"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

086 - Ông thần may mắn

Master Duy Tuệ - Ảnh DzuyTue.org

« Muốn duy trì niềm vui bên trong tâm hồn, cần phải phát đại nguyện cho đầu óc luôn luôn được tỉnh táo để tìm thấy cách sống hạnh phúc trong nội tâm và trong gia đình. Điều quan trọng nhất là sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ người khác tìm thấy được con đường sống hạnh phúc trong nội tâm và trong gia đình của họ. Sau khi phát đại nguyện xong thì phải ra sức làm việc. Nếu không tìm những công việc cụ thể để thực hiện lời cầu nguyện đó thì dứt khoát sẽ không duy trì được niềm vui, may mắn cũng như không phát triển được nội tâm. Bởi vì niềm vui nội tâm mang lại không khí tốt đẹp cho gia đình và may mắn. Đó là cách tự phát triển năng lực tạo may mắn cho gia đình của mình.

Nếu thiếu may mắn thì chúng ta sống cũng tạm được nhưng nếu có may mắn thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn. Thông thường ở đời may mắn chỉ đến một lần, muốn may mắn đến hoài thì phải dùng nội tâm mà tạo ra may mắn nghĩa là tạo ra môi trường hay điều kiện khiến cho ông thần may mắn thường lui tới. Hoặc ông có đi đâu đó thì cũng nhớ mà trở về với gia đình của mình.

Con người có khả năng tạo môi trường cho ông thần may mắn hay lui tới thăm nhà mình. Mình muốn ông tới hay không tới là tùy mình.

Nhưng, khi ông thần may mắn đến mà không biết giữ thì ông sẽ đi, đi mà không trở lại. Một trong những cách giữ là không được tham. Ông bảo đưa tay ra, nếu mình đưa cả hai tay thì ông sẽ không cho. Nếu ông yêu cầu đưa một tay mà mình chỉ đưa một ngón, chỉ xin một chút may mắn vừa đủ xài, còn lại xin ông chia sẻ cho người khác, thì ông sẽ cho. Nếu mình đưa một tay thì ông cũng cho nhưng ông sẽ không khen. Còn đưa một ngón thì ông sẽ vui, thầm khen và năng lui tới nhà này. Do dó, xài một ngón tay thì mình không bao giờ sợ mất ông thần may mắn. Xài một bàn tay thì ông không đến nữa. Còn đưa hai bàn tay thì ông bỏ đi luôn. Vì vậy phải biết cách làm quen, biết cách giao tiếp với ông thần may mắn. »

Trích ‘Vị thế của phái đẹp trong gia đình Minh triết’