"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

031 - Doanh nhân - Niềm vui phát triển tình yêu dân tộc



"Doanh nhân nên thường nghĩ về cách thể hiện cuộc sống như thế nào để phát triển danh dự dân tộc.

Phát triển tình yêu đối với dân tộc một cách tha thiết sẽ giúp cho Doanh nhân có nhiều điều hay và những niềm vui lớn.


Doanh nhân dành tình cảm lớn cho dân tộc qua phong cách sống, qua lời nói và việc làm, không những mang lại cho niềm vui rất thú vị mà còn làm cho Doanh nhân không còn cảm giác cô đơn, dù Doanh nhân ở bất cứ phương trời nào, trong nước hay ngoài nước.

Tình yêu đối với dân tộc nuôi dưỡng tâm hồn Doanh nhân tốt đẹp hơn nên Doanh nhân hãy sử dụng và phát triển tình yêu ấy để tự vui với vai trò của một nhà doanh nghiệp Minh Triết chân chính. Cho nên đừng bao giờ quên bày tỏ tình yêu đối với quê hương dân tộc và kế đến là môi trường Doanh nhân sống.

Doanh nhân phải làm tốt công việc kinh doanh, không được để cho thua lỗ, làm hết mình trong trạng thái tinh thần bình tĩnh.

Trong công việc làm ăn, giao tiếp, phải cùng lúc sử dụng ba con người: con người của một vị Phật, con người của một nhà Doanh nghiệp và con người của một vị Bồ tát. Con người của một vị Phật luôn luôn lấy sự quan sát là chính. Con người của một vị Bồ tát là luôn giúp đỡ cho những người chung quanh mình có được một đầu óc bình yên. Còn con người của một nhà Doanh nghiệp là phải sắp đặt, tính toán và làm hết sức mình để bảo vệ được lợi nhuận và sự tồn tại cho doanh nghiệp của mình.

Doanh nhân phải cùng lúc đóng ba vai trò trên thương trường và thưởng thức niềm vui trong ba vai trò đó."
Duy Tuệ