"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Bản tin từ Ostrava - Cộng hòa Séc








Sáng ngày 30/07/2011 - Thầy cùng các hiền giả trong đoàn Hành trình Châu âu 2011 đã lên đường đến thành phố Ostrava để thuyết giảng và có những cuộc gặp gỡ với cộng đồng Người Việt tại một số thành phố lớn của CH Séc.

Ostrava là một thành phố của Cộng hòa Séc. Thành phố Ostrava là thành phố lớn thứ 3 ở Cộng hòa Séc và là khu vực thành thị lớn thứ nhì sau Praha. Thành phố này thuộc Vùng Moravia-Silesia.

Thành phố Ostrava có diện tích 214 km2, dân số là 314.590 người. Thành phố là trung tâm hành chính của Vùng Moravia-Silesia. Ostrava đã là ứng viên cho danh hiệu Thủ đô văn hóa châu Âu 2015.

Ostrava nằm hợp lưu của sông Ostravice, sông Oder, sông Lučina và sông Opava. Lịch sử phát triển thành phố này phần lớn ảnh hưởng bởi việc khai thác và sử dụng trữ lượng than đá đan chất lượng cao ở khu vực.

Buổi nói chuyện hôm nay với cộng đồng người Việt tại Công ty ELMICH GROUP S.R.O., với sự có mặt của Giám đốc công ty là ông Đỗ Thành Trung, một người Việt thành công tại quốc gia này. Đa số các nhân viên, công nhân đều là người Việt cùng tham gia buổi nói chuyện và chia sẻ của Thầy Duy Tuệ. Công ty tọa lạc tại : U Hrůbků 1570/123, 709 00  Ostrava (Ostrava-Nová Ves)

ELMICH GROUP S.R.O là một công ty có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Smartcook, đã được biết đến ở nhiều nước trên thế giới và là nhà phân phối duy nhất của thương hiệu này ở Cộng Hoà Séc. Nơi đây sản xuất toàn bộ đồ dùng cho nhà bếp.

Xin chào tất cả quý vị!

Hôm nay tôi rất vui khi về đây nói chuyện với quý vị trong công ty trong tập đoàn ELMICH. Nội dung của buổi nói chuyện hôm nay là gì thì tôi chưa biết nhưng nói với quý vị tại đây là những người đang làm việc cho công ty. Tôi cũng sẽ chú ý để xem có thể nói chuyện gì với quý vị nhưng để giúp cho quý vị thực sự có buổi nói chuyện hiệu quả thì quý vị cũng có thể đặt câu hỏi trước cho tôi cũng được. Ví dụ như quý vị thấy mình cần biết về cái gì, mình cần nghe cái gì…thì quý vị đừng e ngại, cứ nêu ý kiến của mình ra, bất kể chuyện gì mà quý vị đang cảm thấy hơi khó chịu hoặc cái gì mình đang mong muốn được biết mà mình chưa có cơ hội để biết. Nói tóm lại là thế này:

Một là quý vị thấy cần giải tỏa cái gì để cho đầu óc của quý vị vui.

Hai là quý vị thấy mình muốn biết điều gì mà xưa nay mình đã mong muốn mà vẫn chưa biết được.

Ba là những gì mình đang thắc mắc, nghi ngờ mà chưa giải tỏa được.

Với mục đích chúng ta trao đổi với nhau là làm thế nào để quý vị sống trong hoàn cảnh nào, ở bất cứ nơi nào quý vị cũng cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh, tinh thần mình sảng khoái, mình tự tin và thấy yêu đời, yêu cuộc sống, yêu công ty, yêu gia đình mình, yêu bản thân mình. Nói tóm lại là sau cuộc nói chuyện này thì mình phát triển được khả năng tự tin, khả năng yêu đời sống của mình và phát triển những khả năng khác khi mình cảm thấy con người mình tươi mới hơn"

Đó là những lời khai mở ban đầu của Thầy Duy Tuệ với quý vị tham dự hôm nay. Để nghe đầy đủ buổi chia sẻ quý báu này, mời quý vị vào mục pháp âm.



Watch live streaming video from duytuetvcom at livestream.com