"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Bức Tâm Thư


Bức Tâm thư về Hội thảo khoa học 
“Trần Nhân Tông và con đường chính pháp” – Tinh hoa Đạo Phật Nhân Bản Việt Nam

Hà Nội, ngày 20 tháng  07  năm 2011

Kính gửi:

- Đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài
- Các nhà hảo tâm
- Và con cháu dòng họ Trần Việt Nam

Trong lịch sử dân tộc ta – duy nhất ở thế kỉ XIII – với nhà Trần vẻ vang có một ông Tướng hiển Thánh và một ông Vua hiển Phật.


Riêng về Trần Nhân Tông - ông vua hiển Phật là một nhân vật lịch sử vĩ đại – anh hùng dân tộc,  nhà chính trị – quân sự – ngoại giao – văn hóa kiệt xuất. Đặc biệt, ông còn là một nhà tư tưởng lớn , vượt qua thời đại mình mà nhiều giá trị sâu sắc, đầy tính nhân văn ở tầm nhân loại cho đến nay dường như vẫn còn chưa được phân định, nhận thức và tôn vinh một cách rõ ràng và đúng mức.

Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 703 ngày giỗ Phật hoàng Trần Nhân Tông (1308 – 2011), được sự đồng ý của Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam và sự đồng tình ủng hộ của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam tổ chức cuộc hội thảo khoa học về “Trần Nhân Tông và con đường chính pháp”- đó chính là tinh hoa đạo Phật nhân bản Việt Nam.

Hội thảo tập trung phân tích, đánh giá và làm rõ những giá trị cốt lõi trong tư tưởng lớn của Trần Nhân Tông – tư tưởng phát triển nội lực con người và dân tộc mà vì nó Người đã dấn thân và dâng hiến trọn đời.

Một cách thành thực – hơn 10 năm qua, Trung tâm đã nỗ lực không mệt mỏi cho công cuộc này : Chúng tôi đã xây dựng mới chùa Vân Tiêu ở Yên Tử, thành lập và đưa vào hoạt động hệ thống các Câu lạc bộ Trần Nhân Tông và Hội thiền Trần Nhân Tông ở cả trong nước và quốc tế, dâng tượng Trần Nhân Tông và hoằng dương tư tưởng của Người ra nhiều nước trên thế giới. Sự nghiệp này sẽ còn được tiếp tục phát triển rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Trước mắt, nhân dịp kỉ niệm 703 năm ngày Phật hoàng viên tịch, Trung tâm sẽ cùng lúc tổ chức hai hoạt động quan trọng : Hội thảo khoa học về Trần Nhân Tông (như đã trình bày ở trên) và lễ giỗ Người tại Hà Nội vào cuối tháng 11 năm 2011.

Dẫu sao, Trung tâm là một tổ chức phi chính phủ, không có kinh phí và hoàn toàn hoạt động trên tinh thần tự nguyện dấn thân vì lợi ích chung của dân tộc và nhân loại - cho nên, với tất cả tâm nguyện và dự tính cháy bỏng của mình, chúng tôi mạnh dạn gửi bức Tâm thư này kêu gọi đồng bào, đặc biệt là các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và con cháu họ Trần xa gần cùng nhận thức rõ về vai trò và các giá trị cao quý của tiền nhân đối với cuộc sống con người và dân tộc, cùng chia sẻ với chúng tôi trong công cuộc tôn vinh và hoằng dương tư tưởng lớn của Phật hoàng Trần Nhân Tông, cùng góp công góp của – gọi là “giọt dầu nén nhang” nhằm đem lại phúc lạc cho cộng đồng. Đó là nghiệp lớn và phúc lớn.


Hiện nay, việc chuẩn bị cho Hội thảo và lễ Giỗ đã được triển khai bước đầu bao gồm công tác tổ chức, gặp gỡ các cơ quan hữu trách, các nhà nghiên cứu chuyên ngành, các nhà hoạt động tôn giáo, đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao về ý nghĩa khoa học cũng như giá trị thực tiễn của Hội thảo.

Một lần nữa, để tạo điều kiện cho Hội thảo thành công tốt đẹp, Ban tổ chức xin kêu gọi và kì vọng rất nhiều vào sự đóng góp của quý vị. Toàn bộ danh tính của quý vị sẽ được chúng tôi trân trọng đưa in vào Kỷ yếu của hội thảo – coi đó như là sự tri ân của Ban tổ chức và ghi nhận tấm lòng của quý vị đối với tiền nhân.

Quý vị liên hệ qua số điện thoại : 0913585080 (Ngô Văn Quán - Hiền giả Giác Tuệ)

Và tài khoản của Trung tâm :

TRUNG TÂM UNESCO NGHIÊN VÀ ỨNG DỤNG PHẬT HỌC VIỆT NAM.

Tài khoản số:
1303201041389 VND
1303201041395 USD

Tại: NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH HÀ THÀNH

Xin trân trọng cảm ơn !
                                                                                          
T/M Ban Tổ Chức
Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam
                                                                                          
Giám Đốc
                                                                                                                            
Ngô Văn Quán