"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Lời Nhắn Nhủ Các Hiền Giả Minh Triết


Các hiền giả Minh triết thân mến!

Tôi biết trong lúc này, tâm trạng của các hiền giả vừa vui, vừa không vui, vừa hy vọng là mình sẽ tiến bộ, mà cũng vừa cảm thấy mình cần phải được học hỏi trực tiếp cùng với tôi nhiều hơn nữa...

Nhưng đã đến lúc tôi cần phải nghỉ ngơi, để khôi phục lại sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Và cũng như tôi đã nói với quý vị ngày 03/12/2011, trong buổi giao lưu cuối cùng, rằng đã đến lúc mà các hiền giả phải tự mình khai mở trí thấy của mình. Nếu quý vị chỉ  có nghe và nghe không thôi, chỉ thích nghe không thôi, thì quý vị sẽ đứng tại chỗ.


Cho nên bây giờ là đến lúc quý vị phải bơi xuống nước! Có thể quý vị bị sặc nước, nhưng mà không chết chìm. Tôi cũng thông cảm sự hụt hẫng của quý vị, vì tôi cũng đã không cho quý vị biết trước nhiều là tôi sẽ từ giã quý vị. Nhưng trước đó thì tôi cũng đã nhiều lần, bằng cách này, cách khác, hay có những ám chỉ là rồi tôi sẽ phải nghỉ. Cũng lâu lắm rồi...

Hôm nay tôi có một số lời nhắn nhủ đến quý vị như là để ôn lại những điều căn bản cho quý vị.




Những bài tôi viết liên quan đến thiên nhiên, đến động vật, đó là những thông điệp để giúp cho quý vị suy tư, đào sâu, khám phá trong đầu óc của mình thông qua các thông điệp ấy, để chính quý vị tự khai mở trí thấy của mình ngày càng rộng lớn hơn. Quý vị biết tất cả  những thành quả hữu tướng, như là quý vị có bằng bác sĩ, bằng kỹ sư, bằng luật sư, bằng giáo sư…Quý vị có nhà to, cửa rộng, quý vị có sự  nghiệp về vật chất, nhiều tiền, nhiều của, hay là quý vị vừa  đủ sống... Thì những thành quả mang tính chất hữu tướng ấy, như quý vị biết, đó là mục đích đeo đuổi của mỗi người, từ lúc quý vị còn trẻ cho đến khi quý vị đạt được mục đích ấy.

Nhưng quý vị vẫn thấy, không phải quý vị đạt được mục đích rồi là quý vị đã yên lòng, đã mãn nguyện. Mà rõ ràng là, quý vị vẫn tiếp tục căng thẳng, tiếp tục làm việc căng thẳng và tiếp tục chịu đựng những sự căng thẳng trong các công việc quý vị làm hàng ngày.

Nhưng đồng thời quý vị cũng phải biết thêm là: Những thành quả hữu tướng chỉ là một phần nhỏ của khả năng vô tận nơi đầu óc và cơ thể mỗi người. Hôm nay, tôi muốn nhắc đến phần cơ thể nữa chứ không phải chỉ có đầu óc không. Đầu óc của chúng ta, sự tỉnh táo của chúng ta, khả năng mở nhận thức của chúng ta, nó tạo ra những điều kỳ  diệu. Và cái khả năng này như tôi đã đề cập tới nhiều lần cho quý vị, nó là vô tận, vô biên, so với tất cả những thành quả hữu tướng. Và trong quá trình để đạt được những thành quả hữu tướng ấy, mỗi vị đều thấy rằng, nếu chưa học phương pháp này với tôi thì quý vị chỉ thấy mình được cái này, mình được cái nọ, mình mất cái kia... rồi thấy bây giờ mình được cái này, bây giờ mình đang căng thẳng...

Nhưng bây giờ quý vị học với tôi về phương pháp này rồi thì tôi truyền trao cho quý  vị một cái điều lý thú. Đó là, tôi dẫn quý vị trong quá trình đi tìm kiếm và đạt được cái mục đích của mình. Thì trong quá trình ấy, quý vị khám phá những điều hết sức là rộng lớn, vĩ đại thiên biến vạn hoá trong đầu óc của mình...

Quý vị khám phá được khả năng thiên biến vạn hóa trong đầu óc của mình, và khả năng thiên biến vạn hóa diệu dụng của toàn bộ các chức năng của cơ thể. Vậy thì đây là điều có thật!  

Và nếu quý vị  tiếp tục khám phá khả năng vô tận mỗi ngày, thông qua công việc, thông qua mục đích mà  quý vị đã đạt được. Nghĩa là thông qua công việc mỗi ngày, thông qua tiếp xúc, thông qua đi đây, đi đó, thông qua tất cả các hoạt  động của quý vị. Quý vị luôn luôn chú ý đến phần khám phá sự thiên biến vạn hóa, khả năng thiên biến vạn hóa của đầu óc và khả năng thiên biến vạn hóa của các chức năng cơ thể chúng ta. Từ sợi lông, từ cái tóc, từ ánh mắt, từ nụ cười, từ gương mặt, từ tay, từ chân, từ mười ngón tay, từ mười ngón chân…Tất cả là đều phát sinh diệu dụng, và đây chính là điều vi diệu, điều màu nhiệm có thật!

Chúng ta không thể dựa vào sách vở, nói về sự kỳ diệu ở đâu đó trên hành tinh này, hay ở đâu đó trên hành tinh khác, hay ở đâu đó chung quanh chúng ta. Bởi vì, đó là sức mạnh mơ hồ mà tôi cũng muốn nói là gần như nó không có thật. Không có người nào ngồi đó để mà chờ những sức mạnh ấy để giúp cho mình vui trong cuộc đời này, hay giúp cho mình vượt qua những khó khăn trong cuộc đời này, hay giúp cho mình đạt được những cái điều mình mơ ước. Tôi thấy nó hết sức là rõ ràng, không có lầm lẫn đâu nữa! Tại sao không biết có quá nhiều người không nhìn thấy sự vi diệu vô tận, sự thiên biến vạn hóa vô tận của đầu óc chúng ta, của cơ thể chúng ta, mà lại ngày đêm luôn luôn nghĩ tới, cầu mong tới một cái sức mạnh nào đó ngoài chúng ta!? Tôi không thể hình dung được, với thời đại ngày nay mà còn quá nhiều con người không nhận thức được vấn đề như thế này!?

Chúng ta nhận thức khả  năng vô tận, vô biên, thiên biến vạn hóa của đầu óc và cơ thể chúng ta. Chúng ta hiểu nó, chúng ta nhìn nó rõ như là chúng ta nhìn một quả cam ở trước mặt chúng ta, không lầm lẫn đâu được. Tại sao lại không tin!? Tại sao không thấy!? Tại sao không chú ý đến điều này!?

Do đó, cho nên khi quý vị  học phương pháp này thì quý vị bớt chú ý đến phần kết quả hữu tướng, bớt chú ý đến những gì về hữu tướng mà quý vị đang đối mặt, mà thông qua các sự đối mặt, và thông qua các kết quả mà quý vị làm việc, quý vị cần phải luôn luôn nhận biết, luôn luôn kinh ngạc về sự phong phú của đầu óc và cơ thể của chúng ta.

Ví dụ như có những người lớn tuổi, bây giờ quý vị đang nghĩ về quá khứ từ lúc trẻ con cho đến bây giờ. Quý vị nghĩ về quá khứ để làm gì? Nếu quý vị muố nghĩ thì chỉ có một điều lợi duy nhất cho quý vị khi quý vị nghĩ về quá khứ, đó là thông qua một giai đoạn lịch sử về hữu tướng trong cuộc đời của mình, quý vị khám phá, tiếp tục khám phá sự vĩ đại vô tận vô biên của đầu óc và của cơ thể chúng ta, đó là mục tiêu chân chính khi chúng ta nghĩ về quá khứ.

Rồi khi chúng ta khám phá và thấy được điều ấy, chúng ta tâm đắc với điều ấy, thì quý vị sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi chúng ta biết được điều này. Và hạnh phúc sâu thẳm thực sự, đó chính là quý vị đã cảm nhận được khả năng vô tận của đầu óc và cơ thể của chúng ta. Sự cảm nhận đó nó sẽ cho quý vị những cảm giác thích thú sâu thẳm! Đây chính là hạnh phúc thật! Lúc nào quý vị cần có hạnh phúc này, thì quý vị chỉ cần suy tư, chỉ cần hồi tưởng lại, chỉ cần đi sâu vào xác nhận sự vĩ đại của nó, lập tức cảm giác hạnh phúc vô tận sâu thẳm bên trong hiện ra tức khắc!

Đó là nội dung mà tôi muốn nhắc nhở quý vị.

Một nội dung nữa, có tính chất bình thường, nhưng tôi cần phải nhắc quý vị. Quý vị có thể  tự nguyện, tự giác với nhau lập các nhóm mà mình thấy phù hợp: Có thể Sài Gòn một nhóm; có thể Hà Nội một nhóm và có thể ở Châu Âu một nhóm. Tạm thời có thể chia làm ba nhóm lớn, rồi quý vị giao lưu với nhau, trao đổi với nhau trên những nội dung tôi vừa nói, đừng có trao đổi những vấn đề khác nhiều, đừng có trao đổi việc của người khác, chỉ trao đổi khả năng khám phá của mình, khả năng nhận biết của mình về sức mạnh thiên biến vạn hóa của cơ thể và của bộ não chúng ta.

Đồng thời, nếu quý vị có trình độ cao hơn một chút nữa thì quý vị có thể  nhắm mắt lại một chút để hình dung một cái lực nhiệm màu mà nó giúp cho chúng ta thiên biến vạn hóa. Lực nhiệm màu ấy, chúng ta không thể nói nó nằm trong não, chúng ta không thể nói nó nằm ngoài não. Nếu nó nằm trong não, chúng ta scan cũng không thấy nó...Lực nhiệm màu này có màu xanh da trời, nhưng không thể nào quý vị thấy được, không thể nào quý vị chụp hình được, cũng không thể nào quý vị scan để thấy nằm trong não được. Khó lắm! Cái này nó hình thành bởi yếu tố cơ bản là có một bộ não hoàn hảo và nó sẽ càng ngày càng hình thành một cách rõ nét, và nó phát huy tác dụng tốt của nó một cách tích cực là khi nào chúng ta tin tới nó, chúng ta nghĩ tới nó, chúng ta mơ tưởng tới nó, chúng ta hồi tưởng tới nó, thì dần dần bằng nhiều cách khác nhau nó sẽ cho quý vị cảm nhận về nó.

Điều này nó hơi khó một chút, quý vị cố gắng ráng tập, nhưng mà rất lý thú! Quý vị ráng tập, nó cũng giúp cho quý vị nhiều nhiều cái khả năng khai mở trí thấy rộng lớn lắm.

Hôm nay sức khỏe của tôi ổn ổn một chút thôi, chứ quý vị nghe giọng của tôi còn thấy rất khó khăn, chưa có thể bình thường được. Tôi ráng cố gắng nhắc nhở, nhắn nhủ quý vị một chút xíu, để làm quà cho quý vị trong những ngày chúng ta vắng nhau vừa qua.

Tôi cầu nguyện cho tất cả  quý vị được hạnh phúc!

TST
(Hoa Kỳ, ngày 14/02/2012)