"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Ba điều dặn dò cho Hiền giả khi bước vào đời sống vợ chồng


Ba điều dặn dò cho Hiền giả
khi bước vào đời sống vợ chồng(*)

Chào Kiên Cố và Thế Đng,

Tôi tin rằng tôi chưa có thư khen ngợi hai vị. Nếu có như vậy quả là tôi chậm quá, xin lỗi hai vị nhé. Quả thật tôi rất vui khi cả hai đã có thêm một năm để nhìn vào chính mình và nhìn vào nhau để quyết định lập gia đình với sự chia sẻ niềm vui của cả bố mẹ hai bên, các bạn bè chân tình và các HGMT.

Nhưng đây chỉ là kết thúc giai đoạn ban đầu và bắt đầu mở ra các giai đoạn thực sự cho cuộc sống chồng vợ. Hai vị cũng cần nhận thức rằng, ít có cặp vợ chồng nào thật sự hạnh phúc và ngày nay tại Việt Nam chúng ta có tỉ lệ ly dị cũng ngày càng tăng cao chắc có thể đến 30-40% gì đó, tôi chưa có số liệu cụ thể. Tôi nói như vậy là có ý đưa hai HG vào thực hiện đời sống vợ chồng như là cả hai đang và sẽ thực hiện sứ mệnh của các sứ giả HGMT trong đời sống vợ chồng.

Các bạn hình dung thế này nhé: Khi cả hai quyết định thành chồng vợ là tự nguyện biến tác phẩm nghệ thuật cũng là công trình khoa học của riêng đời mình thành một tác phẩm nghệ thuật và công trình khoa học Hợp Nhất Như Là Một, nhưng Vừa Là Một mà Cũng Vẫn Là Hai. Các công trình này dù muốn dù không nó luôn biến đổi mỗi ngày, nhưng cả hai bạn cần tĩnh tâm giữ nhận thức rằng Nó Biến Đổi và ta Đưa Sự Biến Đổi Này Luôn Có Sức Hấp Dẫn Cho Cả Hai.

Rồi sự biến đổi sẽ dẫn đến tác phẩm và công trình mang tính mở rộng khi các bạn có con. Bây giờ sự biến đổi càng phức tạp hơn nhiều, nhưng dù sao cũng chưa phải phức tạp như lúc cuộc hôn nhân đi vào giai đoạn của 15 năm sau trở đi. Tất yếu sẽ như vậy!

Hai bạn cố gắng làm việc không ngừng ngh với các công trình này, nhưng làm việc trong trạng thái của Đầu Óc Tĩnh Tại, Quan Sát, và ng Xử Phù Hợp Tuỳ Thuận Lẫn Nhau và Tuỳ Thuận Cảnh Đời và tránh Tuỳ Theo Ý Mình nhé!

Một điều tôi dặn dò na là cả hai chỉ nên tiếp xúc với những ai có đầu óc đơn giản hồn nhiên, cầu học hỏi và tiến bộ trong sự thay đổi cách nhìn từ Mệnh Lệnh Của Con Tim. Tránh tiếp xúc với những ai luôn coi Suy Nghĩ  và Đánh Giá của họ Là Đúng. Hãy tránh xa họ thì các bạn sẽ đủ sức khoẻ và cảm hứng mà làm việc cho công trình của mình. Tôi coi đây là một trong những cống hiến của hai bạn với sự mệnh của HGMT.

Tôi cầu nguyện hai bạn toại nguyện!

Ngày 12.02.2012

Người Luôn  Dõi Theo Niềm Vui và Cả Chưa Vui Của Các Bạn.
---------------------------------------
Hg Duy Kiên Cố đã viết:

Con chào thầy,  con rất vui khi hôm nay lại có thời gian để viết nên những dòng này, để chia vui cùng thầy về cuộc sống của con sau một thời gian học và thực hành theo đường lối tư duy Minh Triết.

Để mở đầu cho những dòng chia sẻ của con, con chúc thầy luôn có sức khỏe tốt, và một quỹ thời gian nghỉ ngơi đủ dùng để hồi phục sức lực. Nói vậy là bởi con nghe các anh chị, cô chú sống gần thầy chia sẻ là thầy luôn cố gắng làm việc với quỹ thời gian tối đa, và nghỉ ngơi rất hạn chế.Thầy cố gắng giữ gìn sức khỏe thầy nhé! Bởi việc triển khai rộng rãi tư tưởng Mình Triết trên Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn bắt đầu luôn cần thầy định hướng trợ giúp.

Phần con, cũng nhờ tiếp thu được phần nào tư duy Minh Triết, mà giờ đây, mọi chuyện đến với con đã thuận lợi hơn rất nhiều. Con đã có một cuộc sống bình yên, một công việc đều đặn, một nguồn cảm hứng dồi dào với cuộc sống. Và đặc biệt là con và Thế Đẳng đang hướng tới việc thiết lập một gia đình mới trong thời gian gần thầy ạ!

Đây thật sự là một mơ ước và dự định lớn nhất trong cuộc sống của chúng con, đang sắp trở nên một hiện thực. Vậy nên con viết những dòng này, để bày tỏ niềm vui, cùng sự tri ân của con với thầy, và các vị hiền giả, vẫn luôn ủng hộ, cầu nguyện trợ giúp cho chúng con. Trong đó có những anh chị con biết mặt quen tên như chị Tuệ Tri, Tuệ Lai, anh Bảo Thinh, anh Bỉ Kiến.... Và cả những vị con chưa một lần được gặp.

Nhưng khi biết chuyện của chúng con, mọi người đều bày tỏ một thái độ yêu thương chân thành, và một mong muốn sâu sắc để chúng con được thành đôi thành lứa.  Chính những thời gian được thầy và các vị hiền giả trong gia đình Minh Triết chia sẻ, giúp đỡ, chúng con đã có được những trưởng thành nhất định và hiểu được giá trị thật trong tình yêu và hạnh phúc của mỗi người.

Bằng sự cẩn trọng, và lòng quyết tâm chúng con đã bàn bạc và đi tới quyết định sẽ xây dựng nên một cặp "Duy Tuệ" một gia đình mới.

Khi trò chuyện, chúng con vẫn nói rằng, thầy lấy hai chữ trong phật tâm danh của mình, để làm chữ đứng đầu cho phật tâm danh của những hiền giả theo tư tưởng Minh Triết, thì mỗi cặp hiền giả nam nữ lấy nhau, đã luôn tồn tại sự chia sẻ, và chứng kiến của thầy trong mỗi chặng thăng trầm của cái tổ ấm bé bỏng ấy. Bởi vậy, chúng con rất tin tưởng khi đi tới quyết định sẽ làm đám cưới trong đầu năm sau thầy ạ!

Con xin chia sẻ niềm vui này của con, và xin thầy cùng các vị hiền giả cầu nguyện giúp chúng con được đủ tin tưởng, nghị lực, và khôn ngoan, để vượt qua những rào cản cuối cùng, mà xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Con kính chúc thầy và các vị hiền giả bình an ạ!

Con Duy Kiên Cố.

Hà Nội ngày 19.12.2011
--------------------------------
(*) Tựa bài do BBT tạm đặt