"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hãy gìn giữ mối quan hệ tự nguyện trong sáng!



Vào một buổi chiều tà khi đang đi dạo và ngắm hoàng hôn trên bãi biển của một thành phố thuộc Bắc Âu cùng thầy, trong lúc các hiền giả khác đang câu cá, thầy bất chợt quay sang nói với tôi bằng một chất giọng chậm rãi, trầm ấm:

“Này hiền giả Thiêng Hoa, từ ngày đầu óc của ta thay đổi một cách mà ta không hề biết trước được và những cái thấy mới bắt đầu mở ra, ta vì lòng thương người mà cứ nói ra những điều ta thấy một cách tự nhiên cho những người mà ta gặp. Trong số những người mà ta gặp, có rất nhiều người tự nguyện đến tiếp nhận, được khai mở và thực hành những điều mà ta nói ra. Sau đó hình thành một mối quan hệ tự nguyện giữa ta và người nghe và giữa những người nghe với nhau. Và dần dần, ta thấy những mối quan hệ tự nguyện này ngày càng phát triển và gắn bó tuyệt vời.


Tại sao ta nói nó tuyệt vời?

Hiền giả thấy đó, trong một xã hội gần như các mối quan hệ đều hình thành và ràng buộc từ các quyền lợi riêng tư, đầy rẫy những phức tạp, nhìn lại mối quan hệ giữa các hiền giả với ta và giữa các hiền giả với nhau hiện lên một mục tiêu, một nguyện vọng tha thiết duy nhất là thay đổi cuộc đời mình và phát triển tình thương với nhau.

Chính vẻ đẹp này đã thu hút không biết bao nhiêu người tiếp tục tự nguyện tham gia vào mối quan hệ này. Giống như một thế giới tuyệt vời đang hiện hữu, nó đáp ứng sự thất vọng của con người do tranh giành quyền lợi lẫn nhau mà họ chưa bao giờ được biết đến. Vì vậy, những ai đã tự nguyện tham gia vào mối quan hệ thánh thiện này cần phải nhận thức rõ và gìn giữ điều tốt đẹp này.

Ta không chấp nhận bất cứ một người nào vào đây mà mang theo những tính xấu của các mối quan hệ hơn thua, lợi danh ngoài đời, điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp thiêng liêng của mối quan hệ tự nguyện này.

Đến bây giờ ta tin rằng vẫn chưa có ai như vậy!

Mỗi hiền giả cần phải giữ gìn vẻ đẹp của mối quan hệ thánh thiện này. Kể từ đây về sau, bất cứ một hiện tượng nào làm ô nhiễm mối quan hệ này thì các hiền giả đều phải để tâm đến và tìm mọi cách giúp đỡ họ. Những người mang sự ô nhiễm ngoài đời vào trong mối quan hệ thánh thiện này đều phải thay đổi. Bởi vì, không có một ý xấu nào có thể giữ kín được bên trong đầu óc với mối quan hệ thánh thiện giữa các hiền giả như thế này. Đầu óc của mỗi hiền giả đã có một độ trong suốt sẽ bắt được làn sóng của các ý tưởng đen tối đối với mối quan hệ thánh thiện này.

Ta cũng khuyên rằng, về sau này nếu các hiền giả nào phát triển được tính trong sáng của mình bắt được các tín hiệu này thì cũng phải khôn khéo, dũng cảm giúp đỡ những người mang những ý tưởng không trong sáng vào đây, nhanh chóng xóa nó đi ngay bên trong đầu óc của họ.

Này hiền giả, ta tiên đoán rằng trong tương lai mối quan hệ tự nguyện trong sáng giữa ta và các hiền giả chân thành và nhiệt tình thực hành sẽ phát triển rộng lớn và gây tiếng thơm cho các hiền giả và cộng đồng. Sẽ ngày càng có nhiều người mong muốn tham gia vào mối quan hệ này. Và rồi sau này, khi ta không còn ở đây nữa thì các hiền giả phải cảnh giác với một số người có đầu óc đen tối len lỏi vào mối quan hệ tốt đẹp của chúng ta để trục lợi những người mới xin tham gia vào. Nếu chúng ta không ngăn ngừa ngay từ bây giờ thì họ sẽ có cơ hội thực hiện ý đồ riêng tư thầm kín của họ.

Đó là những vấn đề chung nhất và nghiêm trọng nhất đối với sự thánh thiện của mối quan hệ hiện nay. Ta muốn nhấn mạnh để các hiền giả phải lưu tâm gìn giữ mối quan hệ thánh thiện này.

Bây giờ ta trở lại vấn đề cụ thể hơn.

Ta đang từng bước từ bỏ đoạn đường ta đã đi qua, thỉnh thoảng ta quay trở lại ngó nhìn các hiền giả và nhắc nhở các hiền giả hãy tự kiểm tra lại khả năng khai mở những điều quý báu bên trong đầu óc và con tim của mình đến đâu rồi. Vậy nay ta hỏi lại hiền giả và nhiều hiền giả khác:

-          Có ai đã mang tư tưởng trục lợi vào mối quan hệ thánh thiện giữa ta với các hiền giả và giữa các hiền giả với nhau, từ việc khai thác ánh sáng của ta cho đến việc khai thác tấm lòng thánh thiện của các hiền giả không?

-          Có ai đã âm thầm muốn biến ta thành con mồi cho họ không?

-          Có ai đang từng âm thầm áp đặt lên các hiền giả khác những ý đồ riêng tư của mình không?

-          Có hiền giả nào đang có mục đích thầm kín riêng tư trong mối quan hệ giữa các hiền giả với nhau và giữa các hiền giả với ta không?

-          Có hiền giả nào đặt niềm tin vào kinh nghiệm lanh lợi của mình rồi đem kinh nghiệm lanh lợi ấy âm thầm cư xử với ta và các hiền giả khác không?

-          Có hiền giả nào lại bắt người tự nguyện trao truyền cho mình những giá trị vô giá đi theo những ý nghĩ, kinh nghiệm riêng tư của mình không?

-          Ta nên đi theo kinh nghiệm riêng tư của một vài hiền giả hay nên đi theo cái thấy hoàn toàn mới của ta?

-          Có hiền giả nào vẫn không nguôi sự thắc mắc về ta, không nguôi sự tính toán với ta?

-          Hiền giả và các hiền giả khác có bao giờ tự hỏi mình đến với thầy – người truyền trao ánh sáng nhằm mục đích gì không?

-          Có khi nào ta hờn trách hiền giả nào hay có hiền giả nào đã từng hờn trách ta, từng giận ta, từng buồn phiền ta về điều gì chưa? Nếu như ta hờn giận hiền giả nào hoặc hiền giả nào hờn giận ta thì ta hỏi hiền giả rằng mục đích trong mối quan hệ này là gì vậy?

Ta hỏi những điều ấy, bởi lẽ chúng ta là kẻ trao người nhận và đến với nhau là tự nguyện. Ta không có sự tính toán vì mục đích riêng tư với các hiền giả và ta tin rằng trong số các hiền giả cũng chưa có ai có sự âm thầm tính toán vì mục đích riêng tư với ta hay với các hiền giả khác.

Quý hiền giả phải luôn luôn cảnh giác với những thói quen, kinh nghiệm lanh lợi cũ của mình, vì nó thật sự không đem lại hạnh phúc thật sự cho quý vị. Nó cũng chẳng đem lại hạnh phúc cho ai. Nó chỉ làm cho quý vị say mê sự chiến đấu hơn thua trong cuộc đời này. Để rồi cuối cùng quý vị sống không xong, chết không xong mà còn liên lụy không tốt đến nhiều thế hệ con cháu của quý vị.

Ta ví dụ thế này, nếu người cha và người mẹ có tâm hồn lớn thì người con đương nhiên sẽ có tâm hồn lớn. Ngược lại, nếu người cha và người mẹ có tâm hồn cùng quẫn thì dứt khoát tâm hồn con cái cũng cùng quẫn, không thể khá hơn được. Nếu chưa nhận thức được trách nhiệm với chính mình thì hãy sống có trách nhiệm với các thế hệ con cháu của chúng ta mai sau.

Những người theo học với ta, tiếp nhận ánh sáng của ta trao truyền, ta không muốn nhìn thấy họ đau khổ, quằn quại bởi những niềm tin về kinh nghiệm khôn ngoan của họ trước đây vẫn mãi tồn tại trong đầu óc của họ.

Quý hiền giả phải luôn luôn mong muốn được hiểu những gì mà ta chưa nói hoặc ta đã nói rồi mà quý hiền giả chưa hiểu thật rõ. Bởi lẽ chúng ta tự nguyện đến với nhau nên ta cũng không bắt buộc quý hiền giả phải như thế này hay như thế khác. Ngược lại, quý hiền giả cũng không thể bắt buộc ta phải như thế này hay như thế nọ.

Quý hiền giả chỉ có một mục đích duy nhất và cũng là sự mong mỏi duy nhất của ta là phát triển ngày càng nhiều kho báu vô tận có liên quan đến con tim và bộ não của mình để từ đó giúp đỡ tha nhân và có trách nhiệm đối với thế hệ mai sau.

Đó là mục đích duy nhất. Không có mục đích gì khác.”

Bắc Âu, 05/08/2012

Thiêng Hoa Sinh Tuệ ghi lại lời Thầy dạy