"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

085 - Tại sao chúng ta quan tâm nữ giới nhiều hơn?

Nội dung tóm tắt buổi thuyết giảng cho Đại gia đình Minh Triết, ngày 22 /02/2011, chủ đề ‘Tại sao chúng ta quan tâm đến nữ giới nhiều hơn ?

Buổi nói chuyện này Thầy tập trung nhấn mạnh đến vai trò ở tầm vĩ mô của người phụ nữ. Thầy chỉ rõ : Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong kinh tế quốc gia và kinh tế thế giới.

Phụ nữ thường đặt tâm tư và tình cảm vào gia đình nhiều hơn nam giới, xem gia đình và con cái là toàn bộ cuộc sống của mình. Họ hy sinh tất cả cho sự tồn tại của gia đình. Trong khi đó sự tồn tại của gia đình và sự phát triển của quốc gia lại có mối liên quan mật thiết với nhau. Nên đó cũng là cách phụ nữ gián tiếp đóng góp cho quốc gia, cho thế giới. Nếu số lượng nữ giới tham gia lãnh đạo nhiều hơn, có lẽ nền kinh tế Việt Nam sẽ tốt hơn bây giờ vì nam giới có thói quen vung vãi tiền bạc, sức lực cho những thú vui riêng của mình mà không phải cho nền kinh tế.

Nhưng oái ăm thay, ở những nước nghèo thì việc xem thường phụ nữ lại xuất phát từ tôn giáo. Ngay cả trong kinh Phật giáo, một tôn giáo tiến bộ mà còn có không ít tư tưởng chà đạp lên thân phận người phụ nữ. Vì vậy, nam giới phải đủ lòng thương, đủ sức thông cảm với cái nhìn sâu sắc nhất đối với nữ giới.

Người Hiền giả Minh Triết cần phải bảo vệ sự thật, cần phải có cái nhìn liên đới từ giáo dục đến xã hội và đất nước đối với vai trò của người phụ nữ. Chúng ta phải đặt nặng vấn đề quan tâm, đầu tư đến đời sống của các em gái, từ nông thôn cho đến thành thị, nhất là ở nước nghèo như Việt Nam chúng ta.

Do tình cảm, trách nhiệm, quan niệm về gia đình của người phụ nữ rất mạnh mẽ nên nếu được quan tâm, đầu tư đúng mức về giáo dục, họ sẽ giúp ổn định xã hội rất tốt. Đầu tư giáo dục, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ cũng là cách giảm bớt gánh nặng cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế quốc gia. Hơn nữa, đồng tiền người phụ nữ làm ra đóng vai trò lớn trong việc tái đầu tư cho giáo dục gia đình vì phụ nữ không phung phí như nam giới. Hiền giả Minh Triết phải nhìn thấy được việc đầu tư cho phụ nữ có liên quan trực tiếp đến nền kinh tế của quốc gia.

Người Hiền giả Minh Triết cố gắng vượt ra khỏi giới hạn của những sắc tướng thông thường, tập sống sâu thẳm để từ đó có cách cư xử sâu sắc, trách nhiệm và ý thức hơn đối với phụ nữ. Hãy thực tâm chăm sóc phụ nữ một cách vô tư nhất. Chăm sóc, đầu tư cho phụ nữ cũng là cách chúng ta gián tiếp đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Nếu Hiền giả Minh Triết phổ biến được nhận thức này ra các giai tầng xã hội thì nhận thức này sẽ giúp chuyển biến ra vật chất cho kinh tế quốc gia, góp phần cho kinh tế quốc gia phát triển hùng mạnh, đủ sức giữ gìn hạnh phúc cho một dân tộc. Một quốc gia suy yếu thì khó lòng mà giữ vững được hạnh phúc cho dân tộc.

Xin mời quí vị nghe lại toàn bộ nội dung để có cái nhìn chi tiết hơn trong pháp âm bên dưới :