"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Giới thiệu ấn phẩm mới: Diệu lực sâu thẳm của doanh nhân


“Bên dưới sự điều hành của anh, anh phải có một cái nhìn anh không phải là giám đốc. Anh ở trong cương vị giám đốc mà không có ý tưởng mình là giám đốc, không say đắm trong vị trí ấy thì cái thấy ấy lại tạo cho anh một cảm xúc. Cảm xúc đó gọi là cảm xúc tự do. Chính cảm xúc tự do này tạo ra một sức mạnh thật cho vị trí giám đốc, cho công việc của một vị giám đốc. Cảm xúc tự do này chính là một năng lượng vô giá tạo cho cương vị giám đốc một sức mạnh đặc biệt.” 


Hai con đường dẫn tới diệu lực.

Có một số người lúc nào cũng muốn chứng tỏ với mọi người: mình là người luôn luôn bận rộn. Điều đó chứng tỏ người ấy chưa có có tổ chức và thiếu tự tin. Phải làm sao cho mình làm được nhiều việc mà không cảm thấy bận rộn. Muốn làm được điều đó, quí vị phải tập phát triển diệu lực bên trong. Có hai phương pháp cơ bản:

- Một là, khi anh rơi vào tình trạng chới với, không điểm tựa, thì anh nhận thức được tình trạng đó và chọn ngay nó làm chỗ dựa. Không dựa vào kinh nghiệm, không dựa vào kiến thức, không dựa vào sắc đẹp,không dựa vào thói quen than thân trách phận,… Anh phải biết rất rỏ mình đang vứt bỏ dần các chỗ dựa ấy và anh đang trãi nghiệm tới một điểm mà mình cảm thấy bơ vơ không nơi nương tựa. Quí vị cố gắng tiếp cận được điểm này sẽ thấy một diệu lực kỳ lạ tuôn chảy ra.

- Hai là, tập ăn nói lịch sự, cư xử đúng mực, suy nghĩ tốt cho người khác, lúc nào cũng thấy mình thiếu sót, lúc nào cũng thông cảm cho người khác, khiêm tốn học tập, xã bớt quyền lợi bản thân mình, … Những điều đó đổi lại cho quí vị một diệu lực, mà tiền bạc không thể sánh được.

Quí vị phải kiểm soát tối đa những suy nghĩ tiêu cực trong đầu mình, vừa chớm ra là phải dập tắt ngay. Nếu anh không cắt thì suy nghĩ ấy sẽ biến ngay thành một năng lượng và tạo thành muôn ngàn âm mưu, quỹ kế và cảm xúc tiêu cực, khiến anh phải hành động cho được. Quí vị cố gắng suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, đóng góp tích cực thì quí vị sẽ có diệu lực. Tạm lánh xa những người xấu, đó là người không làm chủ được cái đầu của mình, chứ không phải họ không có khả năng làm điều tốt.

Phương pháp thứ hai rất dễ nhưng cũng rất khó thực hiện, vì quí vị phải có đủ bãn lĩnh duy trì bền bĩ để trở thành thói quen. Quí vị cố gắng thực hành hai phương pháp song song, không bỏ qua phương pháp nào, quí vị sẽ có một nội lực diệu kỳ không có gì sánh nổi.

Đó là nội dung được trích dẫn từ ấn phẩm mới: Diệu Lực Sâu Thẳm của doanh nhân - Tác giả Duy Tuệ, Cty CP Đầu tư giáo dục Minh Triết phát hành theo giấy phép xuất bản số GP - VHTT- TP.HCM (số 332 - 2012/ CXB/29 - 236/VHTT) -  

Mời các bạn tìm đọc và tiếp tục khám phá tại đây: http://minhtriet.vn/ProductDetail.aspx?tid=1&cid=46&pid=296#