"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Lời Chúc Trong Giờ Phút Thiêng Liêng Của Dân Tộc

Thầy Duy Tuệ - DTT phác họa

"Thứ nhất, tôi cầu nguyện tất cả các năng lực, các tha lực (nếu có) ở xung quanh hộ trì cho cá nhân của mỗi quý vị HGMT, cho gia đình, dòng họ, bà con của quý vị; cho Tổ quốc Việt Nam cũng như những nơi quý vị đang nhận làm quê hương thứ hai trên hành tinh này...một Năm mới hạnh phúc, thịnh vượng, sự tích cực đến rất nhiều, sự tiêu cực đến không bao nhiêu, đầu óc luôn sống trong tích cực, tính tích cực phát triển ngày càng mạnh mẽ, thành tựu trong vật chất, biết cách làm ăn, biết cách thành công và gặp may mắn trong đời sống kinh tế, gặp may mắn trong quan hệ xã hội, biết cách phát triển đời sống tinh thần để sống hạnh phúc.


Năm mới là năm mà tôi rất kì vọng tất cả các Hiền giả Minh triết nhận thức được đời sống tâm linh sâu thẳm bao gồm hai ý nghĩa rất sâu thẳm : ý nghĩa thứ nhất là chúng ta chia sẻ tình thương, chia sẻ sự thông cảm của chúng ta với người khác; ý nghĩa thứ hai là chúng ta mong mỏi cho người thân, bạn bè của chúng ta làm sao chia sẻ được,  xâm nhập được hạnh phúc riêng tư từ học và trải nghiệm để từ đó chia sẻ được con đường hạnh phúc mà chúng ta đang đi.

Quý vị và đất nước Việt Nam sẽ có nhiều tin vui từ năm 2011 trở đi! Tôi cầu nguyện nhiều dân tộc trên thế giới biết đến dân tộc Việt Nam như là một dân tộc có đầy đủ tình thương, có đầy đủ sự giác ngộ, có đầy đủ sự tỉnh táo, sự bao dung, là một dân tộc bắt đầu phát triển nhận thức sâu thẳm, biến nó thành sức mạnh về đời sống tâm linh, đời sống tinh thần và biến nó thành sức mạnh về đời sống vật chất.

Dĩ nhiên là tôi không cầu mong tất cả các nước trên thế giới công nhận Việt Nam là nước mạnh trên thế giới về kinh tế, chính trị, quân sự….. Nhưng có một điều chúng ta hoàn toàn có thể làm cho các dân tộc khác thừa nhận dân tộc chúng ta là một dân tộc rất lịch sự, rất dễ thương, rất dễ tin yêu, là một dân tộc có thể giúp cho người ta tin tưởng vào sự trung thực, tin tưởng vào tinh thần học tập, tin tưởng vào tấm lòng tốt đẹp của mình. Điều này hoàn toàn có thể và sự tin yêu của thế giới đối với dân tộc chúng ta như vậy là đẹp nhất. Sự thật, tôi không mong thế giới ca ngợi chúng ta về sức mạnh này, kia mà ca ngợi và tin yêu về đời sống tinh thần của dân tộc Việt Nam. Điều này hoàn toàn chúng ta có thể làm được. Trong vòng 5 năm, 10 năm tới chúng ta hoàn toàn có thể đạt được.

Và tất cả Hiền giả Minh triết trong năm mới, bắt đầu từ 2011 đến 2020, toàn tâm toàn ý làm thế nào để góp phần làm bừng sáng đời sống tinh thần cao đẹp của dân tộc chúng ta.

Nói đến một dân tộc là nói đến toàn bộ tinh thần của dân tộc ấy, chúng ta không nói đến cá nhân, không nói đến khuynh hướng chính trị, tôn giáo hay các nhóm lợi ích mà báo chí hay đề cập. Các dân tộc khác trên thế giới hướng về sự tin yêu, sự tin tưởng, sự quý mến tinh thần dân tộc Việt Nam.

Đó là điều ước nguyện rất lớn lao, nhân đêm Giao thừa, tôi vừa chúc quý vị tốt đẹp vừa cầu nguyện cho Việt Nam được sự may mắn ấy. Tôi cũng rất tin tưởng là dân tộc chúng ta càng ngày càng được nhiều sự may mắn hơn nữa. Tôi dám tin tưởng một cách mạnh mẽ như vậy.

Hình ảnh sưu tầm Internet
Năm mới, tôi cầu nguyện tất cả các hiền giả Minh triết sống với độ mãn nguyện tinh thần cao nhất, gặp nhiều may mắn nhất, buồn phiền ít nhất, yêu đời nhiều nhất, hạnh phúc nhiều nhất do chia sẻ với người khác những giá trị riêng của mình. Từ người mù lòa, tật nguyền cho đến người thân thể bình thường đều nhận ra được giá trị của mình. Từ nông thôn, hải đảo, thành thị…đều nhận ra giá trị của mình để hưởng và chia sẻ những giá trị ấy đến với người khác.


Tôi cầu nguyện cho thế giới hòa bình. Tôi cầu nguyện cho tất cả các vùng đất trên thế giới mà hàng ngàn năm nay các dân tộc ở những vùng đất đó phải sống trong khổ đau được thay đổi đời sống tinh thần và vật chất tốt đẹp hơn."

Đó là lời chúc chân thành sâu thẳm nhất của tôi trong giờ phút thiêng liêng của dân tộc Việt Nam"



THST trích từ Những Lời Tâm Huyết Cuối Năm - Master Duy Tuệ - Đêm 29 tháng Chạp, Canh Dần.