"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Đây là Hành Trang Suốt Cuộc Đời của con



Con có 2 câu hỏi nhờ thầy giúp ạ:

1.Thầy ơi: con đã đọc và nghe pháp âm rất nhiều (gần như hết các bài trong các trang web của duytue chỉ trong vòng 2 tháng), tất cả các sách Duy Tuệ con cũng đọc gần như hết rồi. Nhưng tại sao tâm con vẫn cứ lăng xăng, mất tỉnh thức không tiến bộ mấy mà quên mất canh chừng cái đầu, chú ý hơi thở. Vậy làm thế nào để tự nhủ phải canh chừng và tăng cường thời gian kiểm soát cảm xúc hơi thở ạ?

2. Nếu như mình không mong muốn, tham lam nữa, kết quả thế nào cũng được. Thế thì mình còn động lực để phấn đấu, để khát vọng, để cống hiến cho sự phát triển xã hội không ạ? Vì theo như con biết thì muốn thành công lớn thì phải khát khao thành công, ăn ngủ với nó, luôn hình dung về mục tiêu, những gì mình mong muốn để tránh xa rời mục tiêu. Như vậy thì phương pháp của mình tương đồng hay mâu thuẫn điều này ạ? Vì con là người khá tham vọng, muốn tạo ra nhiều thứ (vật chất và tinh thần) cho mình, gia đình và xã hội ạ.

Đó là những điều con đang rất trăn trở, mong thầy chỉ giúp.

Con cảm ơn thầy nhiều, chúc thầy và gia đình Minh Triết nhiều sức khỏe và bình an!

Duy Uy Bắc Nhật


Trả Lời:

Cám ơn Bắc Nhật đã có câu hỏi hay.

Con hãy thường xuyên đưa sự chú ý về tính tự biết tự có, còn việc suy nghĩ thường hiện lên là do thói quen cũ từ trước đến giờ chất chứa quá nhiều, các hình ảnh đó quay ngược trở lại tạo ra suy nghĩ, suy nghĩ chính là các hình ảnh đang chạy. Con chỉ chú ý, tư duy, tưởng nhớ về tính tự biết tự có thì những sự tưởng nhớ về các hình ảnh khác sẽ giảm dần. (Con có thể liên hệ công ty Minh Triết để tìm sản phẩm về tính tự biết tự có.)

Tìm một việc chuyên môn và một giấc mơ để thúc đẩy cho công việc chuyên môn đó phát triển bằng tất cả cảm xúc say đắm của mình thì điều đó là cần thiết và không mâu thuẫn gì với tính tự có tự biết. Nhờ việc tưởng nhớ về tính tự có tự biết nên sự say mê công việc và giấc mơ sẽ đem lại cho mình sự bình yên. Cho nên dứt khoát phải có một công việc chuyên môn, trên cơ sở đó sáng tạo một giấc mơ hoặc sáng tạo một giấc mơ để tìm một công việc chuyên môn, đồng thời thực hiện giấc mơ ấy thông qua việc phát triển công việc chuyên môn bằng tất cả sự say đắm của mình và luôn thường tưởng nhớ về tính tự biết của mình. Nó sẽ dẫn mình đi tới thực hiện giấc mơ một cách ok.

Nói tóm lại, con phải biết phối hợp sự chú ý vào việc:

Thường tưởng nhớ về tính tự biết tự có + Một giấc mơ + Một công việc chuyên môn để phụng sự giấc mơ + Lòng nhiệt tình hay sự say đắm (bao gồm ý chí và lòng kiên nhẫn) trong công việc để phụng sự  giấc mơ + Một loại hình nghệ thuật để giải trí.

Nhớ thực hiện 12 điều luật tự nguyện và đón đọc quyển Bộ óc của một hiền giả.

Đây chính là hành trang suốt cuộc đời của con. Con sẽ rất hài lòng mặc dù có thể giấc mơ ấy chưa đạt được.

Duy Tuệ.