"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

107 - Đời sống bí mật cho chúng ta điều kiện vật chất để chúng ta sống, cho chúng ta cơ hội êm đẹp để chúng ta tồn tại.



Thí dụ như bây giờ có người ôm cây đàn guitar. Mình thấy mười đầu ngón tay của người ta di chuyển như lướt trên dây đàn, những động tác của tay chân, rồi thấy cây đàn với thùng gỗ, những sợi dây…Rồi những âm thanh trầm bổng thánh thót phát ra thành những tiếng nhạc du dương….đại loại như vậy. Nhưng mình thấy là thấy phần vật lý, phần cơ, phần hình tướng thôi. Cũng như thế nhưng nếu như lấy một xác chết rồi đem cây đàn guitar lại đặt vào mười đầu ngón tay ấy. Và chúng ta không nghe được tiếng đàn. Vậy là phải có một sự hiện diện của đời sống vô hình trong đó thì nó mới có thể phát ra tiếng nhạc đó. Nếu thiếu sự hiện diện của đời sống vô hình đó thì tiếng nhạc không thể hình thành được. Ít nhất là có nhận thức của người ấy, ít nhất là có tâm hồn người ấy, ít nhất là có khả năng hiểu biết về kỹ thuật của người ấy, ít nhất là có ý tưởng của người ấy, ít nhất là có tình cảm của người ấy…nhưng những cái đó chúng ta không thấy được và cũng không nghe được.


Tôi lấy một thí dụ như vậy để quý vị thấy là một sự việc đơn giản như vậy đã có một đời sống vô hình. Đời sống vô hình đó nó cộng với cây đàn, cộng với 10 ngón tay mà nó ra được âm điệu đó. Âm điệu đó không phải chỉ là sản phẩm của mười ngón tay với cây đàn mà còn một thứ nữa, đó là đời sống tâm hồn vô hình và khả năng nhận thức và khả năng kỹ thuật của người đánh đàn đó. Gọi là vô hình có nghĩa là chúng ta không thấy hoặc khó thấy.

Và đề tài chính của ngày hôm nay mà tôi muốn trao đổi với quý vị là nhờ vào sự quan tâm, sự chú ý đặc biệt và sự liên tục khám phá đời sống vô hình này mà trí chủ mới phát ra được. Từ đó thì sự thay đổi nơi mỗi chúng ta mới có thể diễn ra được.

Các HGMT cần đặc biệt để ý tới mấy cái này, nhất là quý vị tuổi trẻ! Quý vị càng tập sớm chừng nào thì quý vị sẽ thay đổi sớm chừng ấy. Và tôi gọi đây là một đời sống bí mật. Đời sống bí mật này nó mới là sự quyết định của tất cả các vấn đề. Nó mới tạo ra sự thay đổi, nó mới tạo ra sự cân bằng của đầu óc. Nó làm cho sản phẩm trí tuệ của chúng ta cân bằng với tạo hóa, cân bằng với vũ trụ, cân bằng với thời tiết. Và nó làm cho đầu óc chúng ta luôn sống trong trạng thái cân bằng. Nếu chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ mà không để ý tới đời sống vô hình này, không để ý tới đời sống bí mật này thì không có cách nào để quý vị có thể thay đổi được cái gì cả!

Đời sống bí mật này nó cho chúng ta điều kiện vật chất để chúng ta sống, nó cho chúng ta cơ hội êm đẹp để chúng ta tồn tại.

Trích Master Duy Tuệ -  Tin vào điều có thật luôn luôn tồn tại, khó thấy. Tin vào điều tốt đẹp có thật sẽ thấy ngày mai - 03.4.2011