"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Chiêu Cảm Những Điều May Mắn Cho Năm Mới



“Khi mở ra được không gian tỉnh thức, mở ra sự trưởng thành…sẽ giúp trí tuệ phát triển và giúp chiêu cảm những điềm lành càng ngày càng nhiều. Và uy tín, tiếng nói của quý vị càng ngày sẽ càng có tác dụng hơn với nhiều người và dần dần nhiều người sẽ quý trọng hơn, tin tưởng và là chỗ dựa cho nhiều người hơn”

Tôi nhắc lại, nếu quý vị chân thành và nhiệt tình thực hành phương pháp Duy Tuệ, thường nghe những bài giảng pháp âm thì đều có một năng lực, không có nhiều thì cũng có ít để chuyển hóa, gia trì lại cho gia đình, bà con và tác động rất tốt đến cửu huyền thất tổ. Đó là giá trị khi theo con đường thực hành phương pháp này.

Toàn bộ những gì trong năm qua mà quý vị chưa vừa lòng thì coi như cũng đã qua hết rồi, chúng ta không để lại trong đầu óc để làm gì. Hay những gì thuộc về quá khứ thì nhét vào trong hộc chứa quá khứ mà không để nó chiếm hết toàn bộ cái đầu. Năm mới đến thì tập sống, lắng nghe, quan sát thì tự nhiên những điều may mắn rất dễ đến. Tức là chủ động tập cho những u uẩn trong lòng sẽ được đẩy hết ra ngoài để chiêu cảm những điều may mắn đến với mình.

Qua đó mỗi người đều có khả năng đẩy trược khí ra khỏi đầu, ngăn chặn những điều xấu và có khả năng chiêu cảm những điều lành, may mắn đến với mình. Do đó cố gắng tập và nghe nhiều bài pháp âm thì chắc chắn sẽ được sự nhiệm màu đó.

Đối với đầu óc, nếu giữ được sự bình tĩnh mà không để những gì trong quá khứ hay kinh nghiệm khiến cho những suy nghĩ nổi lên và chúng ta biết cách kiểm soát được cái đầu thì không gian trống không, không gian thanh tịnh sẽ được mở rộng ra trong đầu óc mình. Do đó, những trược khí hay những suy nghĩ, kinh nghiệm, quá khứ tiêu cực được nhốt hết vào một cái kho ở trong đầu và không hoạt động được.

Thành ra, khi đầu óc đã ở được khoảng trống như vậy và khi kiểm soát được cái đầu thì có khoảng trống và ánh sáng tỉnh thức tự động lóe lên, những điều may mắn sẽ đến dần, đến dần. Thậm chí, nếu chúng ta có thấy những điều bực mình hay những điều đau buồn đến với mình thì đó cũng là một hiện tượng báo cho biết là tiếp tục sẽ có điềm lành đến chứ không phải những điều xui rủi đến. Bởi vì theo kinh nghiệm cũ thì thấy xui rủi, nhưng không phải như vậy. Đó là một cách mở khác, cách mở trái chiều cho người học phương pháp Duy Tuệ, chứ không phải xui. Qua đó, những điều may mắn, phúc lạc có thể đến theo kiểu thuận, kiểu nghịch hoặc hai kiểu có thể đến cùng một lúc chứ không phải chỉ đến thuận không.  Nhưng sau đó sẽ có dấu hiệu mở không gian tỉnh thức, mở ra sự trưởng thành, giúp trí tuệ phát triển và giúp chiêu cảm những điềm lành sau này càng ngày càng nhiều. Và uy tín, tiếng nói của quý vị càng ngày sẽ càng có tác dụng hơn với nhiều người và dần dần nhiều người sẽ quý trọng hơn, tin tưởng và là chỗ dựa cho nhiều người hơn. Họ thấy mình bình tĩnh, kiên nhẫn, sáng suốt thì dần dần tự động họ gần gũi và chấp nhận quý vị là người làm chỗ dựa tinh thần. Cho nên dù giông bão có đến thì cũng đừng lo. Bởi vì kết quả sau đó là nhiều người sẽ tin tưởng và sẽ chọn là người làm chỗ dựa tinh thần. Đó là sự nhiệm màu khi theo con đường thực hành phương pháp này.

Tôi rất vui trong thời gian qua quý vị đã thực hành rất rõ là theo sát cái đầu. Mặc dù không thể, chưa ngừng hẳn được suy nghĩ nhưng đã biết cách để quan sát, coi chừng cái đầu, rồi cũng biết cách đối xử, cư xử lại với suy nghĩ. Tức là không tin, không để nó dẫn đi quá mạnh, quá xa dù có thể còn nhiều quý vị chưa đạt trình độ kiểm soát được hay chưa đạt trình độ dừng suy nghĩ lại theo ý muốn. Và bước tiến rất xa trong cuộc đời của mỗi quý vị là đã biết được nguyên nhân gây ra phiền não cho chính mình chính là kho suy nghĩ, kinh nghiệm hoạt động. Như vậy đã biết cách cầm chừng, kiểm soát nó và biết cách để ý…Đây là một bước tiến vô cùng lớn trong cuộc đời của mỗi người.

Qua đó từ giai đoạn này thì đời sống tâm hồn của bất cứ ai cũng đều thay đổi. Và bất chợt, bất ngờ sẽ thấy những điều hay như thế này, thế kia. Chìa khóa này sẽ dẫn tới nhiều điều hay, may mắn mà sẽ thấy dần dần và càng ngày càng thấy rõ dần. Đây là một bước tiến vô cùng lớn về đời sống tâm linh và tinh thần trong cuộc đời của một con người. Đó cũng là đời sống thật của mỗi người.

Duy Tuệ

Trích từ cuốn sách sắp xuất bản: "Chiêu Cảm May Mắn" - Tác giả Duy Tuệ - Cty Minh Triết tổ chức bản thảo và Nhà xuất bản VHTT ấn hành.