"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hành trình CHÂU ÂU 2011 - Thăm Bảo Tàng Khảo Cổ Học Quốc Gia Athens


Sáng 01/06/2011, thầy Duy Tuệ cũng các hiền giả thực hiện hành trình ngược thời gian về với Hy lạp thời cổ đại. Bảo tàng khảo cổ học, Hàn lâm viện của Plato, Quần thể Acropolis là 3 điểm mà đoàn sẽ viếng thăm trong ngày. Bài này dành riêng giới thiệu về Bảo tàng.

alt

alt

alt
Lưu bút của Thầy

Bảo tàng khảo cổ học Quốc gia Athens là bảo tàng khảo cổ quan trọng nhất của Hy lạp, được Bộ Văn hóa quản lý trực tiếp. Bảo tàng lưu trữ một trong những bộ sưu tập cổ vật Hy lạp khổng lồ nhất trên thế giới, hơn 20.000 hiện vật có niên đại từ thời tiền sử cho đến cuối thời kì cổ đại, được thu thập từ các vùng trên toàn Hy lạp.

Bộ sưu tập của bảo tàng được chia thành 6 chủ đề. Bao gồm:

Bộ sưu tập thời tiền sử bao gồm các công trình độc đáo của nghệ thuật đại diện cho nền văn minh lớn phát triển mạnh ở các Aegean từ thiên niên kỷ 7 đến khoảng 1050 trước Công nguyên. Bao gồm các đối tượng từ thời kỳ đồ đá mới và thời đại đồ đồng, từ lục địa Hy Lạp, các đảo Aegean và Troy.

alt
 Mặt nạ của vua Agamemnon - vua thành Troy (góc trên bên phải) - một trong những hiện vật nổi tiếng của Bảo tàng

alt

Bộ sưu tập điêu khắc chứa một số lượng lớn các tác phẩm độc đáo thể hiện sự phát triển của nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp cổ đại từ 700 TCN đến thế kỉ thứ 5.
  
alt

Bộ sưu tập kim loại

alt

Bộ sưu tập bình và các đồ vật nhỏ

alt

Ngoài ra còn có bộ sưu tập Ai cập cổ đại và bộ sưu tập Cypriot cổ đại. Bảo tàng có một phòng dành riêng cho các buổi triển lãm tạm thời, một phòng hội thảo, một cửa hàng lớn bán đồ lưu niệm và một nhà hàng dưới tầng hầm.

Xem toàn album tại đây.

BBT.