"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

103 - Hãy luôn để ý và tập hình thành chân mạng vĩnh hằng


Từ này về sau quý vị để ý đến mạng sống này. Mạng sống này rất quý nên chúng ta phải ngày đêm mài dũa, làm sao thành viên kim cương sử dụng được trên thị trường. Công phu đó lớn lao lắm – nó bắt chúng ta phải làm siêng, phải quan tâm nhiều đến người khác, mở rộng sự quan tâm, sự phụng sự. Đấy mới là hạnh phúc thật của chúng ta! Nó không cho phép chúng ta lẩn quẩn với đời sống riêng trong gia đình. Nó bắt chúng ta phải làm việc, phải cống hiến, phải phụng sự Cũng không lo không có thời giờ cống hiến, phụng sự mà phụng sự ngay trong môi trường chúng ta đang làm việc – làm việc nhiệt tình. Giống như Diệu Âm Thắng Tuệ vừa làm việc cho khách sạn đó ở Phan Thiết, đồng thời cũng vừa vận dụng trong công việc và thông qua công việc phát triển lòng phụng sự (tình cảm và nhận thức) của mình với người khác. Diệu Âm Thắng Tuệ cũng là một hình ảnh ứng dụng mà không liên quan đến việc mất thời giờ hay không mất thời giờ.


Mỗi người trong vị trí, cương vị của mình, từ trong gia đình cho ra ngoài công sở, làm tròn trách nhiệm và bổn phận của mình trong gia đình, làm tròn trách nhiệm và bổn phận công dân – không vi phạm pháp luật, làm tròn trách nhiệm và bổn phận của người nhân viên trong cơ quan, tổ chức của mình. Nhưng bên cạnh đó, mình phát triển nhiệt tình cống hiến, chia sẻ thông qua công việc của mình. Không phải là quý vị quảng cáo Thiền Minh Triết, mà cư xử với đồng nghiệp hay người thân bằng phong cách để chân mạng vĩnh hằng được hình thành.

Hằng ngày ở nhà cũng không quên tên Phật của mình. Quý vị thấy tôi có nhớ tên thật của quý vị đâu? Tôi chỉ biết xong thì tôi quên hết, tôi chỉ nhớ tên phật của quý vị thôi, để tôi cư xử với quý vị như người mang tên đó chứ không phải người đời thường mang cái tên đời thường. Ngay như chồng vợ cũng cư xử trên tinh thần để chân mạng vĩnh hằng hình thành. Tôi hay nhắc là quý vị có hai con người cùng một lúc, phải chủ động biết sử dụng – không xem thường được!

Ai cũng quan tâm chuyện mình chết thì linh hồn đi về đâu? Ngay bây giờ, không còn mơ hồ, nếu quý vị thực hiện điều tôi nói thì khi chết sẽ tự biết linh hồn đi về đâu! Khi mình còn sống nếu linh hồn nằm trong chân mạng vĩnh hằng rồi thì khi chết nó là như vậy luôn, nhưng điều kiện hữu tướng có khác là không tồn tại, nhưng chân mạng vĩnh hằng thì tồn tại - mà nó rất cụ thể! Xưa nay trong sách vở có nói đến cũng chỉ dừng ở mơ ước của con người mà thôi.

Chúng ta sống như vậy và không cần quan tâm đến việc người khác có biết mình sống như vậy hay không? Cũng không quan tâm đến việc giới thiệu cho người khác biết là tôi đang sống như vậy vì sẽ đánh mất sự tự nhiên đi. 

Trích Thầy Duy Tuệ nói về Duy Chính Niệm và Huệ Mạng