"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Sự chuyển tiếp từ sự mầu nhiệm vô thức tới sự màu nhiệm có nhận thức


Sự chuyển tiếp từ sự mầu nhiệm vô thức tới sự màu nhiệm có nhận thức về năng lực tuyệt vời khó thấy(*)

Tôi chào AT!

Chúc mừng bạn có được PTD rất sớm là Tuệ Tín Thành Tựu.

Nghe qua lịch sử cuộc sống đời hữu tướng của Tín Thành Tựu quả thật đầy khắc nghiệt. Con người có tên Thà trước đây qua nhiều thử thách cay nghiệt nhưng đã không làm cho người mang tên Thà chùn bước làm tất cả việc tốt lành cho người khác. Vì vậy mà rất xứng đáng làm người! Cuộc trải nghiệm đầy đắng cay đó, tự nó cũng nói lên sự màu nhiệm của trạng thái tinh thần tỉnh táo và ý chí rất cao; đồng thời cũng nói lên sự mầu nhiệm của cơ thể.

Giờ đây con người tên A.T là hữu tướng tiếp tục phát triển sự diệu dụng của trạng thái mạnh mẽ của bộ não và cơ thể dưới sự che chở và hộ trì ngày đêm của một con người có thật mà khó thy có thánh danh là Tuệ Tín Thành Tựu. Đây là sự chuyển tiếp từ sự mầu nhiệm vô thức tới sự màu nhiệm có nhận thức về năng lực tuyệt vời khó thấy bằng mắt thường của bộ não và cơ thể tứ chi.

Từ đây hãy lắng nghe các lời hướng dẫn trong các pháp âm để phát triển các cơ quan mầu nhiệm này cho chính bản thân mình và cho toàn bộ các mối công việc. 

Hôm tay tôi chỉ trao truyền bao nhiêu đó cũng tạm đủ cho buổi đầu của Tuệ Tín Thành Tựu.

Tôi cầu nguyện Tuệ Tín Thành Tựu thành tựu hạnh phúc mỗi ngày!

TST

11.2.2012

A.T đã viết:

Bạch Thầy,

Con tên là  A.T , cách  đây khoảng 2  tuần con có cơ duyên được biết về thầy, khi theo các anh chị đến thăm gia  đình Minh Triết  tại CLB Trần Nhân Tông Linh Xuân Thủ Đức. Con được nghe  những  anh chị  sẻ chia con đã học hỏi được rất nhiều điều . Và  con  nhận thấy con đường  con  hằng tìm kiếm là  chính nơi đây!

Con biết  đến  đạo Phật từ  rất  sớm, nhưng lúc đó con theo đạo Phật, chỉ  vì con nghĩ đạo hướng con đến tính  thiện. Nhưng  cái con cần còn nhiều hơn thế, dù con ăn chay, dù con đọc kinh nhưng tâm  con vẫn  không bình lặng. Con muốn  tâm con luôn tĩnh giữa cuộc  sống  vốn dĩ chông chênh  này, và con hiểu tâm con chỉ tĩnh khi con kiểm soát được nó.

Nhờ  thầy  soi sáng  dẫn  đường cho con, đôi lúc  thật lòng con không biết mình là  ai  cả, con không có  sở thích  gì  đặc biệt, mọi cái chỉ là  thoáng  qua,  con chưa hề đeo đuổi  một  cái gì  bằng quyết tâm của mình  cả, ngay cả  sự học hành tất cả đến với  con như một cơ duyên.

Từ  bé con đã vô cùng  nhạy cảm và  con có lòng yêu thương con người, con có  thể từ bỏ một  điều  gì  đó mà con thích chỉ cần  tốt cho người thân của con, càng lớn  con càng có cảm giác mơ hồ về mình, đôi lúc  con thấy  mình như không thuộc về thế giới này, đôi lúc con lại thấy mình vô dụng, nhưng có một điều con luôn tin là con luôn nghĩ con khác với những người khác.

Con có tham vọng, nhưng điều đó chỉ có tác động giúp con vươn lên, con thích tiền nhưng không vì nó mà con sẵn sàng làm  tất cả, làm bất  cứ  việc  gì con luôn cân nhắc và chừa cho mình một con đường để lui. Mọi người hay nghĩ con lo xa, con cũng thấy lạ vì điều đó, vì con không có  ham muốn  nhiều về cuộc sống, con không yêu cuộc sống này thầy  ạ!

Không phải  vì con mệt mỏi mà con muốn  chấm dứt nó, mà vì con sợ hãi nó, ngồi viết mail cho thầy mà con không biết làm  sao để diễn  đạt  cho thầy hiểu con cả . Hiện bây giờ con sống rất  tốt, ngày  đi làm tối đi học, nhưng con biết đó  không phải là điều cơ bản của con, con làm như vậy vì con muốn mẹ con vui,  không lo lắng cho con.

Con năm nay đã  24 tuổi  ri, lúc trước  mọi người ai cũng bảo con tính  tình  giống  một  đứa  trẻ , cười  đó khóc đó, rồi lại quên.  Sau Tết này, tự nhiên con thấy mình tĩnh lặng, một  sự thay đổi lớn trong người con, con không còn hay cau có, giận dữ hay buồn phiền nữa. Nhưng con  vẫn cảm thấy hoài nghi về mình. Con mong thầy hãy giúp con nhìn  ra con là ai.

Con luôn có tư tưởng rất kì lạ đó là  khi mẹ con mất , sau khi lo lắng mọi thứ  xong con sẽ đi theo mẹ con, con sợ người khác chết lắm , nhưng con lại không lại  không sợ  con chết. Khi đi ngoài  đường gặp  một  đám  ma con luôn cảm thấy  rất  sợ hãi, khi đi trên xe, xe  có mùi khét mọi người nháo nhào,  thì con lại  điềm tĩnh  ngồi đó, đôi lúc con thấy mình thật mâu thuẫn.

Con có thể đối xử tốt  với người khác nhưng trong tâm con lại không yêu thương họ, như vậy có phải giả dối hay không, thưa thầy? Hay vì con thích làm cho người khác ngộ nhận, con  ít nói  về con cho người khác nghe, con sợ họ hiểu mình.

Con là con gái  út trong  gia  đình có bốn anh em. Mẹ con là  vợ  hai của người  ta, năm 43  tuổi mẹ con mang thai con mà không biết, sau đó  sinh ra con khoảng 2 tuổi thì cha con đi ra nước ngoài cùng gia đình của ba,  từ đó con không còn được gặp hay liên lạc  gì với ba con nữa, dù con luôn cố gắng tỏ ra mình  rất ổn rất  tốt, khi sống không có ba, nhưng mà  không ai biết con thèm lắm một tiếng  gọi  ba.

Mẹ con tảo  tần  nuôi bốn  chúng con  khôn lớn. Chị cả con khi lập gia đình là một chuỗi bất hạnh, gia đình chồng không yêu thương, chồng  suốt ngày  say xỉn đánh đập, chỉ  suốt ngày đi làm kiếm tiền mà  nghèo  vẫn nghèo, khi đứa con thứ 3  của  chị ấy chưa tròn  2  tuổi  thì chị bị chồng đánh  vào chỗ  huyệt  và chết. Sau khi chị chết, giữa mẹ và  anh kế cách con 10 tuổi  đã xảy ra 1 cuộc chiến, vì một lời  nói  vô tình của mẹ con mà  anh con giận, lúc đó gia đình con  gồm  3 người ( con, anh con và mẹ con, chị kế  anh con đã đi nước ngoài)  mà không khí nặng nề vô cùng, không có tiếng cười,  không một bữa ăn chung, tuổi  thơ của con là  những  giọt nước mắt trong sự cay nghiệt của anh con, đánh, đạp  đổ, chửi mắng, nhưng  bây  giờ sau khi con rời nhà  đị học , con vẫn muốn  trở về nhà, dù khi đó con nghĩ rằng  khi đi con sẽ  không bao  giờ trở lại. Khi con học cấp 3  đã bao lần con muốn tự chấm  dứt  cuộc  sống của mình  nhưng con không thể, vì con sợ mẹ con đau lòng.

Bây giờ dù đã xảy ra bao nhiêu việc, con cũng  vẫn  rất  yêu thương gia đình con, mỗi lần vào chùa thì điều đầu tiên là con luôn cầu mong cho gia đình con bình  yên, đôi lúc  nghĩ lại chuyện lúc trước con lại uất ức và  khóc,  nhưng  con  không oán giận, con có thể làm tất  cả  vì gia đình của mình. Con nghĩ,  sở  dĩ anh con đối với con như vậy là vì lúc trước anh con cũng có một tuổi  thơ đầy nỗi đau khi ở mướn  dắt trâu cho  gia đình cậu con. Giờ thì  anh con cũng đã yêu thương con, chúng con có thể ngồi nói chuyện  với nhau rồi, anh con ngày  đó  hung dữ 20 thì giờ  giảm  còn khoảng 2 rồi, đó là một điều rất  đáng mừng!

Gia  đình con giờ chỉ còn mình  con  chưa lập gia đính, con luôn cố gắng để mình có thể có  một gia đình thật tốt  thật hạnh phúc, để mẹ con không phải lo lắng cho con và  để các con con có  một tuổi thơ bình yên. Nhà con, ngoài chị ở nước ngoài ra thì  hầu như tất cả anh chị con đều không có  một gia đình hạnh phúc, anh con cũng đã gãy gánh 1 lần.

Lâu lắm rồi con mới ngồi  nhớ lại và trải lòng  ra  với  một  ai đó. Con cảm ơn thầy đã lắng nghe con, trước  giờ  ai  gặp con cũng bảo con là  người  vui vẻ dễ  gần, và là người  vô cùng hạnh phúc thậm chí  họ còn ao  ước  được như con, nhưng họ đâu biết  trong lòng con luôn có  một vết  sẹo vẫn còn mưng mủ và con luôn muốn  chạy trốn nó, những điều con kể cho thầy  chỉ là  tóm lược,  thực  sự  khi trải qua thì nó  rất kinh khủng.

Từ nay con gặp  được thầy  rồi, con tin thầy là người cuối  cùng nghe những  tâm sự  buồn này . Từ giờ,  cuộc đời con sẽ bước sang một trang mới, không giận , không hờn  không oán trách . Cầu  xin thầy hãy giúp con, xin thầy hãy  đặt cho con một  phật tâm  danh, để giữa bộn bề cuộc  sống này, con có  thể nương vào  đó  để lòng mình luôn thanh thản.

Bạch thầy, con cảm ơn thầy vì đã đọc mail con, con chờ  đợi sự nhiệm màu từ thầy!

Ngày 10.2.2012

A.T

(*) Tựa đề do BBT tạm đặt