"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

175 - Nghe Pháp Âm - Đi vào thế giới vô nghiệm để từ đó bừng sáng trí tuệ ra


Khi Thầy đang nói như là nước đang chảy, trời đang nắng….thì quý vị không nên nói gì hết. Lúc cuối đề tài có khoảng trống hay khi Thầy hỏi thì quý vị có thể phát biểu hoặc hỏi Thầy. Và quý vị cũng chỉ nên yêu cầu Thầy nói điều gì mà quý vị muốn nghe thôi, quý vị góp ý là không có đúng đâu. Khi quý vị góp ý tức là đưa ý của quý vị ra góp ý thì vô tình quý vị yêu cầu Thầy làm việc theo ý riêng của quý vị hoặc ý riêng của Thầy, như vậy không còn gọi là nói từ Trí Huệ nữa.


Quý vị cần giữ độ trong của cái đầu. Quý vị có nhu cầu muốn biết cái gì? Muốn hiểu vấn đề gì? Muốn Thầy nói thêm điều gì. Cũng nhiều khi quý vị hỏi mà Thầy trả lời bằng cách không trả lời. Rồi sẽ tới đoạn nào đó quý vị sẽ được giải mã câu hỏi.

Quý vị tập nhiều cho quen. Thầy hiểu là khi quý vị sốt ruột, nóng lòng là quý vị đang ở trong kinh nghiệm chứ đã ra khỏi kinh nghiệm đâu. Khi Thầy đang nói là Thầy chặn đứng kinh nghiệm của quý vị lại hết để quý vị ở trong một thế giới hoàn hảo. Khi Thầy nói mà quý vị im lặng chú tâm lắng nghe tức là Thầy đưa quý vị vào trong thế giới hoàn hảo. 

Nếu bỗng dưng quý vị đưa ra ý kiến này, ý kiến nọ nảy sinh trong đầu óc là quý vị tự ra khỏi thế giới đó và cũng phá luôn toàn bộ không gian đó rồi. Nếu quý vị lắng nghe thì quý vị được ở trong một thế giới khác hoàn toàn, rất có lợi cho quý vị. Đặc biệt là khi Thầy đang nói chuyện mà những quý vị cứ chat với nhau nữa thì những quý vị ấy ở trong địa ngục!

Quý vị cần tận dụng mọi cơ hội khi Thầy nói chuyện thì cần chú ý 100% lắng nghe bởi vì nhờ âm thanh của Thầy mà quý vị được đưa vào trải nghiệm trong thế giới vượt ra khỏi kinh nghiệm của mình. Quý vị đâu có tập thiền hay làm cái gì để lọt vào không gian ấy được. Quý vị phải chú ý điều này để có được cơ hội đi vào thế giới vô nghiệm.

Vậy mà một số quý vị lại vừa chat, vừa nghe Thầy nói xem có vừa ý mình hay không vừa ý, rồi lại có ý kiến thì quý vị cứ trồi lên lại tụt xuống thôi, mất bao nhiêu phước báu – uổng vô cùng!

Thầy đã nói mãi rồi, quý vị đừng để ý chuyện Thầy nói đúng hay nói sai. Quý vị không có hiểu được thông điệp của Thầy gửi đi. Những âm thanh Thầy truyền ra quý vị chỉ cần lắng nghe, không cần hiểu thì lúc ấy là Thầy đang đưa quý vị đi vào một thế giới khác. Không gian này Thầy đã được lực nhiệm mầu đưa vào mà quý vị thì không thể tập cách nào khác để vào được hết. Bây giờ chỉ còn duy nhất là dựa vào âm thanh hay pháp âm của Thầy để tự nhiên lọt vào thôi, không muốn mà được. Tự nhiên nó lọt vào. 

Cho nên quý vị cứ copy vào máy tính hay điện thoại và nghe, bất chợt quý vị sẽ lọt vào. Điều này vô cùng quý, quý vị không biết khai thác thì uổng lắm! Thầy nương vào âm thanh đưa lực của Thầy ra để đưa quý vị vào thế giới vượt ra khỏi đầu óc chấp nê, đầu óc kinh nghiệm. Người nào nghe tốt thì người đó mau tiến bộ lắm! Người nghe tốt không phải là người hiểu đâu. Người nghe tốt là người đi vào thế giới vô nghiệm để từ đó bừng sáng trí tuệ ra. Việc nghe này khác với chuyện nghe theo nghĩa của kinh nghiệm nghe mà mình học trong trường lớp ngoài đời.

Quý vị không nên phân tích lời Thầy nhiều. Sau khi quý vị tỉnh rồi, đi vào đời sống bình thường rồi thì lúc bấy giờ quý vị phân tích. Bởi vì quý vị sẽ có những phút giây lọt vào thế giới đó rồi khi quý vị trở về với thế giới kinh nghiệm đời thường thì quý vị lấy ra, nhớ lại cảm giác đó mà phân tích, so sánh.

Quý vị chỉ có thể góp ý Thầy về sức khỏe, về lịch làm việc còn lời Thầy nói thì quý vị không thể góp ý được. Bởi vì khi Thầy nói là tự nhiên trong đầu óc của Thầy phát ra vậy thôi. Quý vị không thể nói là Thầy nên chuyển ánh sáng sang hướng này, Thầy nên chuyển ánh sáng sang hướng kia, Thầy nên nói thế này, thế kia…Có những lời Thầy nói cho hàng ngàn năm sau thì làm sao quý vị có thể biết được? Nhiều khi Thầy nói chuyện với cây ổi nhưng đâu phải là cây ổi hưởng chuyện Thầy nói đâu mà nhiều khi là cây mít, cây xoài thực sự hưởng.

Quý vị mà nóng ruột quá là nó phá hủy hết không gian nhiệm màu của quý vị. Những buổi nói chuyện đột xuất thế này nó không nằm trong một đề tài nào hết nhưng nó giúp cho quý vị nhiều chuyện hay lắm. Rồi quý vị cứ nói qua nói lại để Thầy nghe. Thầy nghe xong rồi Thầy thấy, Thầy chỉ cho quý vị thì nó hay lắm.

Những giờ không nằm trong buổi giảng chính thức thì quý vị cứ tha hồ nói chuyện cho Thầy nghe, tốt cho quý vị vô cùng. Quý vị đừng sợ mình sai, đừng có sợ mình hố. Chính sự hớ hênh, lầm lẫn của quý vị sẽ giúp cho quý vị tiến bộ nhanh lắm. Nhờ sự vấp ngã mà trí tuệ được phát ra, do vậy quý vị đừng có sợ vấp ngã.

Thầy luôn theo sát quý vị, khi Thầy có nghiêm khắc quá thì quý vị đừng có suy tư gì hết bởi vì chỉ có một mục đích duy nhất là Thầy mong quý vị thực sự tiến bộ, thực sự trưởng thành, thực sự xứng đáng là một con người Minh Triết.

Có lẽ là Trời Đất chọn Thầy để làm công việc này cho quý vị chứ quý vị đi tìm đâu cũng không có đâu. Trời Đất bắt Thầy làm công việc này, vậy thôi. Cho nên quý vị cần hết sức cố gắng!

Trích nội dung Thầy nói chuyện đột xuất ngày 20 tháng 10 năm 2009