"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Nồng thắm tình hữu nghị các quốc gia trong phong trào UNESCO Thế giới


Ngày 20/8/2011, Đại hội lần thứ 8 Liên hiệp các hội UNESCO thế giới tổ chức tại Hà Nội tiếp tục chương trình nghị sự và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Ông George Christophides, luật sư, người nước Cộng hòa Síp tái đắc cử chức danh chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới. Nhà ngoại giao Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, tái đắc cử chức danh Tổng thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới, với 100% số phiếu bầu. Ông Nguyễn Xuân Thắng là nhà ngoại giao kỳ cựu với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực UNESCO, ông cũng từng là Tổng thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam từ năm 1991 đến năm 1993, Phó chủ tịch UNESCO châu Á - Thái Bình Duong, Tổng thư ký Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới.


Tiệc chiêu đãi mừng thành công của Đại hội đã diễn ra tối 20/8/2011. Các nghệ sĩ Việt Nam và các nước biểu diễn những tiết mục đặc sắc chào mừng Đại hội thành công rực rỡ. Ông Ngô Văn Quán (Hiền giả Giác Tuệ), ủy viên thường vụ Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam thay mặt Ban tổ chức trao tặng phẩm, Kỷ niệm chương của Đại hội cho các nghệ sĩ.




Tiếp đó, ngày 21/8, đoàn đại biểu Quốc tế dự Đại Hội Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới tại Việt Nam do Ngài George Christophides, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO làm trưởng Đoàn, cùng các vị Đại sứ, tham tán của các Quốc gia trên thế giới đã về thăm một số khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hoá của tỉnh Ninh Bình.









Các đại biểu đều hài lòng và đánh giá các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam của tỉnh Ninh Bình rất đẹp, đa dạng, phong phú như Khu du lịch sinh thái Tràng An, xứng đáng để được UNESCO xem xét, công nhận là khu du lịch cảnh quan thiên nhiên thế giới.
Đại hội đã bế mạc trong không khí đoàn kết, nồng thắm tình hữu nghị anh em trong phong trào UNESCO Thế giới.

Theo tin từ Trung tâm UNESCO Nghiên Cứu và Ứng Dụng Phật Học Việt Nam