"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

005 - Cuộc sống

"Cuộc sống chính là thực tế đang diễn ra. Nếu nói là Đạo thì cũng là những gì đang diễn ra. Vì vậy, đừng để ý tưởng riêng bóp méo thực tế đang diễn ra.

Hãy biết cách hưởng lợi từ trong thực tế ấy. Biết cách khám phá định lý, quy luật mà thực tế ấy đang tồn tại và vận hành rồi nương theo đó mà thưởng thức. Dù thực tế ấy người khác nhìn là phũ phàng hay không phũ phàng thì đó là chuyện riêng của họ.


Chuyện của người Minh Triết là nhìn thật rõ, biết thật rõ, thấy thật rõ và thưởng thức cho được tất cả mọi thực tế đang diễn ra chung quanh, không liên quan gì đến ý kiến, quan niệm của người khác. Giống như chúng ta là một phần tử không thể tách rời thực tế ấy nhưng vì chúng ta có bộ óc nhận thức được các quy luật, cho nên chúng ta hưởng được trọn vẹn thực tế ấy.



Chúng ta vừa gắn liền, hòa chung làm một, vừa thưởng thức. Không để bất cứ một thứ ý tưởng gì ngăn cách chúng ta và thực tế đang diễn ra. Đó là một cách khác đi vào đời sống tâm linh của thế giới hình tướng; và đó cũng là cách hoà thế giới tâm linh của mình với thế giới tâm linh của thế giới hình tướng, với thực tại đang vận động một cách sống động mà không nói tốt hay xấu."

-  Duy Tuệ -