"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Tự Do và Dân Chủ Trong Gia đình Minh Triết


Chào các Hiền giả quý mến,
Vì lý do nào tôi viết bài này cho quý Hiền giả?
Tất cả cũng chỉ vì sự phát triển lực hấp dẫn cho mỗi người
Với chính mình, gia đình mình và xã hội.

Tôi sẽ nói gì trong chủ đề đặc biệt này?
Coi đây như là bản nháp ban đầu
(Mới chỉ là bản nháp ban đầu)
Gợi mở cho khái niệm khó hiểu về tự do dân chủ này.

Tôi tạm đưa ra những nội dung như sau đây:

1. NHẬN BIẾT CÁC KHUYNH HƯỚNG TRONG ĐẦU ÓC KHÔNG PHÙ HỢP VỚI LÒNG NGƯỜI

Nhận biết và chống lại các khuynh hướng không phù hợp lòng người trong đầu óc của mình như:

- Tự ti, tự tôn, tự cao, tự ái, tự ý, tự do làm theo ý riêng, theo ham muốn, theo đánh giá và theo xúc cảm riêng của mình.

 - Các khuynh hướng không phù hợp lòng người khác bao gồm ích kỷ hẹp hòi, ích lợi cá nhân, gia đình và phe nhóm. 

- Lại phải tự mình chống lại tư tưởng phe nhóm theo cảm tình riêng, tư tưởng thể hiện quyền lực (thay vì sự hấp dẫn hay lôi cuốn bởi tính chất dễ thương), tư tưởng thể hiện sự quan trọng của mình.

- Còn phải tự mình nhận biết, hoài nghi và chống lại sự cảm nhận lệch lạc, mơ hồ, không sang quý trong đầu óc như cảm nhận về thần tiên, ma quỷ, địa ngục, thiên đàng.

- Lại phải nhận biết và tự mình chống lại mình về cái thấy và tin vào tư tưởng và con đường của người khác không cùng chung dân tộc và không phù hợp các tính chất độc lập tự do và tự cường của dân tộc mình, có khi còn đe dọa  đến văn hóa, sự tiến bộ và bình an của dân tộc mình.

Ngoài ra còn coi lại và dọn dẹp sự nô lệ của đầu óc mình với các ý tưởng, khái niệm, định nghĩa, kiến thức chủ quan của các dân tộc khác trên thế giới.

Các Hiền giả coi việc phát triển độc lập tự do trong đầu óc mình là mục đích chính và cao cả đối với khái niệm tự do dân chủ.

2. BẢO VỆ TÀI SẢN LỚN LÀ TÌNH THƯƠNG YÊU CỦA GIA ĐÌNH MINH TRIẾT

Nhận biết phát triển và bảo vệ tài sản lớn trong Gia đình Minh Triết là thương yêu lẫn nhau.

3. LẤY SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ THẤY MỖI NGÀY LÀM SỰ NGHIỆP

Cùng nhau phát triển trí thấy thông thái và trí khôn của tập thể Gia đình Minh Triết.

Không ai tự cho rằng mình thông thái và khôn hơn các HG khác

Không có thứ bực quyền lực giả tạo

Phát huy sự mầu nhiệm của cái lưỡi và cái miệng của mình trong tranh luận tiến bộ

Tham gia tích cực phát biểu thẳng thắn chân tình trong tình thương

Cùng nhau tìm kiếm mọi cơ hội để tập phát biểu và lắng nghe trong nội bộ GĐMT

Không được tự mình co cụm lại để dòm ngó người khác rồi chê bai bất mãn
(Đây là cung cách của kẻ nô lệ)

Không có tư tưởng hay ý tưởng loại bỏ ai và lấy ai
(Đây là cung cách của kẻ đê tiện)

Phải coi nghịch cảnh hay những điều nghịch với tình trạng bình yên của đầu óc mình
là cơ hội đặc biệt để phát triển tỉnh thức và trí thấy rộng lớn hơn

Lấy sự phát triển trí thấy mỗi ngày là sự nghiệp lớn lao của Hiền giả Minh Triết.

4. TỈNH THỨC PHÁT TRIỂN TRÍ THẤY - TÌNH THƯƠNG VÀ CỦNG CỐ SỰ ĐOÀN KẾT

Chấp nhận tính cách khác nhau và tự nguyện chấp nhận tranh luận trong tình thương là nền tản quan trọng cho sự khai mở và phát triển tỉnh thức, trí thấy, tình thương và củng cố sự đoàn kết.

5. TRÁNH  ĐỘC ĐOÁN, ĐỘC QUYỀN TRONG HÀNH XỬ CÔNG VIỆC

Tuyệt đối tránh độc đoán, độc quyền trong hành xử công việc
(Đây là cung cách của kẻ đê hèn và đê tiện của tư tưởng nô lệ không đáng tôn trọng)

6. PHÁT TRIỂN TÍNH CÁCH ĐỘC LẬP TỰ DO CỦA DÂN TỘC

Mỗi Hiền giả cũng cần tham khảo các tính cách độc lập và tự do của dân tộc như

- Nhận thức về giá trị của tự do đôc lập,

- Ý chí và sự dũng cảm bảo vệ tự do độc lập,

- Tình yêu với sự tự do độc lập của dân tộc,

- Kinh nghiệm và kiến thức độc lập tự do của dân tộc,

- Trí khôn và sự thông thái phát triển tinh thần tư tưởng tự do dân tộc,

- Các trải nghiệm của dân tộc để bảo vệ tự do độc lập,

- Tính hòa hiếu và rộng mở vòng tay thân ái trong triết lý tư do độc lập dân tộc

.v.v..

Đây là bản nháp tạm thời để giúp quý Hiền giả có dịp tham cứu và soi rọi lại chính mình

Và phát triển sự nhiệm mầu của Gia đình Minh Triết.

Tôi cầu nguyện quý vị thật thoải mái

Ngày 28.8.2011

DT