"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

174 - Khen là để chờ đợi


Thầy mong rằng quý vị dần dần đi vào sự nhìn rõ bí mật bên trong mình. Từ từ rồi quý vị phải đạt tới trình độ thấy thật là rõ và tự nhiên sức mạnh của quý vị sẽ tuôn trào ra, tự nhiên như vậy và chiêu cảm những người xung quanh.

Học một thứ mà biết tất cả mọi thứ, các kiến thức ngoài đời thì vừa ra đã lạc hậu rồi. Đầu óc của quý vị chịu khó học và thực hành Minh Triết sẽ dần dần nhìn thấy rõ ràng mọi thứ.

Đối với những quý vị đã thực hành khá rồi cần chú ý: Chỉ cần quý vị lơ là một chút là dễ đổ nhào lắm, đổ như thác đổ vậy. Do đó quý vị phải luôn lưu ý là không bao giờ được lơ là, lúc nào cũng phải canh chừng cái đầu của mình. Khi canh chừng được cái đầu thì hoàn cảnh nào cũng êm hết. Ngay cả bản thân Thầy cũng vậy. Thầy chỉ cần mất kiểm soát một chút là không được rồi, lúc nào cũng đặt cái đầu vào sự giám sát 100% của tỉnh thức. Khi quý vị canh chừng thì phải biết là người mình sẽ khỏe ra chứ không mệt đâu, nếu mệt là coi chừng chưa đúng rồi.

Quý vị là những người đệ tử định mệnh nên Thầy mới đủ sức kiên trì như vậy. Người ta có thể hướng dẫn sơ sơ rồi người học thì học tới đâu hay tới đó, còn Thầy thì theo suốt quá trình của mỗi quý vị để Thầy xem từng chút, từng chút tiến bộ của quý vị. Thầy biết là rất khó nhưng quý vị cứ quen dần, quen dần rồi cứ mỗi ngày mỗi rõ hơn. Một năm, hai năm, ba năm, năm năm, sáu năm, mười năm…Thầy cứ kiên nhẫn như vậy.

Chính quý vị sẽ thấy sự thay đổi của mình, Thầy không cần phải giải thích nhiều. Quý vị hãy nên khen các đồng đạo của mình. Khen là để chờ đợi chứ không phải khen là công nhận cái mà người ta đang diễn ra. Khen để chờ đợi ngày mai chính quý vị khẳng định quý vị. Nếu trong trường hợp Thầy không khen, Thầy không công nhận thì làm sao quý vị học được. Khen không có nghĩa là chấp nhận sự tiến bộ đang có, khen là để dành cho ngày mai. Nếu không có đủ lòng thương, không đủ sức thông cảm thì quý vị không khen nổi đâu và cần kiên nhẫn lắm mới được.

Có nhiều quý vị học với Thầy khá lâu năm mà chưa hiểu được Thầy. Thầy khen là để động viên con người ấy tiếp tục trong quá trình lột xác mà chính họ cũng không thấy là mình đang lột xác. Khi quý vị lột xác tới đâu thì thấy mình tới đó.

Thành ra quý vị cứ phải tập riết thì mới quen được.



Trích nội dung Thầy nói chuyện đột xuất ngày 20 tháng 10 năm 2009