"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

131 - Trước khi cha mẹ đặt tên, mình là ai?


"Thầy nói tới một số kinh nghiệm, kĩ thuật để quý vị bắt đầu tập ứng xử. Ví dụ, khi người khác gọi tên thì quý vị biết mình có tên cha mẹ đặt. Nhưng trước khi cha mẹ đặt tên thì rõ ràng quý vị không có tên. Tức là khi nằm trong bụng mẹ là chưa có tên. Có nghĩa, trước khi có tên thì quý vị ở trong giai đoạn chưa có tên. 


Như vậy, trước giai đoạn chưa có tên thì quý vị là ai hay là gì? 

Trước giai đoạn chưa có tên thì không có gì hết, tức là trước khi hình thành bào thai thì không có gì hết. Khi có bào thai thì có tên “bào thai”, bào thai trưởng thành và quý vị được sinh ra. Lúc này, quý vị có tên do cha mẹ đặt là tên để chỉ về lịch sử của con người hình tướng.  

Bên cạnh đó, quý vị lại có con người thứ hai là sự linh thiêng, màu nhiệm, tính lanh lợi, tính linh… Con người này không có tên gọi, cha mẹ không thể sinh ra được. Khi đủ tất cả các nhân duyên thì hiện ra, khi không đủ các nhân duyên thì không hiện ra.

Khi đạt tới trình độ đó thì quý vị sẽ thấy, bản thân vừa là con của cha mẹ mình nhưng lại có một phần không phải của cha mẹ. Quý vị tập thấy như vậy nhiều thì sẽ đi vào được đời sống vô tướng."

Trích bài Thầy Duy Tuệ nói cho Hg có sứ mệnh - 23.7.2009