"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

160 - Đức tin của Hiền giả Minh Triết


"Có người hỏi: Người theo một tôn giáo nào đó thì có đức tin về đấng mà người ta tôn thờ, vậy người HGMT có đức tin nào không?

Sáng nay trên xe đi từ Brno lên Praha, tôi có chia sẻ với Duy Phổ Hiền thế này: 

Ở trong đầu óc cũng như trong mọi hành động của người HGMT có 2 đời sống. 


Đời sống thứ nhất, về mặt đầu óc, về mặt tinh thần cũng như về mặt hành động thì chúng ta cần phải làm việc gì ra việc đó. Quý vị cần lưu ý là làm việc rất rõ ràng, rất chi tiết, rất chuyên nghiệp, rất tập trung, rất chuyên sâu, có trách nhiệm cao nhất và đúng luật pháp.  Đó là cách mà HGMT làm việc trong đại định. 

Đó mới thực sự là chân chính đại định, chứ không phải đại định là đóng cửa, nhập thất, ngồi xếp chân, nhắm mắt lim dim, hít vào thở ra…Không phải như vậy! Trạng thái đại định tức là mình đang làm việc rất chính xác, rất chi tiết, rất khoa học, có trách nhiệm cao nhất và đầu óc anh chỉ tập trung vào công việc – không có thể lại vừa làm việc vừa suy nghĩ chuyện khác. 


Do đó đức tin thứ nhất của HGMT là làm việc trong trạng thái đại định. Anh ăn uống, anh giặt giũ, anh làm việc, anh nuôi con, anh dạy con, anh sống với chồng vợ, anh làm việc trong công xưởng….anh hành động trong bất cứ chuyện gì thì đều hành động trong trách nhiệm cao nhất, rõ ràng nhất, chi tiết nhất, chuyên nghiệp nhất mà không để suy nghĩ chuyện khác xen vào. Đó cũng chính là tính chất đại định của HGMT.


Bên cạnh đó, đức tin thứ hai của HGMT là: Sau khi anh làm việc trong trạng thái định tĩnh như vậy, hay trong trạng thái ổn định, tỉnh táo, sáng suốt và sâu sắc của đầu óc như vậy thì kết quả công việc của anh sẽ nằm trong lực nhiệm màu. Chúng ta làm việc như vậy nhưng kết quả như nào thì có thể không xảy ra theo đúng như ý của chúng ta muốn được mà nó xảy ra trong lực màu nhiệm của tình trạng đầu óc mà chúng ta ở trạng thái định tĩnh. 

Do đó, kết quả công việc của chúng ta trong trạng thái này sẽ do lực nhiệm màu dẫn dắt chứ không phải do ý chúng ta muốn mà được. Vì vậy cho nên giữa kết quả và hành động thì không nhất thiết là kết quả sẽ xảy ra đúng với hành động mà chúng ta chú ý. 

Từ đó, quý vị cần tin rằng nếu kết quả xảy ra tốt thì chúng ta cũng thấy thoải mái, nếu nó xảy ra mà chúng ta thấy không vừa lòng thì HGMT cần biết rằng: Lực màu nhiệm đang hướng quý vị vào một lĩnh vực khác, vào một tình huống khác. Tức là lực màu nhiệm sẽ ban thưởng cho quý vị những giá trị khác thay vì những giá trị mà quý vị đang mong muốn. Quý vị cần tin tuyệt đối vào vấn đề này!


Đó chính là đức tin của HGMT. Tin vào lực màu nhiệm trong đầu óc của mình sẽ ban thưởng những giá trị từ những điều mà mình đã có ý tưởng, đã suy nghĩ, đã hành động trong trạng thái hết sức bình tĩnh, chăm chú, sáng suốt (định tĩnh) – trạng thái phù hợp với bản chất của lực màu nhiệm trong đầu óc của chúng ta. 


Điều này tôi chia sẻ với quý vị cũng không phải dễ hiểu đâu, vô cùng khó hiểu! Do đó, chỉ có những vị nào tĩnh tâm, nhận thức sâu, chịu khó nghe lại các bài giảng trước thì quý vị mới có thể thấm nhuần sự chia sẻ này. Tôi chỉ nói tóm tắt lại như vậy, cho nên những HG nào chưa hiểu nổi thì sẽ thảo luận với các HG khác trong các buổi thảo luận. Từ đó, quý vị tổng kết lại rồi gửi về cho tôi, tôi sẽ có những hướng dẫn thêm khi quý vị chưa hiểu."

Trích bài Thầy Duy Tuệ nói chuyện từ Brno - CH Séc ngày 28 tháng 7 năm 2011

Mời quý vị nghe pháp âm đầy đủ tại đây