"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hành Trình Châu Âu 2011 - Phát Triển Trí Chủ

alt
 
HG Duy Khai sáng, Duy Thông thái, Duy Trí Chủ, Duy Tây Tiến, và Duy Vô Ý thân mến,

Mặc dù mới chỉ gặp nhau trong vài đêm ngắn ngủi trong vùng trung nguyên nghĩ dưỡng Ba-lan

Nhưng tôi cùng đã giúp các hiền giả (HG) nhận ra con đường hạnh phúc chân chính

Mà lâu nay các HG chưa có dịp nhận ra bởi nó sâu thẳm bên trong khó thấy.

Hôm nay

Tôi sẽ trao truyền đến quý hiền giả một gợi ý để phát triển các nhận thức sâu thẳm.

Gợi ý quan tâm đặc biệt đến hai trạng thái của đầu óc:

 - Trạng thái nhận thức vận động ổn định theo tính chất tự nhiên và tự động của nó;

 - Những tình trạng có tính hữu tướng, bất ổn định trong đầu óc((như quan điểm, quan niệm, khái niệm, định nghĩa về mình, logic cuộc đời theo tư tưởng) Hy   Lạp cổ đại còn ảnh hưởng, niềm tin tôn giáo, niềm tin các thần thánh, niềm tin vào sự may mắn do tuổi tác,....)

Mục đích là khám phá và phát triển khả năng nhận thức sâu thẳm trở thành trí chủ cho các hiện tượng của đầu óc và những sản phẩm bên ngoài của chính nó.

Cũng là con đường chính thống phát triển nhận biết ta là ai,

con người sâu thẳm luôn vận động trong tính ổn định, 

thường cho phát kiến phù hợp cho sự tồn tại và hưởng phúc làm người.

Những câu hỏi mà tôi đưa ra để quý hiền giả tranh luận là:

Có phải phần lớn con người chỉ biết và mặc nhiên chấp nhận rằng:

1. Ta chính là những da-ta trong đầu óc mình.

2. Ta là những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được

3. Ta là thế này hay thế khác của quá khứ, hiện tại và tương lai.

4. Những kinh nghiệm, ý tưởng, kiến thức, suy tư mà từ đó ta tạo ra cuộc sống hữu tướng là một phần của cái ta.

Có phải như vậy không?

5. Nếu như vậy, những vấn đề ấy, từ trong đầu óc đến bên ngoài, có phải chúng thường thay đổi không?

6. Có cái gì bí mật ổn định bên dưới các hình thức thay đổi này không?

7. Trong khi phần khả năng nhận thức sâu thẳm tạm gọi là của đầu óc có những tính chất gì?

8. Chúng ta có thường lưu tâm đến nó không?

9. Nếu từ nay các hiền giả lưu tâm đến nó

Thì có phải nó có tính phát triển, vận động nhưng rất ổn định không?

10. Nó có khả năng nhận biết và nhận thức về các vấn đề của đầu óc không?

11. Nếu có,

Nó có quan trọng hơn các vấn đề của đầu óc không?

12. Các vấn đề của đầu óc có khả năng nhận thức về nhận thức và bản chất của nhận thức không?

Tạm thời là như vậy nhé.

Tôi mong các HG có cảm giác quan trọng và thoải mái, vui vẻ cùng nhau suy tư những vấn đề tôi nêu trên.

HG Duy Khai Sáng đã qua lễ trao truyền ánh sáng tại Athens,

Nên tôi mong rằng HG sẽ tận tâm thêm với các HG khác và không bao lâu quý HG sẽ khám phá nhiều thú vị.

Trước nhất nó sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực như chưa từng xảy ra cho mình

Thứ đến, quý HG sẽ là chỗ dựa trí tuệ và tình thương cho nhiều người.

Tôi cầu nguyện quý HG và gia quyến bình an mạnh khỏe và sớm khám phá con đường mới đầy lý thú cho việc làm người của chúng ta.

Athens, 2/6/2011

DT