"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

100 - Ba lời đại nguyện với Tạo Hóa Nhiệm Màu




Bức Thư Thứ Ba Cho Các Hiền Giả Minh Triết

Điều khó tin, khó hiểu nhưng cần nhận thức về.
Tôi chỉ có một sứ mệnh duy nhất và chỉ một mà thôi
Là giúp bạn sớm sống được trong trạng thái giải thoát ngay bây giờ
Giúp bạn nuôi dưỡng và phát triển trí thấy toàn diện và tình yêu sâu thẳm thăng hoa.
Kể từ nay
Các Hiền Giả nhận thức sâu sắc điều tối quan trọng này
Rồi phước báu sẽ đến ngay
Bởi tôi chỉ có 3 lời đại nguyện trong vô thủy vô chung:
Thứ nhất, ai theo học sẽ phát triển trí thấy và tình yêu vô bờ bến
Thứ hai, ai theo học sẽ phát triển thiện duyên hạnh phúc gia đình
Thứ ba, ai theo học sẽ ngày càng nhiều thiện duyên vật chất diệu kỳ!

Đây là ba lời đại nguyện với Tạo Hóa Nhiệm Màu và đi cùng Chư Phật!
Nghĩa là
Phần lớn thuộc về Tạo Hóa, phần còn lại làm người giải thoát
Thánh nhân dẫn con người về với sự nhiệm màu của Tạo Hóa
Thánh nhân không phải nhiệm màu và không chấp nhận họ nhiệm màu.
Như vậy đó!
Hãy thiền định về điều tối mật vi diệu này
Để hưởng trọn may mắn cho đời mình.

Có bốn loại con mắt nhìn tôi:
Con mắt mù khả năng nhận thức
Con mắt phàm tục ích kỷ, cố chấp, hẹp hòi
Hai thứ mắt này thuộc về phước mỏng đức hèn
Loại thứ ba thuộc người hướng về giác ngộ
Và cuối cùng là mắt người giải thoát.
Hai con mắt sau cùng sẽ mãi mãi gần tôi
Bởi họ đang hướng về chung cùng tạo Hóa
Chấm dứt kiếp lang thang mơ hồ về danh lợi
Về con đường Đạo mà họ mong cầu.

Hãy tập nhìn tôi như nhìn về Tạo Hóa
Tạo Hóa vô hình nhưng không vô tình và tuân theo nguyên tắc
Vô hình là có thật nằm ngoài khả năng tiếp xúc của giác quan con người
Nó chỉ được nhận ra qua hình bóng chính mình.

Tạo Hóa không dung tha ý tưởng con người
Tạo Hóa không cư xử thuận theo ý con người
Loài người phải gánh những hậu quả do chính ý tưởng mình gây ra.

Đại Gia Đình Minh Triết
Nên tập sống như vầy:
Thuận theo nguyên tắc của Tạo Hóa nhiệm màu
Để cùng hòa làm một
Tức trở về sự nhiệm màu.

Hiền Giả Minh Triết xây dựng mối quan hệ với ai?
Trước hết phải tạo ra thế giới bình an cho chính mình trong quan hệ với con người
Chỉ quan hệ với người mong cầu đầu óc tự do hay giải thoát
Không quan hệ với người vô minh ưa chấp.
Họ chẳng biết dựa ngay nơi phật tính của mình
Họ chỉ muốn dựa những hình thức bên ngoài
Họ ngu lắm nên suốt đời họ chỉ trầm luân trong khổ đau
Hãy tạm lánh xa những người này.
Quý vị chẳng giúp gì cho họ mà ngược lại họ chỉ gây phiền não cho mình
Họ là người khổ đau và mãi mãi khổ đau và gây khổ đau cho người khác
Họ chỉ thích nghe chuyện mê tín dị đoan hay chuyện viển vông xa vời
Họ không mong cầu đại trí.

Ở các nước có đời sống tri thức và vật chất cao
Con người học lấy điều hay đem áp dụng sao cho đầu óc bình an là mục đích
Còn người nghèo thường chạy theo thỏa mãn bên ngoài nên luôn bất an vô vọng.
Hãy mang ơn Tạo Hóa vô hình, mang ơn Trời và Đất nhiệm màu
Đừng nảy ý tưởng riêng vì danh lợi cho mình trong sâu thẳm.
Đừng ham danh lợi theo ý tưởng của mình
Danh thực, lợi thực sẽ đến từ Tạo Hóa nhiệm màu!
Ý tưởng riêng của mình luôn nhỏ nhoi, là cỏn con so với Tạo Hóa
Đừng tin nó nữa sẽ hưởng thái bình thịnh vượng.

Tôi đang vâng lệnh của Tạo Hóa đến đây để dẫn bạn về
Vượt qua sự nhỏ nhoi của đầu óc để trở về cùng Tạo Hóa, Cha Mẹ đích thực của mình.
Từ nay các Hiền Giả Minh Triết đừng để ý tưởng riêng dẫn mình ngược dòng mệnh lệnh của Tạo Hóa
Như vậy các bạn và gia đình sẽ hưởng ân huệ nhiệm màu
bằng không sẽ chẳng có gì và đau khổ chẳng có lối ra.

Các Hiền Giả Minh Triết thân mến,
Giả định có Thượng Đế
Tôi không thể thay mặt Người
Giả định có các Phật trong quá khứ
Tôi cũng không thể thay mặt Chư Vị,
Nhưng điều này có thật
Mọi sự sống bắt đầu từ môi trường phù hợp cho mỗi loài
Nhưng Tạo Hóa và sự vận hành nhiệm màu là nguồn gốc của các điều kiện môi trường
Con người ra đời như thế
Nhưng loài người do có ý thức và khả năng nhận thức từ cái đầu
Nên loài người trở thành thiêng liêng nhất
Do vậy mà nên dùng khả năng nhận thức của mình để hợp nhất cùng một với Đất Trời.
Như vậy, con người có khả năng hưởng niềm vui bởi khả năng nhận thức và yêu thương
Thì dù kiếp sống cho là ngắn cũng không ngắn
Vì con người có khả năng biến mình trong nhiệm màu của tạo hóa để là bất tử!

Tạm dừng
Fresno, 1/4/2010
Duy Tuệ