"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Sách "Ta Là Ai?" đến với 112 tân thủ khoa các trường Đại học tại Hà Nội


Ngày 20/8/2011 tại Trung tâm hoạt động Văn hoá – Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ “Ghi danh sổ vàng” và giao lưu giữa giáo sư Ngô Bảo Châu với 112 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2011


Cùng ngày, diễn ra trong không khí ấm cúng, xúc động và vui nhộn, buổi giao lưu “Cùng hòa nhịp con tim” giữa 112 thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2011 và 60 thanh niên khuyết tật tiêu biểu đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều kỷ niệm đẹp trong mỗi trái tim.



Thủ khoa xuất sắc là những sinh viên tốt nghiệp với học lực giỏi, rèn luyện xuất sắc, tích cực tham gia công tác xã hội và đạt nhiều thành tích trong học tập. Năm nay, có 224 thủ khoa được gặp mặt và 112 được tuyên dương. Trong số đó, nhiều em là sinh viên nghèo, khuyết tật, có 26 em đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0. Ngoài ra, nhiều sinh viên còn giành được giải cao trong các cuộc thi, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.


8h30 sáng 20/8, mặc dù trời mưa như trút nước nhưng tại hội trường lớn của Trung tâm Thể thao quận Ba Đình, Hà Nội đã không còn chỗ trống. Ngay từ đầu giờ sáng, 112 bạn thủ khoa tốt nghiệp ĐH năm 2011 trong mầu áo xanh cốm đã có mặt đông đủ và đặc biệt hơn là sự có mặt của 60 thanh niên khuyết tật tiêu biểu. Tuy không tự di chuyển được và điều kiện thời tiết rất xấu nhưng các thanh niên khuyết tật vẫn đến đúng giờ, khiến cho buổi giao lưu càng thêm hứng khởi.

Hiền giả Duy Kiên Cố - Khúc Hải Vân là hiệp sĩ công nghệ thông tin năm 2006. Với giọng hát truyền cảm, lối nói chuyện hài hước, sự sôi nổi, Duy Kiên Cố đã thực sự hâm nóng cho buổi giao lưu.  Duy Kiên Cố hiện đang làm việc cho dự án sản xuất “sách nói” cùng với những đồng nghiệp tại trung tâm tin học Tia sáng, làm các sản phẩm audio giúp cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Duy Kiên Cố cũng đang dẫn chương trình và sáng tạo nhiều hình thức trợ giảng lý thú trong lớp học Đường Vườn Hoa Mơ Ước - lớp học Thầy Duy Tuệ giảng cho các cháu thiếu nhi. 

Gặp các thủ khoa, Duy Kiên Cố “rất mong muốn các bạn có nhiều ý tưởng thiết thực được đưa vào cuộc sống. Điều này không những có ý nghĩa với chính các bạn mà còn rất có ích cho cộng đồng”. Nhân cơ hội đặc biệt này, Duy Kiên Cố tranh thủ đọc địa chỉ email để những ai có cùng hứng thú về lĩnh vực phần mềm thì liên hệ với mình. “Mình sẽ chia sẻ tất cả những gì mình biết. Còn những gì mình không biết, mình sẽ hỏi lại các bạn”- Duy Kiên Cố cười.
Nụ cười thường trực, điệu bộ nhún nhảy và tiếng hát khỏe khoắn cùng chia sẻ về công việc của của Duy Kiên Cố và nhiều bạn khuyết tật đã làm bạn Nguyễn Trọng Nhật Quang, thủ khoa Đại học Bách Khoa Hà Nội thực sự xúc động. “Đây là lần đầu tiên em trực tiếp được gặp những bạn khuyết tật giỏi như thế. Có lẽ lâu nay, em đã chú tâm vào học nhiều quá mà đôi khi quên mất ở ngoài đời, xung quanh mình có nhiều tấm gương lớn như vậy”- Quang nói. Cảm nhận về chính các bạn khuyết tật, Hoàng thấy “những cố gắng của mình còn quá nhỏ bé. Mình quá đầy đủ, trong khi họ còn thiếu thốn quá nhiều. Em nghĩ, mình cần vẽ được 1 vòng tròn lớn hơn để giúp đỡ được nhiều người hơn. Em phải học giỏi hơn nữa”.
Hiền giả Duy Kiên Cố đã có chia sẻ của mình và dành thời gian 3 phút để giới thiệu về cuốn sách Ta Là Ai của tác giả Duy Tuệ tới các tân thủ khoa. Các bạn trẻ đã đón nhận rất háo hức. Vì Hg Duy Kiên Cố chỉ mang bên người một cuốn sách nên sau đó các bạn trẻ này đã ghi danh sách đăng ký nhận mua. Hg Duy Kiên Cố chia sẻ, cuốn sách này tới các bạn sẽ làm các bạn có những thay đổi rất tốt cho hành trang của mình.

Thầy Duy Tuệ và Gia đình Minh Triết rất hoan nghênh nhiệt tình chia sẻ của Hg Duy Kiên Cố và đề nghị Cty Minh Triết tiếp tục tái bản để đáp ứng nhu cầu của độc giả cũng như khẩn trương ra đời cuốn sách dành cho tuổi trẻ - hành trang phát triển các khả năng nhận thấy, tầm nhận thấy toàn diện bên trong và bên ngoài cho mỗi bạn trẻ khi bước vào đời.

BBT tổng hợp.