"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

036 - Đức tin chân chính



“Sự dễ chịu trong đầu óc sẽ tạo nên niềm tin và sự tự tin, cho dù hoàn cảnh bên ngoài còn khó khăn phức tạp. Trạng thái thanh thản bên trong đầu óc sẽ tác động ngược lại hoàn cảnh, làm cho hoàn cảnh ổn định và tốt đẹp hơn. Bên trong không những cảm thấy vui, dễ chịu mà còn phát triển một Đức tin riêng.


Đức tin ấy là Đức tin chân chính, Đức tin sâu thẳm hay Đức tin tối quan trọng. Đó chính là Đức tin có giá trị nhất trong tất cả các loại Đức tin.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu lòng vẫn thanh thản, đầu óc vẫn cân bằng và Đức tin vẫn mãnh liệt thì không gì có thể khuất phục được. Nhờ Đức tin mãnh liệt này mà tiếp tục yêu cuộc sống, yêu đời, yêu công việc của đang làm và yêu tất cả những người chung quanh. Nhờ Đức tin mà tình yêu đối với cuộc đời thật lớn lao. Năng lực yêu đời phát triển đồng thời với niềm tin và sự tự tin. Niềm tin và sự tự tin này nảy sinh từ việc có Đức tin về tình trạng cái đầu.

Nếu tình trạng cái đầu tốt, phù hợp với lực nhiệm màu của tạo hóa thì sẽ cải biến được hoàn cảnh. Nguồn gốc giải quyết mọi khó khăn chính là ở tình trạng cái đầu. Do đó, Đức tin ấy rất đặc biệt và quan trọng.

Nếu nói người Hiền giả Minh Triết chỉ có Đức tin, thì chưa đủ. Mà phải nói là, Đức tin ấy rất đặc biệt, sâu thẳm và mạnh mẽ. Một Đức tin vô cùng thú vị dẫn tới sự yêu đời, tăng sức chịu đựng và giảm sự lo sợ. Mọi phẩm chất tốt đẹp tự hình thành và phát triển. Chúng ta sẽ luôn luôn sống trong đầu óc hòa bình.

Từ cái thấy dẫn đến sự tự tin. Từ cái thấy dẫn đến Đức tin. Từ Đức tin dẫn đến những điều khác như yêu đời, yêu cuộc sống và yêu cơ thể. Tình yêu phát triển rất kỳ lạ là do có Đức tin, niềm tin hay sự tự tin. Mà Đức tin, niềm tin hay sự tự tin có được là do cái thấy. Còn cái thấy hình thành là do nghe và thực hành pháp âm. Nó đi theo một chuỗi như vậy.”

Duy Tuệ