"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hai thông điệp khai mở những điều màu nhiệm nhất trong đầu óc



Một trong những điều rất quan trọng hôm nay tôi gửi đến quý Hiền giả Minh Triết để thuộc nằm lòng và thực hiện như một chìa khóa khai mở những điều màu nhiệm nhất trong đầu óc, trong tâm hồn chúng ta, đó là thực hiện phương pháp thương nghịch - thương những điều đắng cay nhất và thương những điều không chấp nhận được. Quý vị phải cố gắng tập vì đây là điều rất khó. Quý vị tập từ 6 đến 8 tháng thì bắt đầu thấy hiệu quả. Đó là điều rất gian khổ, nhưng các Hiền giả Minh Triết phải thực hiện để chính Quý vị được trải nghiệm và chứng minh phương pháp Thiền Minh Triết. Đây là thông điệp lớn mà Quý vị cố gắng ghi nhớ và thực hiện.

Có hai tính chất của tình thương là tình thương xuôi chiều và tình thương khác mà tôi tạm gọi là tình thương nghịch theo khái niệm của chúng ta. Quý vị thực hiện thương nghịch thì dứt khoát sẽ chứng kiến một sự màu nhiệm rất lý thú trong tâm hồn chúng ta. Thương nghịch là gì? Thương nghịch là chuyện bình thường không thể nào chấp nhận được thì bây giờ chúng ta chấp nhận được, ta thương được người ấy là vì người ấy quá vô duyên. Nếu họ không quá vô duyên thì mình không thể nào thương, không thể yêu được. Nếu quý vị tập bài này thì sẽ được chứng kiến một sự nhiệm màu mãnh liệt trong tâm hồn chúng ta. Còn nếu không, quý vị sẽ vĩnh viễn không thể chứng kiến sự nhiệm màu trong tâm hồn. Có dựa vào kinh sách, tụng niệm, trì chú đi nữa cũng sẽ không giúp được điều gì nếu quý vị cứ phát triển tình thương chung chung. Tôi dám cam đoan chắc chắn với quý vị về điều này.

Thông điệp cuối cùng mà tôi gửi đến hôm nay nhằm giúp thêm quý vị trong việc kiểm soát cái đầu của mình, đó là trong tất cả các thời khi quý vị nghe, tiếp xúc, nói chuyện phải luôn luôn canh chừng, không được để bất cứ thứ ý tưởng gì nảy sinh trong đầu óc. Đây là một k luật nghiêm ngặt. Nếu quý vị giữ k luật này nghiêm ngặt thì lập tức thế giới màu nhiệm sẽ khai mở. Đây không phải giới luật để chứng minh rằng mình là người sống đạo đức. Từ trước đến giờ, trong quá trình hướng dẫn chúng tôi chưa bao giờ nói đến vấn đề đạo đức, mà chỉ nói đến những k thuật khai mở sự huyền bí trong đầu óc. Việc quý vị không để bất cứ thứ ý tưởng gì trong đầu óc chạy ra khi tiếp xúc với cảnh bằng mắt, bằng tay, bằng cảm giác hay xúc chạm thì đó là phương pháp, kỹ thuật để sự bí mật khai mở ra. Chắc chắn bí mật sẽ khai mở.


Trích: Lời Khai thị của Thầy Duy Tuệ tại Buddhamonthon, 13.3.2010