"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Giới thiệu bài mới: Duy Trì Ánh Sáng Trí Chủ (08.3.2011)

Hình ảnh minh họa sưu tầm trên Internet và chỉnh sửa

Tối ngày 08/03/2011, theo lịch trình đã định là buổi hội thảo hàng tuần với gia đình Minh triết. Đây là buổi thứ ba, Thầy hướng dẫn các thành viên tiếp tục khám phá thế giới của trí chủ, nhưng cụ thể là vấn đề gì ? Người ghi chép bài này, khi bắt đầu nghe giảng chỉ biết một điều là người ấy đang được chứng kiến một sự «trình diễn» - một minh chứng sống động hiện thực về cách làm việc tự động, hết sức mầu nhiệm của trí chủ; cũng không thể biết trước diễn biến cụ thể cách làm việc của trí chủ nhưng tin rằng kết quả sẽ tốt đẹp, sẽ là chủ đề chưa biết trước của đêm hôm nay. Ứng với hoàn cảnh đó, tự nơi sâu thẳm nhất của con tim đã trỗi lên một tình cảm biết ơn sâu sắc và cảm động trước tấm lòng và sự cống hiến của người Thầy. Gần ba tiếng đồng hồ trôi qua, chính là ba tiếng đồng hồ cả gia đình Minh triết được Thầy dẫn dắt, sống và chìm đắm trong thế giới của trí chủ.   

Có lẽ những ai tham gia nghe trực tiếp hôm nay đều cảm thấy mình quá may mắn. Vẫn giọng nói ôn tồn, trầm ấm, Thầy chân thật chia sẻ: «Từ chiều hôm qua và trước khi đi ngủ, cho đến khi thức dậy, tôi cũng không có cố gắng tìm đề tài gì để trao đổi với các hiền giả Minh triết hôm nay, thành ra không biết chia sẻ được với quý vị cái gi? Nhưng có khuynh hướng ngả về trí chủ».

Người nhận truyền tải nội chính buổi giảng này cố gắng ghi lại những gì có thể ghi lại được vì tự thấy chữ nghĩa sẽ giết chết những gì sống động đã diễn ra trong buổi giảng trực tiếp. Nên xin dành cho người nghe tự chiêm nghiệm trong phần pháp âm. 

Master DUY TUỆ
1. Sau khi nghe rất nhiều câu hỏi chia sẻ của các hiền giả Duy Nhật Nhãn, Bồ Đề Tuệ, Duy Trung Ý, Duy Trí Bảo, Duy Nguyên Trí, Duy Giác, thầy nói: «Hiện giờ trong não tôi đang giao thoa tất cả những câu hỏi của quý vị. Câu hỏi nào của quý vị cũng đều lí thú, chứng tỏ bữa nay quý vị có nhiều sự chuyển động trong đầu.

Tất cả những gì tôi trao đổi, nếu đưa lên trang web, thì tôi đề nghị quý vị hay những người khác không trong gia đình Minh triết có nghe, phải hiểu thế này : Tất cả những gì tôi chia sẻ nhằm mục đích cho các hiền giả Minh triết khai mở trí chủ của mình. Trước đây tôi thường nói là tôi sử dụng đồng thời ba quyển kinh:
- Quyển kinh thứ nhất là quyển kinh trong đầu óc, cơ thể;

- Quyển kinh thứ hai là toàn bộ diễn biến trong cuộc sống hằng ngày trên toàn thế giới, bao gồm mọi hiện tượng : văn hóa, chính trị, tôn giáo, kinh tế, quân sự, triết học, thời tiết, giông tố, mưa bão…;

- Quyển kinh thứ ba là một số thông tin, kiến thức của nhân loại từ khi có loài người đến nay, được lưu giữ trong các sách vở và thư viện.

Tôi phối hợp ba loại tài liệu đó để giúp cho quý vị khai mở được trí thấy gốc - cơ bản hay nguyên thủy. Nếu quý vị mong dùng kiến thức, khả năng nhận biết hay logic riêng của mình để lí luận, phân tích, đánh giá, hiểu các vấn đề thì quả thiệt khó lắm! Nếu muốn hiểu bằng cách đó, đây là thói quen cũ, thứ nhất là khó, thứ hai là không chính xác, thứ ba là không thể nào được, và thứ tư là không có lợi gì! Do đó, quý vị dù có trình độ cỡ nào về tâm linh, dù đọc bao nhiêu sách vở thì cũng không thể sử dụng để hiểu vấn đề mà tôi trao đổi với quý vị.

Những gì tôi trao đổi với quý vị cũng không thể chính xác, dù tôi dùng kiểu cách gì cũng không nói lên được điều gì, đúng ít hay đúng nhiều, phù hợp hay không phù hợp. Chúng chỉ mang tính chất gợi ý cho quý vị. Quý vị phải chọn lựa một trong trong muôn ngàn lí thuyết đó rồi chính quý vị phải giá trị hóa (validate) lí thuyết đó thông qua thực hành. Nghĩa là, những gì tôi đã trải nghiệm và đưa ra, đối với quý vị nó mang tính lí thuyết. Do đó, mặc dù nó có thật nhưng quý vị phải tự mình xác định giá trị lí thuyết ấy và biến nó thành cái của riêng minh, từ đó có cách diễn đạt rất riêng khi mình chứng nghiệm lí thuyết hay chân lí đó. 
Vì vậy, khi tôi sử dụng tất cả các nguồn tài liệu, từ trong nội tâm cho đến ngoại cảnh, sách vở, hình ảnh loài người lưu truyền lại, thì tôi không có ý nào khác ngoài việc giúp cho quý vị cơ hội đi đến sự thực nghiệm để tự mình khai mở trí chủ. Cho nên, ngay bản thân quý vị cũng như người mới nghe bên ngoài, không đem những điều tôi nói để bình luận theo hướng khác, theo mục tiêu khác vì đều sai hết!

Chỗ này liên quan đến câu hỏi của hiền giả Duy Trung Ý về quá trình xảy ra hiện tượng cho trí chủ là tiệm tiến hay chỉ mở ra một lần rồi thôi? Chúng ta không thể trả lời được nhưng quý vị có thể hình dung thế này : dưới một bức màn bao phủ của đầu óc, không thể hiểu bên cạnh hệ thống tinh vi của não bộ và bên dưới hệ thống vật lý : có một đời sống vô hình nằm sát bên cạnh mà quý vị chưa đủ sức hình dung: chỉ thực tập nhiều mới nhận ra được điều này. 

Khi lực vô hình này trồi lên được một chút, quý vị cảm thấy dễ chịu, nhưng không duy trì được, vì mình còn chứa rất nhiều thứ, còn tiêm nhiễm nhiều thứ mà mình cho là đúng. Mình thấy ông kia đúng mà thầy nói ông vậy, tội ông quá! – Đến khi nào quý vị không thấy ông kia, mà chỉ thấy mình, chỉ thấy trong đầu mình thông hay không thông. 

Lúc ấy lực kia hé ra được thì nó sẽ duy trì được sự hiện diện của nó. Nếu không thì nó chỉ hé một chút và chìm xuống, tức là nó còn nguyên, nằm im chứ không mất đi đâu. Cho nên nói tiệm tiến hay không thì không đúng. Nơ giống như anh thắp cây đèn dầu trong một căn phòng tôi, khi thắp lên thì lập tức ánh sáng tràn về, khi hết dầu thì bóng tôi trở lại. Nếu dầu còn thì ánh sáng sẽ còn. Cho nên làm sao để điều kiện ánh sáng hiện mãi, không cho tắt thì ánh sáng cứ hiện thôi. Chỗ này tinh vi vô cùng!

Nếu quý vị cho rằng : Thầy nói sao chứ, trong sách nói cũng hay lắm chứ! Nói vậy là quý vị chết ngay tức khắc rồi! Bởi vì tôi có nói sách vở hoàn toàn đâu? Việc của tôi là triệt tiêu cái gì mình tin, để trong đầu không còn cái gì hết! Chỉ bấy nhiêu thôi thì bóng tối sẽ quay lại, ánh sáng trí chủ không ra được.

2. Khi tôi nói chuyện với quý vị, tôi biết quý vị bị nhiễm cái gì, tôi cố gắng tẩy những thứ đó bằng loại thuốc tẩy cực mạnh. Nhiều vị có chí hướng, quyết tâm thay đổi cuộc đời, cho nen tôi dùng loại thuốc tẩy mạnh tới cỡ nào, có đụng tới tình cảm của quý vị thì quý vị cũng chịu đựng nghe. Tuy nhiên trong đó chiếm một tỷ lệ rất ít, do quá trình phụng sự cái gì đó mà quý vị cho là lí tưởng, là đúng, là đẹp, vì cảm tình riêng nên khi nghe phải những liều thuốc mạnh, quý vị lại đi bàn tán, chia sẻ với nhau rằng thầy nói mạnh quá, nhiều khi oan uổng cho người khác.

Quý vị phải nhớ, tôi nói là nói cho quý vị, chứ không phải ai khác. Bởi vì tôi biết quý vị bị ảnh hưởng từ đâu, cái gì, sâu mức nào. Nhiệm vụ của tôi là cho quý vị tiêu diệt cho được điều mà quý vị đã tin tưởng. Quý vị làm vậy chẳng khác nào tự tố cáo mình đang có niềm tin gì đó, đang bị đụng chạm đến. Trong trường hợp như vậy, quý vị phải biết mình đang bị kẹt chỗ đó, phải gỡ luôn chỗ này đi! Đụng tới người khác hay không, chuyện đó tính sau. Còn mình, mình phải gỡ chỗ kẹt của mình. Nếu không thì cái đầu, cái trí, cái ý, nhãn.. đều không thông, thì gần như không có gì xảy ra cho quý vị cả!...

Khi nghe bài này, quý vị phải nghe đi nghe lại vài chục lần, chứ nghe vài lấn không ăn thua gì đâu! Tôi biết một người rất cố chấp, rất cứng cỏi, nhưng khi nghe đĩa CD – Hành trang vài đời, thì người này không phải nghe 100 lần mà nghe 1000 lần, đi trên xe nghe, trước khi đi ngủ cũng nghe. Người này thay đổi thực sự, thay đổi hẳn về cái nhìn về cuộc sống. 

Người ta tự tại vô cùng trước sự lôi cuốn, hấp dẫn của nhiều thứ và bạn bè. Rồi họ thấy bạn bè của họ khoe khoang nhiều thứ nhưng lại không hưởng được gì. Người ấy không có gì để khoe, nhưng hưởng được cuộc sống này. 

Quý vị biết là cái mình so với cái toàn xã hội có là không đáng kể. Cho nên người thấu hiểu được những pháp âm, nghe được, xâm nhập được hàng ngàn lần như vậy thì cuộc sống họ hưởng được nhiều thứ, hưởng được thành tựu của toàn xã hội, của một cộng đồng lớn. Lý do hưởng được là không có gì để khoe, họ không có gì hết nhưng họ là chỗ dựa niềm vui cho hàng trăm người có nhiều thứ trên đời. Cho nên, quý vị chọn một vài pháp âm rồi nghe nhiều lần, pháp âm sẽ đưa quý vị đi sâu vào trong.

Khi tôi trao đổi trực tiếp với quý vị là tôi đã đi vào trạng thái khác. Tôi từ cõi bên trong mà nói ra. Quý vị được diễm phúc là nghe từ cõi bên trong, cõi bên trong của quý vị sẽ được đánh thức, nên tần số kinh nghiệm không bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, quý vị nghe nhiều chừng nào thì cõi bên trong sẽ được đánh thức nhiều chừng đó.

3. Tôi đã cung cấp cho quý vị những kiến thức riêng. Khi tôi nói kiến thức riêng nghĩa là từ trải nghiệm riêng mà tôi tổng kết lại, đó là bản chất của những lần trải nghiệm, quý vị chỉ cần tập sao cho phù hợp với các tính chất ấy và duy trì sao cho cái đầu mình trùng với các tính chất ấy thì trí chủ sẽ dẫn dắt cho quý vị thấy vấn đề riêng của quý vị. Cho nên phải tập hoài.

Quý vị hỏi tôi còn tập nữa không ? Tôi trả lời là tôi vẫn phải tập thường xuyên. Bây giờ thành thói quen, tôi nhìn thấy hết từ trong lẫn ngoài. Khi quý vị mở mắt, quý vị thấy bên ngoài. Khi nhắm mắt thì nhìn thấy một bức tranh bên trong đầu óc. Nếu tập quen thì dù mở mắt hay nhắm mắt cũng như nhau, lúc nào cũng thấy bên trong cùng một lúc với thấy bên ngoài. Tập miết sẽ quen đi thôi!”

Thông điệp cuối cùng cho thấy, khi trí chủ khai mở, thì ngay bản thân Thầy vẫn phải tập thường xuyên tập luyện để duy trì. Thế thì vì lí do gì và phải thực hiện những phương pháp nào để “Duy trì ánh sáng trí chủ”, xin mời quý vị nghe lại phần pháp âm để có cái nhìn toàn diện, đầy đủ hơn về bài giảng quý báu này. 



BBT