình thức nào (đức tin, khái niệm, sách vở...), thì cơ thể không thể nhiệm mầu; chỉ thể hiện sự cực đoan.
- Một số ví dụ về tâm hồn nô lệ : tâm hồn thèm khát (thèm nhà, thềm đất, thềm tiếng tăm, thèm tiền, thèm sục trân trọng của người khác, thèm thành phật, thèm chứng ngộ, thèm tìm hiểu sự huyền bí mà sách vở nói đến, tìm con đường khổ hạnh, con đường thần bí trong rừng núi hay đi đâu đó để thỏa mãn mình là con người chứng đạo...), dựa vào quyền uy đức tin vô hình, dựa vào sách vở, bằng cấp...
- Lưu ý: tâm hồn sống với thực tế, nhưng có tự do hay không lại là vấn đề khác.

4. Phương pháp nhận biết trí chủ.

“Quý vị không thể hiểu được thế nào là trí chủ hay tâm hồn tự do vì nó chính là chúng ta. Do đó biết cái không phải là mình thì cái còn lại là mình. Biết cái gì là nô lệ thì sẽ mở được tâm hồn tự do cho trí chủ hoạt động. Vì vậy phải thường xuyên kiểm tra xem mình còn nô lệ ở chỗ nào? Vấn đề này cũng không dễ làm, phải từng bước nhận dạng.”

5. Giá trị của trí chủ và tâm hồn tự do.

- Người có trí chủ mở ra, sẽ thấy tất cả, không cần học bất cứ công thức gì để thành công, hay để được trọng vọng...
- Khả năng của trí chủ đều như nhau: muốn đào tạo một đứa trẻ, bên cạnh trang bị kiến thức chuyên môn, phải giáo dục cho nó hiểu thế nào là tâm hồn tự do, thì đứa bé ấy sẽ trở thành người tài ba lỗi lạc, trung thành với dân tộc.
- Thưởng thức cuộc sống, tình cảm với người khác, với quê hương và nhân loại. Nấu không có tâm hồn tự do thì dù anh có giảng 1000 bài về tình yêu, kể cả về tình yêu tự do thì cũng là copy và nói ra, vì nó không phải đời sống thật của anh.
- Vai trò của tâm hồn tự do và trí chủ không phải để chống lại người khác, nó là ánh sáng xóa tan sự nô lệ chính mình. Để làm gì? Đề anh được hạnh phúc, để người khác dựa vào anh – những người yếu đuối, đang đau khổ, ủ rũ, còn u tối...
- Không còn thấy ‘Cuộc đời là bể khổ’, nếu còn thấy khổ thì nguyên nhân chính là do không hiểu và không kiểm soát được cái đầu.
- Khi trí chủ và tâm hồn tự do mở ra, anh không còn là kẻ mù lòa.
- Luôn luôn sáng tạo trong hòa bình.
- Không thỏa mãn với kiến thức đang có, cần phát triển tiến bộ hơn nữa, dùng kiếm thức làm phương tiện trang trải tâm hồn tự do và trí chủ ra bên ngoài một cách hiện quả, bảo vệ sự tồn tại của hành tinh...
- Người nào không có điều kiên đến trường học để mở mang kiến thức, thì mở trí chủ cũng đã đủ khả năng để có một cuộc sống an lạc, có đủ cơm ăn, áo mặc; đồng thời còn có thời gian để phát triển thêm kiến thứ khoa học, kỹ thuật.

6. Ứng dụng trí chủ và tâm hồn tự do.

- Mục tiêu lớn nhất của hiền giả Minh Triết là để tâm đến tình trạng nô lệ của đầu óc, tình trạng tâm hồn tự do, nguồn năng lực trí chủ vô tận, vô biên trong đầu óc. Đây là một thách thức lớn và rất khó, phaari tập từ từ. Quý vị tập cho vững rồi chia sẻ, làm nòng cốt cho nhu cầu học tập khai tâm mở trí trong toàn dân
- Chỉ có “duy tâm hồn tự do, duy trí chủ” thì mới cùng nhau chung sống, vui hưởng thái bình. Do đó, hãy phát triển và sử dụng nó như vai trò làm chủ đề tiến tới hòa hợp, đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ, nương tựa lẫn nhau.
- Người lớn tuổi sắp lìa thế gian càng phải thực hiện phương pháp Thiền Minh Triết để thưởng thức đời sống tâm linh tự do thì mới tiến tới được sự giải thoát.
- Sử dụng cái « ta ứng dụng » và cái « ta tuyệt đối » : cái “ta ứng dụng” là một dụng cụ, hóa thân hay biểu tượng của cái “ta tuyệt đối”. Cái “ta tuyệt đối” có rất nhiều hình thức của cái “ta ứng dụng“. Tính chất của cái “ta tuyệt đối” phải được biểu hiên trong tất cả hình thức của cái “ta ứng dụng”. Mỗi biểu hiện của cái “ta ứng dụng” đều phải biểu hiện tính chất của cái “ta tuyệt đối”, thì nó mới đem lại sự ổn định cho cộng đồng hay cho nơi chúng ta làm việc
- Quý vị có thể chủ động dùng não để tạo một hóa thân của trí chủ, cũng có thể không cần dùng não để tạo hóa thân của trí chủ, nhưng trí chủ có những phương pháp khác. Tức là trí chủ có muôn ngàn pháp giải quyết các vấn đề chung quanh mà chúng ta không thể biết đó là những pháp gì, chỉ biết là kết quả được tốt, cuộc sống được tốt.
- Quý vị cũng có thể dùng tướng để trở về cái ta ứng dụng”, nhưng muốn sử dụng đạt hiệu quả thì phải biết tính chất của trí chủ. Còn chưa làm được thì cứ thả lỏng, để cho trí chủ hoạt động theo cách riêng của nó, vẫn mang lại kết quả tốt đẹp hay may mắn
- Càng cống hiến, càng cho đi nhiều chừng nào thì trí chủ càng mở rộng ra chừng ấy. Lúc đó, trí chủ chính là “ông trùm” của may mắn, quý vị không cần cầu may mắn nữa. Quý vị là trung tâm cho, không phải là trung tâm nhận vào nữa.

7. Phần chia sẻ trải nghiệm và trả lời câu hỏi

Duy Thắng Tạng, Duy Nhật Nhãn, Duy Pháp Định, Nghĩa Tuệ, Liễu Thức Tuệ, Duy Nhất Thiết, Tuệ Tịnh Ngôn, Duyên Nhẫn.

8. Tạm Kết luận

"Không có hào quang nào mầu nhiệm hơn hào quang của trí chủ và linh hồn tự do – đó là hào quang duy nhất, cần được biết. Đầu óc nô lệ cần nhường bước cho hào quang ấy được ứng dụng và tỏa ra cuộc sống. Dù cho ngày mai trên bầu trời thành phố nào đó, có hào quang chiếu xuống đẹp đẽ thì hào quang đó cũng không đem lại điều gì đó thực sự tốt đẹp cho đời sống ở thành phố đó mà chỉ có hào quang của trí chủ và tâm linh tự do mới đem lại hạnh phúc cho thành phố đó. Nếu hào quang ấy có thật thì đó chính là điềm ứng rằng, ở thành phố ấy sẽ có nhiều người phát triển trí chủ, phát hào quang của tâm hồn tục do. Nhất định cả thành phố ấy sẽ được hưởng phước báu - chỉ cần một người mà thôi ! Vậy thì các hiền giả Minh Triết hãy cố gắng, tôi rất hy vọng và cũng rât tự hào về sự tiến bộ của quý vị. Quý vị hãy nhớ bài học hôm nay : tránh xung đột, mất đoàn kết, tự cao, tự ti, bất mãn… để quý vị sống được bình yên, an vui !"

Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi và kết thúc tốt đẹp!

Xin mời quý vị nghe lại nội dung đầy đủ trong phần pháp âm.



BBT

Giới thiệu bài giảng mới: Khai Mở Trí Chủ

Hình ảnh minh họa sưu tầm trên Internet

Tối thứ ba, ngày 01 tháng 03 năm 2011, Thầy Duy Tuệ đã có buổi chia sẻ hết sức đặc biệt với đại gia đình Minh Triết về chủ đề « Khai mở trí chủ ». Nội dung buổi chia sẻ là đáp án cho các câu hỏi lớn như sau : 

1. Trí chủ là gì?

- Vì sao người Việt Nam chúng ta luôn dễ dàng chấp nhận và hay dính mắc vào những kiến thức được truyền đi truyền lại suốt hàng ngàn năm nhưng hết sức hoang đường như nhân – quả, tội – phước, nghiệp – báo?

Kiến thức đó từ đâu mà có? Nếu chúng ta thực sự có cái nhìn sâu sắc, thì phải thắc mắc kiến thức ấy từ đâu du nhập vào, trong hoàn cảnh nào, nhằm mục đích gì?

Kiến thức là gì? – Là từ cái thấy mà ra. Nếu nó không xuất phát từ cái thấy riêng của mình thì kiến thức đó là của người khác, nó xâm nhập vào mình lâu ngày rồi mình cho đó là kiến thức của mình. Kiến thức về phước – báu hay nghiệp – quả chẳng qua chỉ là một cách giáo dục nào đó thời xa xưa, dùng để giáo dục cho người ác để họ không ở ác, hoặc người ích kỉ thì bớt ích kỉ. Tuy nhiên đó là kiến thức tưởng tượng chứ không xuất phát từ cái thấy chân thật.

Vậy thì, kiến thức riêng, cái thấy riêng chính là trí chủ, nó không phải của ai mà hoàn toàn của chính mình và hết sức chân thật.

2. Trí chủ có sức mạnh gì?

Trong cuộc sống nếu chúng ta kém cỏi, không được ai tôn trọng, để ý, quý mến thậm chí còn bị khinh bỉ, là vì chúng ta chưa mở được trí chủ. Người thấy bằng trí chủ sẽ phát huy được nội lực mạnh mẽ, toát lên sự tự tin, không bị ai ảnh hưởng hay xúi giục. Trái lại còn sáng tạo ra công việc, giúp đỡ được nhiều người khác. Trí chủ còn cho ra cái thấy rất chính xác.

“Yêu là khổ, không yêu thì lỗ. Thà chịu khổ còn hơn chịu lỗ” – Đó là cái thấy của trí chủ chưa mở, đã tiêm nhiễm hầu hết thanh niên Việt nam, từ đời này sang đời khác. Sự thật nó chỉ là những trạng thái cảm xúc của tinh thần, lúc có lúc không. Nói tóm lại, khi trí chủ chưa mở thì chúng ta không thể thấy chính xác được chuyện gì. Khi mình hành động với những cảm xúc ấy, nghĩa là mình chưa có kiến thức gì về trí chủ. Giữa cái thấy khi trí chủ mở và chưa mở là hoàn toàn trái ngược với nhau. Nếu chúng ta cứ bị tiêm nhiễm như vậy thì quốc gia làm sao có người tài giỏi, làm sao đem lại tiếng thơm cho dân tộc được?

3. Mục đích hình thành học thuyết Duy Tuệ là gì?

- Đã đến lúc chúng ta mạnh dạn đưa ra học thuyết Duy Tuệ, từng bước hoàn thiện học thuyết này, để người Việt Nam có thể xâm nhập thế giới chứ không để nước ngoài xâm nhập khiến chúng ta bị lu mờ mà thấy nhầm. Dân tộc Việt Nam sẽ chia sẻ những cái thấy có giá trị của mình với các dân tộc khác trên thế giới.

- Học thuyết này không thừa nhận tiền kiếp hậu kiếp, không thừa nhận cuộc đời là đau khổ, không thừa nhận việc bỏ tiền bỏ bạc để mua phước đức mà đề cao trí chủ trong con người, đề cao sự mầu nhiệm khó thấy của trí chủ. Sự thiên biến vạn hóa, khả năng hiểu biết của trí chủ là hết sức huyền bí. Giống như khi nhìn một bông hoa, nhìn bầu trời, nhìn các vì tinh tú chúng ta tự đặt câu hỏi : dưới tất cả hình thức đủ màu sắc ấy, đang ẩn chứa bí mật màu nhiệm gì hay sự bí mật mầu nhiệm gì đã tạo ra những hình thái sắc tướng đó ? Vậy thì sự huyền bí mầu nhiệm trong trời đất và trong trí chủ chỉ là một.

- Học thuyết này giúp đi sâu vào trung tâm trí chủ, khi đi sâu vào rồi thì trung tâm trí chủ sẽ giải quyết việc mà mình đang quan tâm một cách chính đáng, hoàn toàn tự động.

- Học thuyết này buộc quý vị phải có một đức tin, nếu không sẽ không đạt được niềm vui và hạnh phúc sâu thẳm bên trong.

- Học thuyết là gì ? – Là công bố sự thật, do đó mỗi người phải qua quá trình chứng minh sự thật ấy. Bởi vì không dễ mà thấy được sự thật ấy.
Tuy nhiên, quý vị cũng ít nhiều thấy được suy nghĩ của người khác, thấy họ đang kẹt chỗ nào. Phần mình thì quý vị thấy mình được nhẹ đầu, mình có hạnh phúc hơn.

- Phương pháp mà chúng ta tạm gọi là Thiền Minh Triết là một trong những phương pháp ứng dụng nhằm tiến tới khai mở trí chủ, cũng là một bộ phận quan trọng trong học thuyết này. (Bản « Lợi ích về Thiền Minh Triết » sẽ được bổ sung thêm trong thời gian sắp tới).

- Có nhiều cách tiếp cận trung tâm trí chủ, cách tiếp cận nhanh nhất chính là phát triển tình yêu. Sự yêu-được ai đó đem lại cho chúng ta sự sung sướng vô cùng. Nguồn gốc làm gia tăng sự yêu-được chính là sự tự do. Nếu muốn được người khác yêu, nghĩa là đầu óc đã mất tự do. Đầu óc đã mất tự do thì dù được nhiều người yêu vẫn sẽ đau khổ.

Trên đây là nội dung tóm tắt liên quan đến chủ đề « Khai mở trí chủ », xin trích dẫn lời dặn dò của Thầy trong bài chia sẻ thay cho phần kết luận :

« Quý vị cần chú ý để có khả năng đi sâu vào con đường mình đã chọn, cũng như thưởng thức cuộc sống của mình. Khi tập khá, tôi sẽ từng bước nâng cao quý vị lên. Những gì tôi đã nói, rất căn bản, nếu ai còn so đo, tính toán thì đừng mong sẽ học hỏi thêm được gì. Dù tôi có đang nắm giữ hàng ngàn chìa khóa bí mật thì tôi cũng không có khả năng làm gì cho quý vị.

Cách duy nhất là khi tâm hồn quý vị sẵn sàng, thì những chìa khóa đó sẽ tự nhiên chạy đến với quý vị, tôi không chủ động cho quý vị được. Cho nên quý vị phải tập cách sống không để sự so đo, tính toán phát triển trong đầu. Những chìa khóa tôi trao công khai, quý vị đã sử dụng và thấy có tiến bộ, khi quý vị sẵn sàng thì tự nhiên sẽ nhận được những chìa khóa khác để quý vị hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách an nhiên, tự tại nhất. Khi tiến sâu vào con đường này rồi thì quý vị sẽ thấy tất cả : công đức, không công đức, phước báu, chết đi về đâu – những gì quý vị thắc mắc bởi chữ nghĩa của thế gian sẽ được giải mã hết. »

Xin mời quý vị nghe lại nội dung đầy đủ, phần dặn dò chung cho các hiền giả Minh Triết, phần trả lời câu hỏi cho các Hiền giả Duy Bảo Thí, Duy Nhật Nhãn và đặc biệt cho Duy Duyên Nhẫn về sứ mệnh của công ty Minh Triết trong phần pháp âm.




BBT

Giới Thiệu Bài Mới Ngày 27.02.2011 - Tuổi Trẻ Và Tương Lai; chia sẻ trải nghiệm Tránh Tái Nghiện Ma Túy



Trân trọng giới thiệu: Tóm tắt sơ bộ nội dung buổi thuyết giảng và chia sẻ của Master Duy Tuệ với Tuổi Trẻ Hiền Giả Minh Triết ngày 27.02.2011.

* Bài tập khởi động:

Người học được Master Duy Tuệ hướng dẫn ngồi ngay ngắn, thoải mái, thẳng lưng và tập động tác hít vào, thở ra khoảng chừng 15 hơi thở, bỏ hết sự quan tâm tới những việc khác để trả lại cho đầu óc trạng thái thanh tịnh trước khi vào nghe giảng và chia sẻ.

* Master Duy Tuệ nhắc lại một số nội dung làm việc với tuổi trẻ HG Minh Triết trong thời gian tới về phương pháp làm việc và chia sẻ sao cho hiệu quả, đó là các HG trẻ cần nỗ lực hơn để chuẩn bị những nội dung thắc mắc, những nội dung cần chia sẻ…trong khoảng thời gian 3 – 4 tuần để hướng tới một chuyên đề  “Tuổi Trẻ Xây Dựng Sự Nghiệp Của Mình Như Thế Nào?” mà vấn đề quan trọng là tuổi trẻ sống bằng những thu nhập như thế nào về tiền bạc, về kiến thức? Master Duy Tuệ cũng đề nghị Hg Duy Trung Ý chủ trì trong việc chuẩn bị chuyên đề này.

I. Nội dung bài giảng:

1. Master Duy Tuệ đưa ra vấn đề nhận thức của tuổi trẻ ngày hôm nay, vấn đề quan tâm tới tuổi trẻ, tầm quan trọng của tuổi trẻ và khả năng chăm sóc nguồn tài nguyên tuồi trẻ cho đất nước. Và chuyên đề cho tuổi trẻ được triển khai như hiện nay với mục tiêu trước mắt là giúp cho nội bộ tuổi trẻ các HGMT có được tự tin trong sự tồn tại, sự hội nhập với cộng đồng của mình và từ đó các HGMT trẻ sẽ chia sẻ cho những người khác.

2. Master Duy Tuệ đưa ra khái niệm để các HGMT trẻ chia sẻ : Khi một bạn trẻ nói về cuộc đời của chính mình. Ví dụ như cuộc đời của tôi là như thế này….thì ý của bạn trẻ đó muốn nói nội dung gì. Các Hg trẻ như Tuệ Không Thắng Hạnh, Duy Mật Tích, Duy Phổ Tánh, Duy Nhật Tạng, Liễu Thức Tuệ, Duy Minh Trí, Duy Thường Trụ đã tham gia chia sẻ này.

3. Master Duy Tuệ thêm một lần nữa nhắc nhở về tầm quan trọng của cách diễn đạt cái thấy, cái hiểu, sự nhận thức của bản thân mỗi HG hay còn gọi là cách nói chuyện trước công chúng…

4. Thế nào là xác định được cuộc đời của mình:
- Sự rõ ràng trong đầu óc, ngôn ngữ, tầm nhìn khi đặt vấn đề chia sẻ.
- Những lứa tuổi và tình trạng hôn nhân…
- Những nội dung chính khi nói đến cuộc đời: Gia đình nhỏ, gia đình lớn như cộng đồng, dân tộc, quốc gia và cá nhân mỗi người (sức khỏe, kiến thức, tiền bạc, nghề nghiệp, những thú vui, thói quen hữu ích, đời sống tinh thần, tâm linh); những phẩm chất để người khác tin yêu, tin tưởng, bạn bè, người yêu, vợ/chồng.

- Nhấn mạnh: Tuổi trẻ là giai đoạn mà con người buộc phải phát triển những quan hệ mới một cách sâu sắc. Tuổi trẻ là quãng thời gian có quan hệ nổi bật và bị cuốn hút mạnh nhất là tình cảm hai vợ chồng, tình yêu đôi lứa hay bạn thân thiết. Nếu giai đoạn này mà tuổi trẻ mắc sai lầm trệch hướng thì rất dễ trở thành người bị cô lập, bất mãn, chán đời…Trong những sai lầm thì có 2 nội dung chính là có thể chọn đối tượng sai hoặc không có ai gắn bó. Hoàn toàn không có nghiệp báo, nhân quả, định mệnh…mà mối quan hệ thời ký tuổi trẻ hết sức quan trọng và ảnh hưởng tới suốt cuộc đời. Và do đó tuổi trẻ cần dùng nhận thức sáng suốt nhất để chọn những người mà mình tiến tới xây dựng mối quan hệ ngày càng sâu sắc (Xác định bằng thí nghiệm về lòng tự trọng, sự độc lập, sự minh tín, lòng rộng mở, sự hy sinh, sự trung thực, sức khỏe, ước mơ, tinh thần trách nhiệm với bản thân họ và gia đình họ..)
- Nội dung quan trọng khác là sự phát triển kiến thức và kỹ năng mới mẻ và hữu ích của tuổi trẻ để đáp ứng sự cạnh tranh ngày càng mãnh liệt.
- Nội dung quan trọng khác nữa là sự phát triển phẩm chất để đảm bảo khả năng sinh tồn và phát triển các phẩm hạnh.
- Khả năng linh hoạt, tốc độ nhận thức, sức làm việc…không thể ngồi nghĩ và cầu toàn mà cần theo quy trình rõ ràng đi từ ý tưởng phát khởi và tiếp tục tham cứu, cập nhật, thí điểm, thử nghiệm….quan sát, lấy ý kiến góp ý, lắng nghe à Phát triển hoặc chuyển hướng tới thực sự có dự án hữu ích mà ban đầu có thể là từ một sự điên rồ cần thiết. à Đi tới lợi ích lớn hơn và cứ tiếp tục đi suốt cuộc đời và không có cái gì chúng ta có thể mong muốn sự hoàn hảo ở tuổi trẻ - Bệnh hoàn hảo thường có ở tuổi già làm cho bản thân họ tách ra khỏi cuộc sống và sống với ảo ảnh của bệnh hoàn hảo đó.
- Đã có rất nhiều bài nói chuyện của Master Duy Tuệ cho tuổi trẻ mà người học cần có sự hệ thống lại.

Phần II. Bài chia sẻ đặc biệt của Hg Ngọc Hùng về trải nghiệm của bản thân về áp dụng thực hành tránh tái nghiện ma túy và khẳng định bản thân bằng nỗ lực và tình thương, xóa bỏ định kiến của người khác và cũng không định kiến với người khác…


Chi tiết quý vị nghe tại mục pháp âm.




BBT Website trân trọng!