"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Bản tin từ Thụy Sĩ và Ý



Thay vì đáp máy bay xuống phi trường Zurich của Thụy Sĩ, Thầy cùng đoàn Hành trình Châu âu 2011 dùng phương tiện đường bộ để đến đất nước này. Thụy Sĩ tên chính thức là Liên bang Thụy Sĩ là một quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Tây Âu với dân số khoảng 7.5 triệu người.

Thụy Sĩ là quốc gia theo thể chế cộng hòa liên bang gồm 26 bang với thủ đô là thành phố Berne và hai trung tâm kinh tế lớn là Geneva và Zurich.
Do vị trí địa lí đặc biệt nằm giữa nhiều nước lớn nên ngôn ngữ của Thụy Sĩ rất đa dạng. Đất nước này có tới 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Latinh. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn là nước có truyền thống lịch sử về sự trung lập. Đất nước này không tham gia bất kỳ một cuộc chiến tranh nào từ năm 1815 đến nay và là trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng như Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới...
Thuy_Sy_doinui
Thụy Sĩ là một quốc gia nhiều đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên dãy núi Alps như những đỉnh núi cao, những dòng sông băng và nhiều hồ nước đẹp. Đất nước này còn nổi tiếng về ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ và được biết đến như một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới.
dongho-thuysi
Thành phố Lucerne là nơi dừng chân đầu tiên để mọi người nghỉ ngơi, sau đó Thầy cùng mọi người tảng bộ tham quan khám phá lối sống người dân ở đây, kết hợp tham quan chiếc cầu nổi tiếng Chapel, thành phố cổ và viện bảo tàng Sư Tử.
chapel-bridge-lucerne
Sau bữa điểm tâm tại khách sạn là thời gian để đi xem thành phố Lucern, ai cũng có thể tận hưởng chuyến du ngoạn trên hồ, hoặc đi bằng tàu bánh răng lên dốc dựng đứng nhất thế giới để đến núi Mount Pilatus.
Mount Pilatus
Thầy cùng đoàn rời khách sạn, vượt qua các phong cảnh hữu tình dọc theo 5 hồ và vượt qua đèo Brunig cao 1002 mét tiến đến quan cảnh núi đồi của vùng cao nguyên Jungfrau điểm dừng tại thành phố du lịch Interlaken.
Interlaken-Jungfraubahn
Thầy và các hiền giả đi cùng du ngoạn quanh hồ, sau đó lên đỉnh Harder Kulm 1.322 mét bằng xe găng, đây là điểm mọi người có dịp quan sát phong cảnh hùng vĩ, trữ tình từ trên đỉnh nhìn xuống thành phố Interlaken, kia là dòng sông Arre, tuyệt vời nhất phải nói đến hình ảnh mặt hồ và dãy núi Alps quyện lấy nhau đẹp như bức tranh, ai nấy đều phải tấm tắc khen thầm.
interlaken_delta
Chuyến hành trình năm nay Thầy Thầy sẽ giảng một "Bài pháp về Thiên Đàng" cho một gia đình coi thường cuộc sống, và rất yêu quý thiên đàng trong thần thoại được ghi trong sách, nên họ không quý cuộc sống thực tế, mà nghe và tin vào thiêng đàng trong tưởng tượng kém cỏi in trong kinh sách, nên họ gây ra sự thất vọng đau khổ cho những người thân...
top-map
Tiếp tục đoàn và Thầy đến xem các điểm tham quan nổi tiếng thú vị nhất tại Thụy Sĩ như : cao nguyên Jungfraujoch được mệnh danh là Top of Europe cao 3454m (trạm tàu lửa cao nhất Châu âu).
Top_of_Europe_Ice_Palace_3
Tham quan từ sân thượng của người Sphinx Terrace, cung điện băng Ice Palace, tảng băng Aletscher 23km dài nhất Châu âu, tại đây nếu đưa mắt nhìn ra xa sẽ nhìn thấy bên kia biên giới các nước Pháp, Ý, Đức. Khí hậu của Thụy Sĩ chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương và lục địa nên ôn hoà, mát mẻ, nhiệt độ trung bình 12 °C. Cả đoàn không tiếp tục đi thăm thành phố Geneve như dự định vì không có thời gian, điểm tiếp theo là thành phố Milano.
Milano_Duomo_1
Milano là một thành phố chính của phía bắc nước Ý và là một trong những thành phố phát triển nhất châu Âu, tọa lạc tại đồng bằng Lombardia. Milano đã là một trung tâm văn hóa ở châu Âu, thu hút nhiều nghệ sĩ, nhà soạn nhạc và các nhân vật văn học quan trọng. Milano luôn được xem là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới.
Piazza-Duomo-Milano-3
Milano là điểm đến du lịch thứ 52 châu Âu, với 1,914 triệu lượt du khách nước ngoài đến thành phố này trong năm 2008. Thành phố là nơi tổ chức Hội chợ Thương mại Thế giới vào năm 1906 và là ứng cử viên giành quyền đang cai Hội chợ toàn cầu vào năm 2015.
milano-24
Milano là một trong những trung tâm thương mại và tài chính quan trọng của thế giới. Thành phố là nơi đặt trụ sở của Thị trường chứng khoán Ý và tập đoàn Alfa Romeo, nổi tiếng với sản phẩm lụa. Milano là một trong những kinh đô thời trang của thế giới và là thành phố dẫn đầu về thiết kế, trong danh sách 10 thành phố toàn cầu.
800px-Milano_flickr01
Milano được mệnh danh là 1 trong những kinh đô thời trang của thế giới cùng với New York, Paris, và London. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Milano như là Valentino,Gucci,Versace, Prada, Armani và Dolce & Gabbana hiện đặt trụ sở chính tại đây. Rất nhiều các nhãn hiệu thời trang quốc tế cũng đặt trụ sở chính tại Milano.
Milano_Palazzo_Borromeo
Milano không chỉ nổi tiếng về sự phồn thịnh về kinh tế của mình, mà còn nổi tiếng về những câu lại bộ bóng đá danh tiếng: Inter Milan và AC Milan- 2 câu lạc bộ từng nhiều lần đạt chức vô địch.
Vatican-Castel-Angelo
Thầy cùng đoàn hành trình châu âu sẽ đi thăm một địa danh nổi tiếng của Ý, đó là Thành Vatican, tên chính thức Thành Quốc Vatican, là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất được xây tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rôma, Ý. Với diện tích xấp xỉ 44 hécta (108,7 mẫu Anh), đây là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới.
Vatican11_pilot_vn
Nước này được thành lập năm 1929 theo Hiệp ước Latêranô với tư cách hậu thân của Quốc gia Giáo hoàng (756 tới 1870 sau Công Nguyên) rộng lớn hơn trước đó. Dù được Giám mục Rôma (Giáo hoàng) điều hành, Thành Vatican chính thức là một nền quân chủ.
1685-vatican
Các quan chức cấp cao nhất của nhà nước đều là giáo chức của Giáo hội Công giáo Rôma. Đây là một lãnh thổ có chủ quyền của Tòa Thánh và là nơi có của Điện Tông Tòa – nơi ở của Giáo hoàng – và Giáo triều Rôma.
ImageView
Vì thế, dù trụ sở giáo hội theo nguyên tắc của Tòa thánh Vatican (Vương cung thánh đường Thánh Gioan Latêranô) nằm bên ngoài biên giới của Thành, tại Rôma, Thành Vatican được cho là thủ đô chính quyền của Giáo hội Công giáo Rôma.
vatican1
Theo Hiệp ước Latêranô, một số tài sản của Tòa Thánh nằm trong lãnh thổ Ý, mà nổi tiếng nhất là Castel Gandolfo và Nhà thờ Thánh Phêrô, được trao quy chế lãnh thổ bên ngoài tương tự như đối với các đại sứ quán. Những tài sản đó, rải rác trên toàn bộ Rôma và Ý, nơi đóng trụ sở và làm việc của các định chế cần thiết cho tính chất và nhiệm vụ truyền đạo của Tòa Thánh.
13_DOOL_091214_K6
Do những lí do lịch sử, hệ thống nhà nước của Vatican rất đặc biệt, một hệ thống nhà nước "độc nhất vô nhị". Những người đứng đầu là Thư kí của Vatican. Hồng Y giáo chủ thành Vatican, và Thủ hiến Vatican. Ở đây, giống như những viên chức khác, tất cả đều được sự bổ nhiệm của Đức Giáo hoàng, cũng như có thể bị cách chức bởi Ngài bất kì lúc nào.
PopeBenedict16n
Trong suốt thời gian Trống ngôi Giáo hoàng (bắt đầu từ khi Giáo hoàng cũ mất và cho tới khi bầu cử vị Giáo hoàng mới), viên thị thần của Giáo hội Công giáo La Mã, trước đây Thư kí của Vatican, hay Hồng Y giáo chủ thành Vatican sẽ thiết lập một hội đồng có vai trò đứng đầu Tòa Thánh. Một Ban đứng đầu Vatican gồm viên thị thần và ba Hồng Y khác (được chọn bằng cách bỏ thăm theo thứ bậc các Hồng Y) được thành lập. Mọi quyết định của Ban này đều phải được sự tán thành của Hồng Y đoàn...
Theo chương trình thì Thầy sẽ kết thúc chuyến thăm đất nước Ý tại Vatican và trở lạ Cộng hoà Séc để chuẩn bị những cuộc gặp gỡ với cộng đồng Người Việt tại một số thành phố lớn của CH Séc và Slovakia, để chia sẻ với họ "cách thức" giải tỏa những khó khăn vật chất và tinh thần.
DSCN0320
(Theo tin qua điện thoại với Thầy, tư liệu trích nguồn từ Internet)