"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Giới Thiệu Bài Mới Ngày 27.02.2011 - Tuổi Trẻ Và Tương Lai; chia sẻ trải nghiệm Tránh Tái Nghiện Ma Túy



Trân trọng giới thiệu: Tóm tắt sơ bộ nội dung buổi thuyết giảng và chia sẻ của Master Duy Tuệ với Tuổi Trẻ Hiền Giả Minh Triết ngày 27.02.2011.

* Bài tập khởi động:

Người học được Master Duy Tuệ hướng dẫn ngồi ngay ngắn, thoải mái, thẳng lưng và tập động tác hít vào, thở ra khoảng chừng 15 hơi thở, bỏ hết sự quan tâm tới những việc khác để trả lại cho đầu óc trạng thái thanh tịnh trước khi vào nghe giảng và chia sẻ.

* Master Duy Tuệ nhắc lại một số nội dung làm việc với tuổi trẻ HG Minh Triết trong thời gian tới về phương pháp làm việc và chia sẻ sao cho hiệu quả, đó là các HG trẻ cần nỗ lực hơn để chuẩn bị những nội dung thắc mắc, những nội dung cần chia sẻ…trong khoảng thời gian 3 – 4 tuần để hướng tới một chuyên đề  “Tuổi Trẻ Xây Dựng Sự Nghiệp Của Mình Như Thế Nào?” mà vấn đề quan trọng là tuổi trẻ sống bằng những thu nhập như thế nào về tiền bạc, về kiến thức? Master Duy Tuệ cũng đề nghị Hg Duy Trung Ý chủ trì trong việc chuẩn bị chuyên đề này.

I. Nội dung bài giảng:

1. Master Duy Tuệ đưa ra vấn đề nhận thức của tuổi trẻ ngày hôm nay, vấn đề quan tâm tới tuổi trẻ, tầm quan trọng của tuổi trẻ và khả năng chăm sóc nguồn tài nguyên tuồi trẻ cho đất nước. Và chuyên đề cho tuổi trẻ được triển khai như hiện nay với mục tiêu trước mắt là giúp cho nội bộ tuổi trẻ các HGMT có được tự tin trong sự tồn tại, sự hội nhập với cộng đồng của mình và từ đó các HGMT trẻ sẽ chia sẻ cho những người khác.

2. Master Duy Tuệ đưa ra khái niệm để các HGMT trẻ chia sẻ : Khi một bạn trẻ nói về cuộc đời của chính mình. Ví dụ như cuộc đời của tôi là như thế này….thì ý của bạn trẻ đó muốn nói nội dung gì. Các Hg trẻ như Tuệ Không Thắng Hạnh, Duy Mật Tích, Duy Phổ Tánh, Duy Nhật Tạng, Liễu Thức Tuệ, Duy Minh Trí, Duy Thường Trụ đã tham gia chia sẻ này.

3. Master Duy Tuệ thêm một lần nữa nhắc nhở về tầm quan trọng của cách diễn đạt cái thấy, cái hiểu, sự nhận thức của bản thân mỗi HG hay còn gọi là cách nói chuyện trước công chúng…

4. Thế nào là xác định được cuộc đời của mình:
- Sự rõ ràng trong đầu óc, ngôn ngữ, tầm nhìn khi đặt vấn đề chia sẻ.
- Những lứa tuổi và tình trạng hôn nhân…
- Những nội dung chính khi nói đến cuộc đời: Gia đình nhỏ, gia đình lớn như cộng đồng, dân tộc, quốc gia và cá nhân mỗi người (sức khỏe, kiến thức, tiền bạc, nghề nghiệp, những thú vui, thói quen hữu ích, đời sống tinh thần, tâm linh); những phẩm chất để người khác tin yêu, tin tưởng, bạn bè, người yêu, vợ/chồng.

- Nhấn mạnh: Tuổi trẻ là giai đoạn mà con người buộc phải phát triển những quan hệ mới một cách sâu sắc. Tuổi trẻ là quãng thời gian có quan hệ nổi bật và bị cuốn hút mạnh nhất là tình cảm hai vợ chồng, tình yêu đôi lứa hay bạn thân thiết. Nếu giai đoạn này mà tuổi trẻ mắc sai lầm trệch hướng thì rất dễ trở thành người bị cô lập, bất mãn, chán đời…Trong những sai lầm thì có 2 nội dung chính là có thể chọn đối tượng sai hoặc không có ai gắn bó. Hoàn toàn không có nghiệp báo, nhân quả, định mệnh…mà mối quan hệ thời ký tuổi trẻ hết sức quan trọng và ảnh hưởng tới suốt cuộc đời. Và do đó tuổi trẻ cần dùng nhận thức sáng suốt nhất để chọn những người mà mình tiến tới xây dựng mối quan hệ ngày càng sâu sắc (Xác định bằng thí nghiệm về lòng tự trọng, sự độc lập, sự minh tín, lòng rộng mở, sự hy sinh, sự trung thực, sức khỏe, ước mơ, tinh thần trách nhiệm với bản thân họ và gia đình họ..)
- Nội dung quan trọng khác là sự phát triển kiến thức và kỹ năng mới mẻ và hữu ích của tuổi trẻ để đáp ứng sự cạnh tranh ngày càng mãnh liệt.
- Nội dung quan trọng khác nữa là sự phát triển phẩm chất để đảm bảo khả năng sinh tồn và phát triển các phẩm hạnh.
- Khả năng linh hoạt, tốc độ nhận thức, sức làm việc…không thể ngồi nghĩ và cầu toàn mà cần theo quy trình rõ ràng đi từ ý tưởng phát khởi và tiếp tục tham cứu, cập nhật, thí điểm, thử nghiệm….quan sát, lấy ý kiến góp ý, lắng nghe à Phát triển hoặc chuyển hướng tới thực sự có dự án hữu ích mà ban đầu có thể là từ một sự điên rồ cần thiết. à Đi tới lợi ích lớn hơn và cứ tiếp tục đi suốt cuộc đời và không có cái gì chúng ta có thể mong muốn sự hoàn hảo ở tuổi trẻ - Bệnh hoàn hảo thường có ở tuổi già làm cho bản thân họ tách ra khỏi cuộc sống và sống với ảo ảnh của bệnh hoàn hảo đó.
- Đã có rất nhiều bài nói chuyện của Master Duy Tuệ cho tuổi trẻ mà người học cần có sự hệ thống lại.

Phần II. Bài chia sẻ đặc biệt của Hg Ngọc Hùng về trải nghiệm của bản thân về áp dụng thực hành tránh tái nghiện ma túy và khẳng định bản thân bằng nỗ lực và tình thương, xóa bỏ định kiến của người khác và cũng không định kiến với người khác…


Chi tiết quý vị nghe tại mục pháp âm.




BBT Website trân trọng!