"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hành Trình Châu Âu 2011 - Thăm thành phố Krakow, Ba Lan

Xuất phát từ Cộng hòa Séc, thầy Duy Tuệ bắt đầu hành trình châu Âu 2011 bằng chuyến viếng thăm đất nước Ba lan cổ kính trong hai ngày 26 và 27/05/2011. Đi cùng thầy có các hiền giả Thành Tựu Ái Tuệ, Duy Phước, Duy Trung Ý.

Ngày 26, đoàn đến thăm thành phố Krakow, là một trong những thành phố cổ nhất và lớn nhất của Ba Lan. Thành phố lịch sử này nằm ở bên sông Vistula (Wisła) có nhiều di tích lịch sử và những bộ suu tập nghệ thuật vô giá. Nơi đây còn để lại nhiều dấu tích của một thành phố cổ phồn hoa đô hội, một thời vàng son lộng lẫy, nguy nga. Thành phố cổ Krakow cũng là một bảo tàng mênh mông chứa đầy những bảo vật của nền kiến trúc cổ, đáng chú ý nhất là tòa nhà kiểu Gothique của Cônlegium Maiút, có bảo tàng của truờng Đại học Jagiellonia. Truờng đại học Jagiellonia do Casimir Đại đế sáng lập năm 1364 là một trung tâm hội tụ của đời sống trí thức Đông Âu từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XVII.

Là một trong những trung tâm hàng đầu về khoa học, văn hóa và nghệ thuật của quốc gia này, là nơi sinh sống truớc đây của các vua Ba Lan và là một kinh đô của Ba Lan, Krakow đuợc nhiều nguời Ba Lan coi là thủ đô tinh thần do lịch sử của thành phố hơn 1000 năm. Krakow cũng là một trung tâm lớn về du lịch nội địa và quốc tế, thu hút 7 triệu khách mỗi năm. Do giá trị về văn hóa, nghệ thuật khu di tích lịch sử Krakow đuợc ghi vào danh sách di sản thế giới năm 1978.

Cách trung tâm thành phố Krakow 50km về phía Tây, đoàn di chuyển đến thị trấn Auschwitz - biểu tuợng về sự bất hạnh của loài nguời. Trong thế chiến thứ II, quân Đức Phát xít đã xây dựng ở thị trấn Auschwitz này một trại tập trung hủy diệt lớn nhất trong lịch sử loài nguời, trại KL Auschwitz Birkenau, và đã cuớp đi mạng sống của 1,5 triệu nguời. Năm 1947 chính quyền Ba Lan đã biến nơi đây thành một nhà bảo tàng, vào năm 1967 Đài tuởng niệm Quốc tế những nguời tử nạn đã đuợc xây dựng. Năm 1979, Unesco đã công nhận địa điểm này là Di sản thế giới của nhân loại.

Sang ngày 27, thầy có cuộc tiếp xúc với các hiền giả mới và trao tặng phật tâm danh, trong đó có hiền giả Duy Khai Sáng (Ba lan), Duy Trí Chủ. Các hiền giả cùng thầy tiếp tục tham quan khu nghỉ mát Slovik tại thành phố Kaliski.

alt


alt

alt


 Sau đây là hình ảnh Trại tập trung Auschwitz Birkenau - lò hủy diệt lớn nhất lịch sử loài người

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt


alt


alt


alt

Hình ảnh và thông tin nhận được từ Thầy.
BBT.