"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Lấy động cơ làm vui cho người khác là nguyên liệu cho suy nghĩ của mình



Kính gửi: Thầy Duy Tuệ,
Con là N T L, sinh năm 1979. Trú tại: Trường Chinh, Quang Trung, Tp. Nam Định. Con đã có gia đình và có hai con nhỏ...
Kính thưa thầy và các quý vị hiền giả Minh Triết
Từ khi con được biết đến trang web của thầy thông qua một hiền giả trong gia đình Minh Triết, đó là người bạn học trong lớp học cao học Luật. Con như tìm thấy ánh sáng của tâm hồn con, từ đó con ngẫm nghĩ lại những gì đã diễn ra trong cuộc đời và những gì con đã từng hành xử trong những hoàn cảnh đó, thấy có bao nhiêu điều đáng tiếc bởi vì chỉ khi người tỉnh táo thì con mới nhận ra.
Thưa Thầy, nghĩ lại về những gì đã qua, con nhận ra rằng con đã từng có một ước mơ giản dị, cũng giống như bao người khác khi bước vào cuộc sống đều có ước mơ, nhưng riêng ước mơ của con cứ bị người khác ăn cắp dần, cuối cùng trơ trọi mình con.
Cùng một lúc con cảm nhận thấy tiền mất, tình mất, niềm tin cuộc sống cũng mất, tình yêu thương với chính những người thân yêu nhất cũng bị tổn thương, rồi công việc cũng bắt đầu có biểu hiện không thuận lợi. Con đã khủng hoảng trầm trọng, trong cái đầu bé nhỏ của con là bao nhiêu thù hận và uất ức và ân hận không lúc nào yên, đầu óc luôn điên đảo, con gần như không màng gì đến cuộc sống nữa.
Con đã tự đọc rất nhiều sách và có thể nói chuyện ở một lĩnh vực cùng ai đó với mong muốn tìm ra lối thoát, con đã từng đọc và mang theo người một cuốn Kinh Phật và nghĩ rằng đó cũng là một cái “duyên” và hy vọng sẽ tìm ra lối thoát. Và cho đến khi con được đọc những bài viết, các pháp âm đặc biệt là cuốn “Sống Minh Triết” con đã vỡ lẽ ra nhiều điều:
Ví dụ:
"Thiền Minh Triết, không phải chỉ là thiền không thôi mà là sống Minh Triết, là phát triển Tâm Phật, lúc nào cũng để cho cái đầu tỉnh táo bất cứ mọi lúc mọi nơi và bất cứ lúc nào cũng phải khôi phục lại sự bình yên của cái đầu và giữ cho thân mạng mình yên ổn, lúc nào cũng phải yêu thân mạng mình và luôn nhớ rằng thân mạng mình rất quý giá, mình phải biết yêu mình trước rồi mới biết yêu đến người khác."
Nói chung con đã cảm nhận Thiền Minh Triết rất nhiều điều hữu dụng đối với bản thân con.
Cũng như việc sát sinh, trước đây con luôn luôn băn khoăn vì có người khuyên con không nên sát sinh. Từ đó mỗi lần có ăn gì con đều có cảm giác ăn không ngon và cũng không muốn chế biến món ăn cho gia đình, mặc dù con có biết tác dụng của việc ăn chay tốt cho sức khỏe và những bữa ăn như vậy con đều tự hỏi tại sao, tại sao?
Cho đến khi đọc cuốn sống Minh Triết con hiểu lời Thầy dạy rằng sống trong xã hội có pháp luật khác với thời kỳ mông muội chưa có pháp luật nên có những quy định không còn phù hợp với xã hội ngày nay và việc ăn uống sao cho có chừng mực và bảo vệ sức khỏe, cộng với việc phải biết gìn giữ thân mạng của mình, đó là một nếp sinh hoạt hàng ngày mà tâm con đã sáng ra.
Con cũng hiểu thêm rằng, ở đời mỗi con người đều hưởng đầy đủ cay, đắng, ngọt, bùi, làm gì có ai chỉ có vui mà không hề day dứt bởi điều gì.
Nhưng Thầy đã viết, Thầy là bậc Thầy trong thưởng thức những vui, buồn, bất hạnh cuộc sống thì con đã hiểu không phải sống Minh Triết là quên đi mọi thứ để mà vui mà thực tế là mình vẫn sống vẫn thưởng thức đầy đủ mọi mùi vị cuộc sống nhưng thưởng thức trong Minh Triết, trong tỉnh thức mà sau mỗi lẫn dư vị đó đến, hay quá khứ buồn thương quay lại trong đầu thì mình biết và sau đó cuộc sống thản nhiên vẫn diễn ra không bị ý nghĩ hoành hành nữa. Thầy dạy con sống biết quan sát và lắng nghe, biết quan sát ý nghĩ, sống trong cuộc sống thực tại và nhớ rằng ngày hôm nay thật đẹp, con đã luôn động viên bản thân như vậy.
Từ khi biết trang web của Thầy (thời điểm tháng 3/2011), con đã thường xuyên nghe các pháp âm, đọc các bài viết trên mạng và mua các sách đã xuất bản của Thầy, con tự thấy rằng con đã tìm thấy ánh sáng của tâm hồn, con đã tìm thấy đúng thuốc chữa cho cái đầu luôn điên loạn và cái tâm hồn luôn đau khổ của con.
Từ đó, con nhìn nhận cuộc sống khác xưa hòan tòan, biết sống yêu thương hơn, biết sống tha thứ (mặc dù quá khứ là không thể quên) nhưng biết vào vai trong hiện tại một cách hoàn hảo mà không bị những ác cảm, thành kiến chi phối, biết sống vì ngày hôm nay cho tốt, làm việc hết khả năng và tin tưởng vào tương lai. Con cũng có niềm tin mỗi con người đều có Tâm Phật và nếu biết khai thác sẽ có lực nhiệm màu dẫn đường. Và con cũng đã thưởng thức nếu một ngày không sống bằng tinh thần Minh Triết thì ngày đó cái đầu lại hoành hành và ngày đó thật tồi tệ.
Là người đã từng trải qua đau khổ kéo dài tưởng không có lối thoát. Cuộc sống hôm nay của con đã vui vẻ và tươi sáng, không còn u tối và trầm luân như trước, là nhờ con đã nhận được ánh sáng mát lành từ Minh Triết, con xin gửi thư tỏ lòng biết ơn thầy và các hiền giả Minh Triết đã mở ánh sáng tâm hồn cho con. Con có mong muốn được xin thầy Phật tâm danh để được sống trong gia đình Minh Triết.
Con chúc thầy và các Hiền giả trong gia đình Minh Triết luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an bình
Kính thư
NTL

Thầy Duy Tuệ trả lời

Hết khổ rất khó nhưng dễ được, khó nhất là con đường sau đó!


Chào NTL,
Hôm nay tôi có vài điều trao đổi
Bây giờ NTL có tên Phật là Tuệ Ly Kiến
Và từ nay nên sử dụng tên này.

Thường suy tư về “Nó”, 
Tưởng nhớ đến Tên Phật này sẽ giúp Ly Kiến quên dần quá khứ
Hay đầu óc sẽ dần tự do với các hình ảnh từng gây đau thương
Hay những hình ảnh đã từng làm mình tự hào không an lạc nội tâm
Những hình ấy sẽ không còn hành hạ hay làm tầm nhìn mình nhỏ bé.

Tháng Ba năm ngoái
Tại Diễn đàn GĐMT toàn cầu lần thứ nhất tại Thái Lan
HG Duy Pháp Thông bộc lộ cảm nhận hạnh phúc của mình trước diễn đàn
Rằng:
Hàng ngàn năm nay
Con người trên hành tinh này
Ai cũng tìm con đường dẫn tới trạng thái an lạc của đầu óc mình
Nhưng chưa có một thành công nào thật sự
Và giờ đây con đường Duy Tuệ mở ra
Thật sự có tác dụng chấm dứt khổ đau rất nhanh chóng.

Mới hôm qua đây
Tôi cũng nghe HG Nhiên Tịnh Linh Tuệ nói rằng
Không biết bao con người đã bỏ tất cả giá trị cuộc sống sinh động
Để đắm mình trong am thất hòng tìm an lạc nhưng chng toại lòng
“Còn chúng con chỉ cần nghe lời thầy là an lạc ngay tức khắc
Chỉ cần nghe lời Thầy là đủ.”

Rồi điểm lại
Quá nhiều thư gửi cảm ơn tôi
Quá nhiều người và HG xác định rằng
Hễ ai nghe Pháp Âm Duy Tuệ chân thành thì khổ đau giảm nhanh
và chấm dứt nhanh đến kinh ngạc.

Khi khổ đau chấm dứt
Đầu óc họ mở ra một kiếp sống an lạc vững bền
Họ thương xót chính họ
Biết thông cảm và thương người
Và cứ thế mà họ tiếp tục nghe, thực hành và phát triển sự bình an.

Có rất nhiều HG và những người âm thầm nghe
Đã có sự đổi kiếp từ sự chật chội đến trạng thái ngày càng lớn dần lên
Họ đem niềm vui và cảm xúc yêu thương thánh thiện chia sẻ cho biết bao người
Một số HG đang bắt đầu vào thế giới hoàn hảo của sự nhiệm mầu
Họ hưởng thụ hạnh phúc thiêng liêng từ việc phụng sự cho nhiều người vượt thoát khổ đau
Tôi đang tiếp tực giúp họ đi sâu vào thế giới mênh mông đầy thơ mộng
Để  trải nghiệm trạng thái quý báu nhất mà con người khó biết được
Nó hơn hẳn những hình ảnh thiên đường mà các loại kinh sách nêu ra
Nó vượt xa những thứ thiên đường này
Họ đang đặt chân chạm tới hạnh phúc tuyệt vời hơn hẳn mọi ước mơ!

Dĩ nhiên và ngược lại
Đây đó cũng có vài HG sau khi vượt qua khổ đau
Thưởng thức nó một thời gian
Và coi như mình đang ở thiên đàng
Rồi theo thói quen lợi ích vật chất riêng tư làm chủ đầu óc
Vài HG đó đã nảy sinh những tính toán lợi hại cho cá nhân hay vài cá nhân quen biết gọi là người thân tình.

Dĩ nhiên
Số này không nhiều, chỉ vài ba người thôi
Và tôi đang âm thầm tiếp tục hổ trợ để họ không đổi chiều
Trong trường hợp không thành thì những người ấy
có thể sẽ bị sụp đổ vì cô độc và bấn loạn.
Nhưng tôi hy vọng sẽ tốt đẹp

Tóm lại
Giảm đau khổ là mơ ước của loài người
Nhưng chưa bao giờ thành công.

Còn bây giờ ai nghe Pháp Âm Duy Tuệ
Sẽ có hiệu quả ngay dù ít hay nhiều
Nhưng khó nhất
Là kiểm soát đầu óc mình khi khổ đau không còn nữa
Để thật sự là sống như trong mơ vậy
Mơ có nghĩa là không đi sâu vào vật chất
Không bị tính toán vật chất lợi hại của cá nhân quay lại phá hủy thiên đàng trong đầu óc mình

Tôi rất vui khi chia sẻ điều này cho HG
Và tin rằng HG tất nhiên hết khổ đau
Hết sạch vết thương trong tâm hồn
Mở ra kiếp sống mới
Đầy thơ mộng trong đầu óc mình
Và thế giới này chỉ đẹp
Khi HG còn giữ mãi trạng thái thơ mộng ấy bao lâu

Dù sau này HG có lên nấc thang cao của quyền uy hay danh tiếng
Cũng nhớ giữ mãi trạng thái thơ mộng này
Mà muốn giữ được cho dễ dàng
Thì HG lúc nào cũng lấy chuyện làm vui cho người khác
Làm nguyên liệu cho các suy nghĩ của mình.

Cầu nguyện cho Ly Kiến hạnh phúc.
Ngày 8/9/2011
Duy Tuệ