"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Câu Chuyện Đau Lòng Không Đáng Có


Khi đọc lá thư dưới đây
Tôi bị shock
Tim tôi bị nhói đau
Cảm xúc thương yêu dâng lên
Cổ họng không tạo được âm thanh
Nước mắt rịn dần ra
Đôi mắt nhòa
Ngả đầu về phía sau ghế
Trời đất như quay cuồng
Hình ảnh các bạn trẻ nhào lộn đau thương!

Tôi viết những dòng chữ này
Cho các bậc làm cha mẹ
Cho các bạn trẻ nói chung
Chưa hoặc đã lâm vào hoàn cảnh này
Với lời khuyên đầy trách nhiệm và tình thương cùng với sự thông cảm sâu xa
Tất cả nên tìm nghe và tham khảo những điều tôi đã chia sẻ cho các Hiền giả Minh Triết
Để không có chuyện xảy ra như thế này nữa.


Tôi không thể viết được gì nhiều hơn nữa
Nhưng tôi hứa sẽ nói về điều này
Trân trọng mời quý vị cùng lắng nghe.

Ngày 22/8/2011

Duy Tuệ

 --- On Sun, 8/21/11, HL… wrote:
From: HL.
Subject: Tam con bi xao tron.
To: daosuduytue@yahoo.com
Date: Sunday, August 21, 2011, 5:14 PM


Thưa thầy, ngày trước con học cùng trường với NT và bạn ấy có chia sẻ với con nếu có tâm tư gì hãy email hỏi thầy.

Con có đọc rất kĩ về hai bài giảng của thầy, một là “Không có tâm”, hai là “Tập yêu thương để thay đổi tâm hồn”. Cả hai bài giảng đều nhấn mạnh về đi tìm và trở về với “tâm sáng” của mình.

Khi còn nhỏ, con chỉ biết tình yêu thương gia đình, yêu thương bố mẹ, anh chị em và bạn bè. Nhưng tình yêu thương này cũng chỉ thể hiện qua sự quan tâm và lo lắng cho mọi người, cố gắng học hành thật tốt, ngoan ngoãn và con nghĩ như vậy là đủ để có thể làm cho mọi người vui rồi.

Đến khi con lớn, đến tuổi trưởng thành cũng như tuổi để suy nghĩ về lập gia đình. Con lại thể hiện tình thương với gia đình bằng cách làm theo tất cả những gì gia đình mong mỏi mà chính bản thân con cũng chẳng suy nghĩ làm việc đó đúng hay sai, tốt hay xấu.

Từ đó, con đi tìm bạn đời bằng cách lựa chọn để phù hợp với gia đình mà con chẳng xuất phát từ tình yêu hay tâm hồn chân thật trong con. Và chính nó không xuất phát từ cái tâm bên trong con, thay vào đó suy nghĩ lại xuất phát từ mục đích.

Lựa chọn hết người này người nọ, quen hết người này người nọ, cuối cùng nó không xuất phát từ tình yêu chân thật nên con phải trả giá đắt, con bị lừa dối rồi suýt nữa bị tù tội. Sợ bị lâm phải chuyện đau buồn đó, con lại quay về với một người mà người ấy yêu thương con hết mực, chung thủy với con hết mực. Trải qua bao nhiêu sóng gió, con mới nhận ra rằng, chỉ có tình yêu và tình thương thật sự thì mình có thể vượt qua tất cả.

Nhưng rồi rất nhiều ngăn cản, trách móc, phiền muộn của gia đình con vì họ không chấp nhận sự chênh lệch giữa địa vị giàu nghèo và rất nhiều bạn bè, anh chị em cũng ngăn cản con.

Nhưng con đã vượt qua tất cả rào cản và cố gắng thuyết phục mọi người cho con về với chính tình yêu thực chất mà không vì một mục đích hay ham vọng gì cả. Con đã rất dằn vặt, buồn bã vì chứng kiến sự thất vọng cũng như sự phiền muộn của gia đình con. Cùng lúc đó, người con xác định sẽ làm bạn đời của con lại phát hiện ra một sự  lừa dối của con vì ngày trước đã yêu anh ta rồi lại bỏ đi theo người khác, đến khi anh ta quay lại thì lòng con vẫn còn xao động giữa hai người, và người yêu con hết mực đã nghi rằng đây là sự phản bội cũng như lừa dối, sẽ chẳng bao giờ chấp nhận được.

Bây giờ, gia đình con cũng buồn bã vì con, người con bắt đầu cảm nhận được tình yêu cũng coi thường con, con như bị treo giữa hai thế giới và không biết về đâu. Con nhiều lúc nghĩ đến cái chết hoặc sẽ đi tự tử. Nhưng đọc bài giảng của thầy, con hiểu được tìm đến cái chết hay đến chùa tu có nghĩa là tâm của mình vẫn còn u mê, tình thương và tình yêu của mình vẫn còn bị xao động, không sâu sắc nếu như mình làm điều dại dột ấy.

Từ sự đau buồn này, con chợt thấy rằng: Những chuyện xảy ra như vậy đều là do mình chứ chẳng do một lí do nào cả, từ cái tâm bên trong mình không sáng, làm điều gì cũng có mục đích và con thực sự muốn tìm lại “tâm sáng” của mình để ra khỏi sự đen tối và con muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có phải “Giá trị con người luôn song hành với giá trị cuộc sống, nếu con người mình tốt thì sẽ nhận được cuộc sống tốt?” Nhưng thầy cho con hỏi, có nhiều triết lý nói rằng “điều con người khó có thể làm nhất là thay đổi mình, mình như nào thì mãi mãi sẽ là như vậy, chẳng bao giờ thay đổi được”. Có nghĩa rằng, mình đã phạm phải sai lầm gì đó thì bản tính của mình sau này mình vẫn phạm phải sai lầm đó. Con thật sự không tin là mình không làm được như vậy. Và tại sao khi con người phạm sai lầm lại có thể nói rằng: “Người đó bán linh hồn cho quỷ dữ rồi”.

Thầy ơi, nếu như mình quyết tâm, mình tìm được “tâm bình yên cũng như tâm sáng thì mình có thể thay đổi cuộc sống của mình tốt đẹp hơn hay không? Bởi vì con không nghĩ cuộc đời có tốt đẹp hay không thì không phải do Trời, Phật định đoạt, mà chính con người mình mới quyết định được cuộc đời mình?

Con cám ơn thầy.

HL.

Date: Sun, 21 Aug 2011 17:06:35 -0700
From: daosuduytue@yahoo.com
Subject: Re: Tam con bi xao tron.
To: hl…@hotmail.com

Chào con,

Chuyện của con không có gì lớn lao cả. Chuyện nhỏ chút xíu thôi. Bình tĩnh đi rồi thầy chỉ cho con cách để vượt ra khỏi vùng u mê đen tối của đầu óc. Rồi lúc ấy con sẽ thực sự bắt đầu cuộc sống đích thực. Con sẽ thay đổi và sẽ có cuộc sống mới tốt đẹp thực sự nếu con nghe và thực hành những gì thầy giảng dạy cho nhiều người cùng theo học.

Bây giờ con vào trang web: www.duytue.org để tìm nghe những bài nói về tuổi trẻ và tình yêu trước đi. Và nói NT chỉ cho con những bài nào cần nghe trước rồi thực hành một vài điều chỉ dạy trong đó. Con sẽ nhìn thấy một thế giới thật sự của con mà con chưa từng thấy từ trước đến nay. Đừng quá lo lắng hay nghĩ lung tung, chẳng ích gì! Bây giờ con tạm quên tất cả và cũng đừng nghĩ gì đến sự danh giá hay những cảm xúc của người khác. Hãy bắt đầu là một người học trò mới bước vào trường Minh Triết để tỏ tường về cái đầu của mình và tỏ tường những thứ trên đời có liên quan trực tiếp đến mình. Rồi con sẽ vui và yêu đời thôi.

Thầy cầu nguyện cho con bình tĩnh và khỏe mạnh để bước vào trường Minh Triết nhé!

Thương và thông cảm với con nhiều.

Thầy.


Con cám ơn thầy nhiều,

Con đã sẵn sàng bước vào trường Minh Triết, giờ đây con sẽ cố gắng rèn luyện bản thân lẫn tâm hồn mình hàng ngày một cách sáng tỏ cho đến cả cuộc đời.

Con sẽ thực hành bản thân mình để mang tình yêu lẫn tình thương đích thực vốn có trong mình để bắt đầu cuộc sống đích thực của mình sao cho thật đúng đắn.

Con ca thy,

HL