"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hưởng Những Phút Giây Êm Đềm Từ Yêu Thương Thuần Khiết Tuôn Chảy


“Một ngày êm đềm cư xử trong đầu óc không có quá khứ, đánh giá và suy nghĩ hiện lên, hãy để cho cảm xúc thuần khiết tuôn chảy! Quý vị chỉ cần được hưởng một ngày như vậy cũng đủ làm kiếp con người!”

Thông điệp đi vào cuộc đời

Không thể nào tìm cái đẹp, tìm sự giải thoát nằm ngoài quan hệ giữa con người với con người. Cái đẹp chỉ có từ quan hệ giữa con người với con người trong cư xử hết sức đời thường với cách hành xử giải thoát. Giải thoát đúng nghĩa là sự đối mặt trong trạng thái tự nguyện. Tránh né thì không bao giờ giải thoát, mà là hèn yếu và mê hoặc. Rất tiếc là không nhiều người trong một đất nước nhận ra điều này!

Hành giả minh triết cần mang thông điệp “GIẢI THOÁT CHÂN CHÍNH LÀ ĐỐI MẶT” đi vào cuộc đời!

Đối mặt mà không để suy nghĩ, kinh nghiệm, đánh giá chạy ra, đối mặt chỉ để cảm xúc tuôn trào từ trực diện, trực giác. Cảm xúc trực giác tuôn trào từ sự đối mặt trong tình yêu vợ chồng, cha mẹ, con cái, anh em, dân tộc, đất nước, quê hương, nhân loại… thì sự đối mặt gây ra cảm xúc rất đặc biệt và đẹp đẽ! Đó là cảm xúc giải thoát.

Cảm xúc của tình yêu tự nhiên – cảm xúc giải thoát

Cảm xúc giải thoát là cảm xúc không phải từ suy nghĩ, kinh nghiệm, đánh giá mà ra. Cảm xúc này thuần khiết từ sự đối mặt qua cái nhìn thuần khiết, cái nhìn tự do với các khái niệm trong đầu óc. Cái đẹp nhất, quý nhất của con người phải qua cảm xúc này chứ không phải là sự hiểu biết. Cảm xúc này chỉ hiện ra trong những người sắp vĩnh biệt cuộc đời, hoặc đi liền với sự biệt ly đã thấy trước.

 Đối với quý vị lớn tuổi, quý vị đang sống trong thế giới mà quý vị phải quay lưng trở lại để nhìn về hướng vô tận. Quý vị có hai sự đối mặt là đối mặt với thực tế phải vĩnh biệt và đối mặt với sự hư vô mà mình không biết được.

Quý vị hãy cư xử từ cảm xúc giải thoát, cảm xúc thuần khiết chứ đừng từ suy nghĩ của mình thì sẽ đón nhận sự quý giá và hạnh phúc vô tận mà chỉ con người mới có được!

Nếu cứ lấy kinh nghiệm, quá khứ, đánh giá đúng sai… ra cư xử với nhau thì quý vị vĩnh viễn sống trong khổ đau, nghèo khổ, không hưởng thụ được vẻ đẹp của con người, nhất là trong những ngày cuối đời.

Một ngày êm đềm cư xử trong đầu óc không có quá khứ, đánh giá và suy nghĩ hiện lên, hãy để cho cảm xúc thuần khiết tuôn chảy! Quý vị chỉ cần được hưởng một ngày như vậy cũng đủ làm kiếp con người!

Muốn tận hưởng phúc lạc ấy phải qua thực hành chứ không dừng lại ở lí luận hay thu nhận kiến thức. Cảm xúc hạnh phúc tuyệt hảo không hiện hữu kiến thức!

Trích từ cuốn sách sắp xuất bản: "Chiêu Cảm May Mắn" - tác giả Duy Tuệ - Cty Minh Triết tổ chức bản thảo và Nhà xuất bản VHTT ấn hành.