"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

091 - Ý Tưởng Sáng Tạo Sinh Ra Rồi Lạc Hậu Rất Nhanh.


Lúc đầu, những người có tài lanh lợi quan sát nhìn nhận được tình hình rồi đưa ra ý tưởng rất phù hợp và chính xác với hoàn cảnh ấy. 




Họ thực hiện ý tưởng ấy thắng lợi. Nhưng rồi họ cứ đeo đuổi mãi với những ý tưởng đó thì sẽ không ổn vì bản chất của nó đã lạc hậu rồi. Một ý tưởng lạc hậu rất nhanh, nó không phù hợp lâu được. Nó chỉ lên tới đỉnh điểm trong một thời gian rất ngắn. Nếu cả hệ thống mà cứ duy trì mãi ý tưởng đó thì sẽ sụp đổ.

Tất cả mọi tri thức, kiến thức, lý thuyết chỉ đáp ứng một thời gian rất ngắn rồi đều lỗi thời. Khi quan sát, lắng nghe rồi từ đó mà phát huy ý tưởng sáng tạo, khơi dậy cảm xúc yêu thương – thánh thiện của con người thì sẽ không bao giờ lạc hậu được. Điều này, tất cả máy móc, kỹ nghệ không thể làm được. Đó mới chính là đời sống thật – không phải là ý tưởng, lý thuyết. 

Quý vị không thể lục lọi trong sách vở mà tìm ra ý tưởng mới được. Duy trì quan sát, nhận biết thật rõ thì sẽ phát sinh trí tuệ liên tục và truyền cảm xúc cho người khác thì lúc nào cũng tươi mới.

Quan sát là đời sống thật, không phải lý thuyết, ý tưởng, triết lý.

Ghi lại từ buổi nói chuyện đột xuất của Master Duy Tuệ với một số đồng đạo - tháng 7 năm 2009.