"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

104 - Sống là chuẩn bị cho sự ra đi nhẹ nhàng.


 Việc niệm tưởng biến mất đi và chuyển qua huệ mạng rất dễ dàng, không khó, rất nhanh chóng. Ngay bây giờ đây, tất cả đồng đạo ai cũng thương mến Chính Niệm, thì thần thức nó nằm trong huệ mạng, mà huệ mạng cứ vậy hoài, không cần điều kiện gì và trở thành một phần trong đời sống tinh thần của các đồng đạo.

Tính biết của chúng ta có khả năng giao thoa với nhau hết, nên trước đây tôi có chia sẻ là : lúc nào cũng sẵn sàng chấp nhận những tình huống bất ngờ xảy đến. Tôi đã từng giảng cảm xúc của chúng ta khi làm con người rất mạnh mẽ, ở trạng thái giác ngộ lại càng mạnh mẽ sâu thẳm. Ngày nào tôi cũng tập sẵn sàng đón nhận tin buồn đến, lúc nào tôi cũng ở trong tình huống đó. Khi tin buồn đến thì mình không cách gì tránh được cảm xúc mặc dù mình đã chuẩn bị sẵn. Chỉ có điều khi nó đến mà mình đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng như vậy thì chuyện buồn lại biến thành một giá trị sống khác. Tức là cảm xúc đến nhưng sẽ đưa đến một giá trị khác – sự tích cực vĩ đại hơn, chứ không đưa đến sự tiêu cực! Tin buồn làm thay đổi chất sống cao cả hơn, dễ chịu hơn! Tuy nhiên chúng ta cố gắng không để chuyện buồn đến.


Quý vị nhớ đọc đi đọc lại ‘Mười điều thỉnh cầu’ mà tôi đã sáng tạo tại Ai cập, vì trong cuộc sống có nhiều chuyện mà chúng ta không thể kiểm soát nổi nên dễ xảy ra những chuyện làm đau lòng, dễ tạo ra những lỗi lầm, những điều không vui cho người khác hay dễ xảy ra những điều không may mắn cho mạng sống của mình. Cho nên quý vị phải đọc cho thấm những lời cầu nguyện ấy. 

Trích Duy Chính Niệm và Huệ Mạng