"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Sức mạnh của trung tâm màu nhiệm bên trong


Thư gửi các Hiền Giả trẻ!

Rất nhiều bạn trẻ đặt rất nhiều câu hỏi cho tôi  như:

“Tuổi trẻ xây dựng sự nghiệp như thế nào?”

 “Làm sao để thành công trong kinh doanh?”

“Làm thế nào để có một mái ấm gia đình trong khi mình chưa có sự nghiệp?”

“Cái gì là giá trị nhất trên đời này?”

 “Cái gì có sức mạnh nhất?”

“Tình yêu đích thực là gì?”

“Làm sao biết người ta yêu mình thật lòng?

 “Có số mệnh hay không?”

 “Có thần thánh giúp đỡ mình thật không?”

 “Hạnh phúc vợ chồng có liên quan gì đến tuổi của nhau như sách tử vi đề cập không?”

 “Có phải tiền là sức mạnh quyết định cuộc đời của con người?”

 “Tại sao một thanh niên mới vừa trưởng thành có thể làm những hành động ác giết người dã man?”

(Trích trong các thư điện tử gửi cho tôi nhiều năm qua)


Gần như toàn cuộc đời tôi đến tận những năm cuối của thế kỷ 20 là đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi từ chính mình cũng giống như các bạn hôm nay vậy. Tôi đã tìm trong sách vở, trong đời sống hàng ngày của xã hội loài người, trong cuộc sống của các “vĩ nhân” trong quá khứ và hiện tại, trên các phương tiện thông tin truyền thông, trong các cuộc mạn đàm nhiều nơi trong nước và trên thế giới. Tôi may mắn cũng đã đi thăm các nền văn hóa khác nhau trên năm châu bốn bể. Tôi cũng bỏ nhiều thời giờ để tìm hiểu giá trị đích thực của các tôn giáo, của các hình thức và phương pháp tâm linh được giới thiệu mọi nơi và mọi ngóc ngách trên hành tinh này, và cả những nơi được gọi là đất thánh huyền bí.

Giá trị lớn nhất mà tôi thu thập được từ những công trình tìm kiếm đó là “Giá trị thật không nằm ở những nơi ấy”- tôi tự nói với chính mình. Rồi một ngày nọ, như có một linh hồn vĩnh hằng của một sự sống vĩnh hằng mà tôi không thể thấy được bằng đôi mắt của mình bao phủ lấy tôi để nhận tôi làm công dân đầu tiên của thế giới có thật này. Cũng từ ngày ấy tôi mới biết rằng cái gì mắt thấy được, tay cầm nắm được, đầu óc nghĩ tới được hoặc tưởng tượng được thì chỉ là một phần rất nhỏ, chỉ là những hình bóng rất mờ ảo của một đời sống vĩnh hằng. Rồi những con mắt bên trong của tôi được mở ra; đầu óc và con tim hữu tướng của tôi như được thắp sáng. Bộ não và con tim tôi như là những cái tim đèn được thắp sáng, mà dầu để tim đèn được thắp sáng lại là sự sống vĩnh hằng. Cái gọi là chết đã chấm dứt. Mọi sự tìm kiếm và hoài nghi cũng đừng lại. Những dòng nước mắt của tôi lại hiện ra khi thấy chung quanh mình là cả một thế giới tự nguyện lừa dối lẫn nhau và mỗi người tự nguyện lừa dối chính mình mà không thể nào bước ra được. Con người thực sự chưa bao giờ chạm tới giá trị và hạnh phúc đích thực.

Do vậy mà tôi ngày đêm tìm đủ mọi cách để ra dấu hiệu cho con người có thể nhận ra một sự sống có thật ngay tại đây và trong tất cả. Điều này tuổi trẻ các bạn là thế hệ may mắn nhất dễ dàng nhận ra thế giới kỳ diệu này. Nhưng vấn đề cấp bách cho quý vị là ngay bây giờ phải đầy đủ quyết tâm để phát triển những điều sau đây trước đã:

1.Trung tâm cốt lõi để phát triển mọi giải pháp và mọi phương tiện cho cuộc sống là gì?
- Năng lực kỳ diệu trong đầu óc và con tim mình.

2.Tính chất và chức năng cơ bản của nó là gì?
- Tính chất của nó vô hình không thể nhìn thấy trực tiếp nó được. Chức năng căn bản của nó là khả năng chuyển hóa bên trong con tim và khối óc để con người có thể phát triển chính giá trị bản thân mình từ giá trị nhỏ đến giá trị vô hạn, từ giá trị hữu tướng đến giá trị vô tướng. Khả năng chuyển hóa này kết nối với khả năng vô hình của toàn vũ trụ (universal) để hoàn thành các mệnh lệnh của nhu cầu hay ý muốn.

3.Cái gì làm động lực để kích hoạt trung tâm màu nhiệm này trở thành sức mạnh vô tận khó tin cho con người ấy?
- Tình yêu chân chính.

4.Tình yêu chân chính là gì và làm sao để nhận ra nó?
Là thứ tình không có lý do để giải thích, không có điều kiện để chấp nhận hay không chấp nhận, không có sự lựa chọn, chỉ có sự chấp nhận. Chấp nhận đến, chấp nhận đi, và chấp nhận ngay cả trường hợp không thể trở về để tái hợp. Tình này không phải vì anh, không phải vì tôi, mà là vì cho Tất Cả, bởi thứ tình này đến từ Tất Cả và do Tất Cả che chở cho nó. Tình này luôn im lặng và ổn định bên dưới hay bên trong sâu thẳm mặc cho những thứ trên bề mặt có thể thay đổi hình dạng. Tình này thúc đẩy người được yêu tiếp tục thực hiện lý tưởng của mình nếu người thực hiện lý tưởng chưa chạm đến lý tưởng của mình; hoặc người thực hiện lý tưởng bùng nổ một trạng thái cảm xúc sung sướng trong tim khi con mắt bên trong bừng sáng với sự thật về lý tưởng hay mục đích người ấy tìm kiếm trong gian khổ.

5. Sức mạnh của tình yêu này thế nào?
- Nó làm cho bản thân anh tan biến và trở thành sức mạnh của vũ trụ, vì lúc này ý tưởng của anh về chính anh không còn nữa, mà chỉ còn lại cảm xúc tình yêu bất tận lớn lao.

6. Vậy nếu tôi cần thêm về các giá trị vật chất cần thiết cho đời sống của tôi thì nó có thể thỏa mãn được không?
Nó hiện diện ở đâu, ở đó anh có sự hài lòng. Nó hiện diện trong học tập thì anh hài lòng và tận hưởng việc học tập. Nó hiện diện trong công việc tại công sở thì ở đó anh sẽ hài lòng vì mọi người yêu thương và tin yêu anh. Nó hiện diện trong tình chồng vợ thì cũng như vậy. Vân Vân và vân vân.

7. Làm sao nhận ra sức mạnh của Trung Tâm Màu Nhiệm bên trong?
Nghe nhiều pháp âm và thực hành một số các bài hướng dẫn tối thiểu (Trong phương pháp Duy Tuệ ). Phải thực hiện như là mình làm những thí nghiệm cụ thể vậy.


Ví dụ như nếu anh là một nhận viên công ty làm việc tiếp xúc khách hàng, anh phải tập yêu quý khách hàng một cách tự nhiên hoặc ít nhất anh cũng cảm nhận trong họ có cái thiêng liêng khó tả, khó thấy, rất đáng quý trọng. Cái thấy sâu thẳm này sẽ kích hoạt tình yêu này. Không phải anh tỏ ra yêu mến họ là vì họ là khách hàng và anh muốn tỏ ra như vậy với mục đích giữ họ ở lại với anh lâu dài. Dĩ nhiên anh phải có ý tưởng cố giữ họ lâu dài bằng những kỹ xảo của anh, nhưng ở đây tôi khuyên bạn không theo con đường ấy vì nó sẽ làm anh mệt và cảm thấy chán chường nhanh chóng khi anh không đạt được ý muốn của mình. Hoặc nếu anh đang ở vị trí xã hội mà nhiều người thèm muốn thì anh phải tập bài thực hành: đừng có ý tưởng gì về mình hay về người. Như vậy, thứ tình này sẽ thức dậy trong trái tim anh và nó làm cho anh thay đổi mạnh mẽ đến lạ thường.

8.Tại sao cần nhận biết và kích hoạt Trung Tâm Huyền Bí này? 
Vì nó là tài sản hay kho báu có sẵn, ổn định, bền vững, vô tận, biến hóa khôn lường. Đầu tiên và trên hết, lúc nào nó cũng sẵn sàng cho bạn dùng, nó là trung tâm hấp dẫn tất cả, sức mạnh của toàn vũ trụ, là nơi cung cấp mọi thứ cần dùng cho đời anh. Anh phải vào đời từ cái Trung Tâm này, dựa vào Trung Tâm này. Lâu nay chưa ai chỉ cho anh. Nay đã có người chỉ, hãy tin tưởng hoàn toàn vào nó, vì nó chính là con người thật của bạn. Bạn không phải là con người của tên tuổi hay lịch sử.

Người Chia Sẻ Cái Thấy Sâu Thẳm 


Duy Tuệ

Ngày 11.12.2011


Theo minhtriet.vn