"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

113 - Chúng ta ở trong được chỗ đứng vững nhất của đầu óc thì đời sống vật chất dễ chịu là kết quả tự nhiên.


Quý vị cần nhớ rằng, khi mà tôi dùng khái niệm về bến bờ thì công việc của chúng ta là phải hướng vào tình trạng cái đầu của mình. Tức là tôi muốn ám chỉ về tình trạng của cái đầu mỗi chúng ta. Mình tập luyện như thế nào đó, mình khai mở nhận thức như thế nào đó, mình sống như thế nào đó mà nó thể hiện tình trạng của cái đầu mình. Vì nó là trung tâm chính. 


Khi quý vị chú ý nhiều điểm mà tôi đã trình bày cũng như đề tài  mà tôi đã đưa ra thì càng ngày quý vị sẽ càng vững vàng thêm lên. Quý vị sẽ vững vàng trước hàng triệu, hàng tỷ cái đầu của người khác. Quý vị đang sống trong một thế giới mà hàng tỷ cái đầu khác nhau đang chi phối quý vị. Mà mỗi một cái đầu có hàng triệu thứ khác nhau trong cái đầu đó. Hàng tỷ cái đầu nhân lên hàng triệu vấn đề khác nhau như thế thì không biết nó sẽ ảnh hưởng lên cái đầu của quý vị như thế nào. Do đó, tình trạng làm việc trong cái đầu của quý vị phải vững. 

Khi trong cái đầu của chúng ta có được tình trạng đó, có được tính chất đó thì không ai có thể xô chúng ta ngã được. Cho dù có hàng 6 tỷ cái đầu của con người nhân lên hàng trăm triệu ý kiến khác nhau nó cũng không thể xô chúng ta ngã được. Cộng với hàng tỷ cái đầu đã chết, cộng với hàng trăm tỷ ý kiến của những cái đầu đã chết …nó cũng không xô chúng ta ngã được. Cộng hết tất cả những cái đầu vô hình mà nó không còn được lưu lại trong các thư viện trên toàn thế giới cũng như những cái đầu đang còn sống thì quý vị thử tưởng tượng nó kinh khủng tới cỡ nào! Nhưng nó cũng không có thể xô quý vị ngã được nếu quý vị đứng đúng chỗ .

Nếu quý vị đứng đúng chỗ thì quý vị sẽ xoay ngược hết tình thế lại. Quý vị có năng lực xoay chiều lại mà không ai có thể làm nhúc nhích cái đầu của mình được.

Hễ quý vị thấy nó còn nhúc nhích có nghĩa là nó chưa có mạnh, gió thổi nó sẽ ngã. 

Các HGMT chẳng những làm nhiều công việc khác, còn phải hiện tướng để đóng vai cùng nhau viết lại, hay là đóng vai cùng nhau xây dựng một đời sống tâm linh khác, một lịch sử tâm linh mới của loài người. Quý vị làm việc đó phải thể hiện trên cách sống và cách ứng xử của mình từ vị trí mà không có gì có thể lay chuyển được, không có một thế lực nào, không có một áp lực tri thức nào, không có một áp lực tình cảm nào, không có một áp lực từ một thứ tư tưởng  nào làm mình lay chuyển được. 

Quyết định đó là quyết định riêng của mình, có thể nhiều người chưa hiểu, chưa biết và họ có nhiều ý kiến thì mặc kệ họ nhưng không có một ý kiến nào có thể lay chuyển được mình bởi vì mình biết rất rõ mình đang đứng ở chỗ nào. 

Mình cũng không cần giải thích, không cần phải chứng minh trước sự chê bai hay phản ứng của người khác bởi vì mình biết rất rõ tình trạng cái đầu của mình nó đang diễn ra như thế nào, dù gió dông thế nào, động đất thế nào cũng không thể lung lay được.

Quý vị cần xác định tình trạng đầu óc của mình như vậy thì sẽ vững vàng. Khi đó quý vị yêu cũng vững vàng, lấy nhau cũng vững vàng, không lấy nhau cũng vững vàng, bỏ nhau cũng vững vàng….mình lay chuyển người khác chưa được mình cũng vững vàng. Nhưng dứt khoát không ai có thể lay chuyển được mình. Khi người ta lay chuyển được mình thì biết ngay là mình đang đứng trật chỗ..

Khi quý vị đứng đúng chỗ rồi thì quý vị cứ ung dung mà thấy tác dụng của nó làm thay đổi thế giới xung quanh. Nó thay đổi tới đâu cũng kệ nó, mình không cần phải để ý tới nhiều. Việc mà quý vị cần phải để ý tới nhiều là quý vị có thực sự sung sướng, thực sự hạnh phúc hay không? Nếu chưa thấy sung sướng, chưa thấy thoải mái, chưa thấy hài lòng là chưa được. Còn chuyện người ta có hài lòng hay chưa hài lòng thì chưa phải là vấn đề chính. 

Quý vị cũng cần lưu ý thêm thế này: Nếu quý vị luôn luôn kiểm soát tình trạng đúng chỗ trong cái đầu của mình rồi thì đời sống vật chất trở nên thuận lợi, đó là kết quả tự nhiên của sự làm việc trong tình trạng tốt của đầu óc chúng ta mà chúng ta không phải tìm hiểu hay  lý sự gì hết. Tức là nếu chúng ta điều chỉnh được hay tìm ra được, chúng ta giữ vững được, chúng ta ở trong được chỗ đứng vững nhất của đầu óc thì đời sống vật chất dễ chịu là kết quả tự nhiên.

Trích  Audio Tập Sống Như Người Đã Đến Bến Bờ [2] - 12.4.2011