"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Kỷ niệm 2 năm, ngày chia tay Hiền giả Duy Chính Niệm về với linh hồn tạo hoá



“Nếu sự ra đi hay thay đổi của ai đó không mang đến sự xúc động cho người khác thì nó chỉ mang tính chất cá nhân, còn ngược lại khi nó làm thay đổi và truyền cảm hứng đến một lượng lớn những người khác thì đó là sự màu nhiệm. Huệ mạng của Hg trẻ Duy Chính Niệm sẽ được lưu truyền tới hàng trăm năm sau. Duy Chính Niệm chưa bao giờ tỏ ra thành đạt, khôn khéo hơn người khác. Tôi khuyên mọi người đừng tỏ ra già giặn, khôn ngoan hơn ai vì điều đó thật lố bịch. Nếu nay mai, dân tộc Việt Nam sẽ trở thành vùng đất thiêng, thì Duy Chính Niệm là một trong những viên gạch đầu tiên hình thành nên viễn cảnh ấy mặc dù Duy Chính Niệm chưa bao giờ có ý mong muốn về điều đó, bởi vì nó là sự xếp đặt tự nhiên của tạo hóa. Một con người mất đi dù cho giàu có, quyền lực, tài năng nhưng chưa chắc đã để lại được như thế!”



“Duy Chính Niệm ra đi để lại mạng sống về tình yêu, tức là quá trình phụng sự và cách sống của Chính Niệm đã tạo ra một mạng sống vĩnh hằng – mạng sống có tên Duy Chính Niệm - tồn tại mãi mãi trước nhất là nơi các hiền giả Minh triết, sau là lưu truyền trong sách vở, sẽ lưu giữ và truyền đi cho thế gian mạng sống vĩnh hằng đặc biệt, tạo ra lực gia trì bảo vệ an toàn cho quê hương mình, cho bà con mình..”

“…Hiện tướng hay sự thành tựu của chân mạng vĩnh hằng là chúng ta phụng sự vì lợi ích của người khác vô điều kiện, rộng lượng, không để ý tới, sẵn sàng quên, không nhớ và tha thứ lỗi lầm cho người khác; không gim gút, thành kiến, nghĩ xấu cho ai. Đó là một trong những nội dung quan trọng. Bởi vì cái tính ích kỷ, hẹp hòi, cũng như thèm khát của chúng ta về những thứ khác, không cách gì mà đi cùng con đường của con người vĩnh hằng, mà nó chỉ chống lại và hủy diệt thành tựu của con người vĩnh hằng…”


"Thứ nhất là phong cách học tập: Duy Chính Niệm đã tiếp thu và học tập khá tốt.

Thứ hai là Duy Chính Niệm có một phong cách lập chí rất tuyệt vời: ở lưới tuổi còn quá trẻ mà Duy Chính Niệm đã xác định và quyết tâm lập chí hướng của mình. Bên trong, Duy Chính Niệm gieo trồng những mầm quí giá cho chính mình và cho đời. Một trong những mầm quí giá ấy là tình yêu quê hương, và dọn dẹp mảnh vườn của mình, biến mình thành một ông chủ lớn trên mảnh vườn vô tận vô biên ấy, như là một sự khởi nghiệp cho chí hướng của mình. Duy Chính Niệm biết trồng những cây của mình sao cho trí thấy luôn tỏa sáng. Bên cạnh đó, bên ngoài Duy Chính Niệm có phong cách phụng sự ngày đêm không mệt mõi. Lúc nào cũng tươi cười và không biết than phiền với bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Những phẩm chất ấy đã dẫn Duy Chính Niệm đến một hoài bão lớn lao: làm sao giúp cho con người làm được một cuộc cách mạng trong đời sống tinh thần trong họ, chuyển đổi nhận thức để có được cuộc sống hạnh phúc.  Đó là một cách lập chí hết sức vĩ đại, một thanh niên như vậy không thể nào không phát triển những phẩm chất cao quí trong con người chúng ta được. 

Thứ ba là phong cách phụng sự: Duy Chính Niệm không làm mất lòng bất cứ ai từ một em bé nhỏ nhất, một phong cách mẫu mực của một hiền giả Minh triết, điều mà không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Duy Chính Niệm là một thư ký hết sức hoàn hảo cho gia đình Minh triết nói chung, và cho bản thân tôi, nói riêng.
Đó là ba nội dung cơ bản tôi muốn tuyên dương công đức của Duy Chính Niệm. Cũng từ ba công đức ấy, huệ mạng của hiền giả Duy Chính Niệm đã vô tình thành tựu. Đó chính là đời sống vĩnh hằng mà từ khi có loài người đến nay, mọi người đi tìm hiểu sau cái chết là gì, con người sẽ đi về đâu?!

Từ năng lực thấy biết và những công đức tôi vừa nêu, cộng với nhận thức sâu sắc và ý chí mãnh liệt, nó đã thành tựu được huệ mạng, tức là con người vĩnh hằng ấy.

Con người huệ mạng này không còn biên giới của hữu tướng nữa, mà nó đi vào trái tim của mỗi người. Chỉ tiếc rằng lúc còn sống Duy Chính Niệm không biết được có một con người huệ mạng đang hình thành trong mình. Và khi thân tứ đại này không còn đủ điều kiện để sự sống hiện hữu nữa, thì con người vĩnh hằng này vẫn tồn tại và vận hành theo luật riêng của nó.

Nhân đây tôi cũng muốn nhắc lại cho quí vị cái luật bí mật nhiệm mầu của năng lực vô hình. Chính sự ra đi của Hiền Giả Duy Chính Niệm đã làm quí vị hụt hẫng, và quí vị cảm thấy trống vắng hoàn toàn. Chính khoảng trống vô tận vô biên này đã tạo nên sự chuyển động mãnh liệt trong tâm mỗi người. Đây là cách làm việc của năng lực bí mật của tạo hóa.

Duy Chính Niệm mất đi, chúng ta có những đau xót, có những xúc cảm khó kìm hãm được.

Chính tôi là người đã chuẩn bị sẵn tâm lý để chờ đón những cú sốc của sự trống vắng trong tâm hồn do lực nhiệm mầu đã sử dụng luật riêng của mình để tạo ra cái mà người đời gọi là” nghịch cảnh vĩ đại “, mà tôi vẫn không cầm được sự xúc động kéo dài suốt bao nhiêu giờ đồng hồ.

Sự trống vắng và Huệ mạng của Duy Chính Niệm đã tạo ra sự chấn động liên tục trong tâm hồn của những người có liên quan, và nó tiếp tục gây ra ánh sáng bên trong."


“Quý vị hãy ghi nhớ rồi cố gắng quên đi tất cả lỗi lầm của mình hay lỗi lầm của người khác mà mình thấy. Luôn luôn đề cao và thức tỉnh tấm lòng mở rộng, không thành kiến với người nào, từ lời ăn tiếng nói, cách cư xử, cách suy nghĩ, tuyệt đối phải để ý đến lòng ích kỷ của mình vì nó nguy hiểm vô cùng. Chỉ có đề cao việc này thì huệ mạng hay đời sống vĩnh hằng mới có điều kiện thành tựu, mình mới có tình yêu. 

Khi thân thể của quý vị nếu có ra đi bất đắc kỳ tử thì huệ mạng cũng đã hình thành rồi, quý vị khỏi lo linh hồn của mình sẽ đi về đâu nữa vì lúc bấy giờ thân mạng của mình sẽ nằm trong huệ mạng đó và tồn tại mãi mãi…”

Đó là một số trích đoạn từ những cảm xúc sâu thẳm và thiêng liêng mà Thầy Duy Tuệ - người Thầy của anh, người Thầy của các Hiền giả trong gia đình Duy Tuệ đã chia sẻ với các Hiền giả trong ngày anh về với linh hồn của tạo hoá, để lại linh hoa vô lượng cánh hoa phẩm hạnh Minh Triết.


Còn trong nhật ký để lại của mình, Hg Duy Chính Niệm có viết:

“Tôi thầm biết ơn người Thầy đã dẫn dắt và cho tôi thấy được con người thật không phải là những cảm xúc, suy nghĩ mà tôi vẫn cho rằng nó là mình.
Trạng thái này mang lại một trạng thái vô cùng bình yên mà ta chỉ tạm dùng từ ngữ diễn tả như vậy. Tôi có một ý niệm tự nhắc nhở rằng:
Bản thân không chỉ hưởng niềm vui và hạnh phúc đó một mình.
Và tôi muốn mang niềm vui này cho những người khác.
Nhưng tôi cũng biết rằng không thể phô trương bằng lời nói.
Mà tôi chỉ làm một cách âm thầm giúp họ mà thôi.

Có một trạng thái, một con người có thật như vậy nhưng có mấy ai đã nhận ra nó.
Tôi đang đi và dần đến được con người mà nó chỉ là một thứ ánh sáng thấy rõ tất cả.”

Đã 2 năm qua, những người thân và những hiền giả không còn nhìn thấy Duy Chính Niệm với nụ cười hiền hậu, gương mặt trong sáng bằng xương, bằng thịt được nữa.  Tuy anh đã ra đi nhưng hình ảnh của anh vẫn luôn ở trong trái tim của những người  đang sống trong Gia đình Duy Tuệ, trong những người đã gặp anh, những người chỉ mới gặp anh  đôi lần trên mạng Internet và cả những người chưa gặp anh bao giờ, chỉ được nghe các Hiền giả đi trước kể lại về anh…nhưng tất cả đều  rất  yêu quý anh, rất ngưỡng mộ  phong cách sống và làm việc của anh. Anh vẫn hiện lên trong mỗi hành động sống của mỗi người Hiền giả - Những người chân thành và nhiệt tình thực hành chia sẻ phương pháp Duy Tuệ mà khi anh còn ở với đời thường, anh luôn mong mỏi…

Chủ nhật ngày 17/3/2013, công ty Minh Triết cùng các Hiền giả ở Hà Nội tổ chức chuyến đi thăm gia đình của Duy Chính Niệm, kỷ niệm 2 năm ngày mất của anh.  Hình ảnh của Duy Chính Niệm đã trở thành huyền thoại và những câu chuyện về anh luôn được những người đang sống nhắc tới anh.

Bố Mẹ của Hg Duy Chính Niệm và gia đình rất vui khi gặp các Hiền giả lên thăm. Niềm xúc động khó tả khi mọi người gặp nhau, có cái gì đó thật bùi ngùi, thật chan chứa tình người chân thật. Mẹ của Duy Chính Niệm tâm sự với chúng tôi: “Mỗi lần bà nhớ con, muốn khóc nhưng nhìn chồng, nhìn các con cháu bà tự nhắc mình không được buồn, không được khóc, Chính Niệm trước khi ra đi cũng dặn là: Mẹ  ơi! khi nhớ con mẹ đừng buồn, đừng khóc. Mẹ  luôn giữ gìn sức khỏe và sự bình an.”

Thay mặt đoàn, Hg Tuệ Tri tặng bộ sách Chắp Cánh Thiên Thần mà Thầy Duy Tuệ đã ký tên cho cháu Linh, con gái đầu lòng của anh trai Duy Chính Niệm và cầu chúc gia đình nhiều sức khoẻ, bình an và may mắn trong cuộc sống.

Sau đây là hình ảnh mà BBT chúng tôi ghi lại.
BBT Minhtriet.vn
(Ảnh Duy Hải)