"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Ta đang sống hay đang không sống?

Ta đang sống hay đang không sống?
(Bài viết cho HG MP)

Mới gặp ngắn ngủi
Nhưng MP đã trong trái tim thầy.

Dù đã chia sẻ nhiều điều
Tuy nhiên có một điều, thầy chưa nói được lúc ấy
Bởi sự tiếp nhận và bừng sáng phải có chút thời gian.

Nghe những câu chuyện thời lang thang tìm con đường sống
Thật hay, thật diệu kỳ và thật khó quên
Thầy hình dung được bức tranh ngày ấy
Của MP và nhiều anh em như vậy
Những câu chuyện này cũng đi thẳng vào tim
Và nó vẽ nên bức tranh đáng nhìn đến kinh ngạc dịu dàng!

Nào vượt qua bao nhiêu là biên giới quốc gia
Nào vượt qua bao nhiêu mâu thuẫn trong đầu
Để trở về với thực tại cần đối mặt
Rồi từ đấy chân trời mới mở ra đến tận bây giờ.

Thầy mượn hình ảnh MP trở về này
Để chuẩn bị nói cho HG điều sâu thẳm khó chấp nhận.

MP!
Cuộc trải nghiệm vĩ đại đầy bí ẩn của thầy trước đây
Mở ra sự thấy thật kỳ diệu
Thấy điều khó ai có thể thấy
Thấy những niềm vui và cả nỗi buồn quanh quẩn một đời người

Đâu là cuộc sống thật của con người?
Ý thầy muốn nói rằng là
Một người chẳng thiếu điều gì
Thậm chí muốn gì cũng được
Mua gì cũng có
Ngày xưa thầy cũng gần giống như vậy
Bỗng dưng một ngày thầy tự hỏi
Như vậy có phải mình đã thực sự đang sống hay không?

Ngược dòng thời gian
Lúc mình thiếu thốn và bôn ba tìm con đường tồn tại
Cho cha mẹ mình trước đã rồi đến người thân
Sau nữa mới tới phần mình
Thế nhưng
Trong cuộc khởi đầu
Không biết đó có phải là mình đã thực sự sống?
Hay mình đang làm tất cả và chờ đợi đến ngày kia sẽ được sống?
 
Rồi bây giờ
Mọi việc cũng đã tạm ổn rồi
Chữ hiếu cũng đã tròn
Chữ nghĩa tình cũng vẹn
Trong suốt đoạn hành trình
Không biết bao nhiêu sai lầm phạm lỗi
Không biết bao nhiêu điều rủi ro bất hạnh xảy ra
Nhưng cũng qua rồi.

Thế mà
Có lẽ mình cũng chưa thật sự gọi là sống
Có lẽ mình cũng còn nhiều toan tính nghĩ suy
Có lẽ tinh thần mình vẫn chưa an lành
Không phải là vì mình còn dấu kín cái gì đó chưa muốn nhiều người hiểu
Mà là
Mình cũng chẳng hiểu tại sao.

Bây giờ thì hiểu rồi
Và đã có cả một thế giới riêng bao la bát ngát
Lực nhiệm mầu đã ban tặng cho thầy
Xin cảm ơn!

Tới lượt MP thì sao?
Trong chốn rong chơi có ích cho đời
Thầy như đã gặp lại một người xưa là MP
Con người này thật dễ thương
Rồi chia sẽ đôi điều.

Và bây giờ muốn nói điều còn lại:
Có Lực Diệu Kỳ đã giúp cho MP đến tận hôm nay
Và Lực diệu kỳ này
Cũng sẽ giúp cho MP hãy để mọi việc cứ trần trụi trong đầu óc
Như nó đang trần trụi trên thế gian này
Rồi một thế giới mới
Một ngày mới sẽ bắt đầu trong cõi mới huyền diệu này.

Không có cái gì là nằm ngoài Năng Lực Huyền Diệu quanh ta và trong ta
Do vậy,
Tất cả đều lộng lẫy đáng yêu
Chúng ta phải biết ơn tất cả
Đừng thấy cái nầy tốt, cái kia chưa được
Hãy cởi sợi dây trói buộc vô hình tàn nhẫn trong đầu
Để biết ơn tất cả
Cho dù cái mà mình không thừa nhận nó,
Hay là muốn chạy trốn, che khuất nó.

Chính những thứ ấy
Lại là sự nhiệm mầu cho mình tiếp bước trên hành trình cuộc đời đến tận hôm nay và mai sau
Khi đầu óc được tự do
Không còn gì là bí mật
Chính lúc này sự sống thiêng liêng mới hiện ra và hiến dâng cho ta tất cả.

Thầy mong MP hiểu thấu lòng thầy
Và hiểu thấu thông điệp thiêng liêng cao cả này
Mà không mấy ai thầy dễ truyền trao.

Ngày 3/9/2011
Duy Tuệ


Trích từ sách Đừng Để Mất Thiên Đàng, do cty CP Đầu tư Giáo dục Minh Triết phát hành ngày 20.09.2011 trên toàn quốc